Đánh giá Xiaomi Mi A1 dùng có tốt không? 8 lý do nên chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi A1 là sản phẩm smartphone kết hợp đầu tiên giữa tập đoàn Xiaomi và Google.

1. Đánh giá Xiaomi Mi A1 có tốt không?

1.1. Có nên mua Xiaomi Mi A1 không?

Xiaomi Mi A1 ra mắt ngày 5/9/2017 ở Ấn Độ. Đây là dòng sản phẩm đầu tiên của Xiaomi hợp tác với Google theo chương trình Android One nên được cài đặt phiên bản Android gốc, không phải là phần mềm MIUI của hãng. Vì thế, Xiaomi Mi A1 sở hữu cấu hình tốt, thiết kế đẹp và cao cấp với 3 màu cho bạn lựa chọn là vàng, đen, hồng.

Mở hộp Mi A1 bao gồm: 01 Mi A1, 01 Adapter, 01 cáp USB Type-C, 01 sách hướng dẫn sử dụng, 01 thẻ bảo hành và 01 que tháo SIM. Tuy vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng nó vẫn là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc chiếc smartphone thời thượng.

Ra mắt chiếc điện thoại XiaoMi A1 dòng sản phẩm Android OneRa mắt chiếc điện thoại XiaoMi A1 dòng sản phẩm Android One.

1.2.  Đánh giá Xiaomi Mi A1 về thiết kế

Xiaomi Mi A1 được thiết kế đơn giản và sang trọng. Máy chỉ có độ mỏng là 7,3mm, với thiết kế bằng chất liệu kim loại nguyên khối giúp cho việc cầm nắm dễ dàng hơn. Xiaomi đã khéo léo “giấu” hai dải anten lên hai đỉnh máy để mặt lưng hoàn toàn liền mạch và đồng nhất.

Bản màu đen được các bạn nam yêu thích hơn vì sự nam tính khi toàn thân máy được sơn đen mờ rất mịn, mặt trước màu đen hòa quyện với màn hình tuyệt đẹp. Trong khi đó màu vàng và màu hồng lại mang vẻ sang trọng, điệu đà rất phù hợp với phái nữ hơn.

Không những thế, các điểm nối ghép hay tiếp xúc đều được làm rất khiết, đều các lỗ loa. Dòng Mi A1 còn đặc biệt ở chỗ được trang bị cổng USB Type C, không những chỉ để cắm không cần nhìn mà tốc độ truyền dữ liệu của nó cũng nhanh hơn.

1.3. Cấu hình, hiệu năng

Bộ nhớ RAM 4GB giúp bạn có thể thực hiện mọi thao tác liên tục mà vẫn chạy mượt mà.  Đánh giá Xiaomi Mi A1 bạn sẽ nhận thấy nó không xảy ra tình trạng giật lag trong các ứng dụng. Xiaomi Mi A1 có thể xử lý một cách dễ dàng các tựa game 2D/3D nhờ được trang bị con chip Snapdragon 625. Không chỉ có thế, máy còn sử dụng lõi đồ họa Adreno 506.

Trên tay sở hữu chiếc XiaoMi A1 thời thượngTrên tay sở hữu chiếc XiaoMi A1 thời thượng.

1.4. Hệ điều hành

Đây là điện thoại đầu tiên Xiaomi liên kết với Google chạy Android One gốc , với các nâng cấp được đảm bảo từ Google. Đánh giá chi tiết Mi A1 có Android “thuần túy”, thì thấy so với giao diện thì hệ điều hành này còn một số hạn chế. Tuy nhiên nó vẫn mang lại cho người dùng cảm giác đáng tin ở độ bảo mật và khả năng chạy mượt mà.

Hiện tại Xiaomi Mi A1 đã có thể nâng cấp lên bản cập nhật Android 8.0 Oreo giúp bạn có thể tùy chỉnh thanh thông báo và khi có thông báo và có thể trả lời nhanh luôn trên đó mà không cần truy cập vào ứng dụng.

1.5. Camera

Đánh giá camera Xiaomi Mi A1, đây là điểm nổi bật và không khiến bạn phải thất vọng. Với  camera selfie là 5MP, tích hợp camera kép 12MP cho khả năng tự động lấy nét tuyệt vời, hỗ trợ zoom quang 2x. Tính năng xóa phông như những chiếc Xiaomi cao cấp mới ra gần đây cũng được tích hợp trên Mi A1.

Ngoài ra, máy có thể quay video Full HD (1080p) và nhiều tính năng nổi bật khác nữa. Đánh giá chi tiết Mi A1 thì đây là một lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có đam mê chụp ảnh.

1.6. Thời lượng pin

Đánh giá pin Xiaomi Mi A1 với dung lượng 3000/3080 mAh. Mi A1 có thể sử dụng thoải mái cả ngày. Đi kèm với nó là bộ sạc USB Type C 380V, pin sử dụng loại Pin Li-Po nên sẽ ít hao hụt sau mỗi lần sạc, bạn có thể sử dụng sạc thoải mái mà không sợ Pin mau chai.

1.7. Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của Xiaomi Mi A1 cũng rất tuyệt vời. Với kích thước là 5.5 inch, chất lượng hiển thị Full HD 1080p. Có thể hiển thị tất cả các gam màu ngoài trời vô cùng sắc nét .

1.8. Mức giá bán

Giá bán tại Ấn Độ khi phát hành là 14.999 tương đương 5.312.000 VNĐ. Thời điểm hiện tại, giá bán của nó đã giảm xuống tầm 3.436.000 đồng.

Chụp ảnh xóa phông, lấy nét tuyệt vờiChụp ảnh xóa phông, lấy nét tuyệt vời.

2. Có nên mua điện thoại Xiaomi Mi A1?

2.1. Vì sao bạn nên chọn Xiaomi Mi A1

Với mức giá chưa đến 4 triệu cho phiên bản 32Gb người dùng có gì từ những chiếc smartphone này?

  • Camera kép xóa phông cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh và các cạnh đối tượng, giúp các đối tượng được tách ra khỏi phông nền phía sau được tự nhiên hơn.
  • Thiết kế kim loại gọn nhẹ, đơn giản không kém phần sang trọng phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Chip Snapdragon 625 hiệu năng tốt cùng ram4G, chơi game mượt, tiết kiệm pin, tương thích tốt với game.
  • Cổng sạc type C kết hợp với dung lượng pin lớn giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng trong thời gian dài mà không lo chai pin nhanh.
  • Android thuần và được sự hỗ trợ cập nhật 2 năm từ google, bạn sẽ không phải lo lắng về những lỗi phần mềm.
  • Cảm biến vân tay nhanh nhạy trong một lần chạm đem đến sự hài lòng cho người sử dụng.

2.2 Với 4 triệu có nên mua Xiaomi Mi A1 không

Ở phân khúc giá tầm trung, với những lý do trên, người dùng có thể dễ dàng mua điện thoại Xiaomi đa nhiệm chạy tốt. Tuy nhiên, Mi A1 vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ như thiết kế quá quen thuộc, màn hình chỉ dừng lại ở tỷ lệ 16:9 và camera thiếu sự phong phú.

Điều đó là hợp lý bởi đây là sản phẩm đã ra mắt được 1 năm. Vậy nên, nếu  đánh giá Xiaomi Mi A1 mà chưa phải lựa chọn bạn mong muốn thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác ở cùng mức giá.

Như: Mi A2 Lite có thiết kế tai thỏ và tỷ lệ lớn hơn, Huawei nova 3e. Samsung Galaxy J6 có chế độ chụp ảnh sắc nét, phong phú, Xiaomi Redmi Note 6 Pro hay Nokia 6 cũng có những chức năng tương tự.

XiaoMi A1, sản phẩm đáng mua nhất ở phân khúc tầm trungXiaoMi A1, sản phẩm đáng mua nhất ở phân khúc tầm trung.

Bên trên là những đánh giá XiaoMi A1 chi tiết giúp các bạn hiểu biết thêm về dòng sản phẩm này của hãng Xiaomi nổi tiếng. Hy vọng bạn có thể đặt mua cho mình chiếc smartphone thời thượng, mẫu mới phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!