Đánh giá nhanh 10 mẫu TV mới ra mắt tại CES 2016

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đóng vai trò là một trong những sự kiện công nghệ có quy mô lớn nhất năm, CES 2016 như thông lệ đã trình diễn nhiều sản phẩm khiến khách mời đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 10 công nghệ TV ấn tượng nhất trong sự kiện.

Nhìn vào thực tế, chúng ta có thể thấy người tiêu dùng khi mua TV đa số đều tìm kiếm cho mình các sản phẩm có giá rẻ, với kích thước và khả năng hiển thị vừa đủ dùng. Lý do là bởi công nghệ màn hình trên các mẫu TV LED, TV LCD tại thời điểm hiện nay đã vượt cao hơn rất nhiều so với nhu cầu của người dân.

Thế nhưng, điều này không có nghĩa là chúng ta không nên tán dương những công nghệ mới, những xu thế TV mới cho tương lai. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 10 công nghệ TV ấn tượng nhất được trình diễn tại triển lãm công nghệ CES 2016 vừa qua.

1. TV OLED “Signature” cao cấp của LG

TV OLED từ lâu đã được ví như những chú cá voi trắng trong ngành công nghiệp sản xuất TV, với những ưu điểm nhưtốc độ làm tươi cao hơn, độ tương phản và độ sáng tốt hơn cũng như tiết kiệm điện hơn so với các hình thức TV LCD truyền thống, nhưng vẫn chưa thể trở nên phổ biến do có giá thành cao, và kích thước lớn.

Không nản lòng trước những khó khăn ấy, LG tiếp tục tung ra dòng TV OLED “Signature” cao cấp với 3 tùy chọn kích thước 55-inch, 66-inch và 77-inch cùng chuẩn 4K HDR, tích hợp dàn loa, và mặt gương kính ở cả 2 mặt TV với khả năng hiển thị sắc nét, cùng góc nhìn rộng lên tới xấp xỉ 180 độ.

2. TV lắp ghép của Samsung

Bên cạnh LG thì một ông lớn khác trong ngành sản xuất TV là Samsung cũng không bỏ lỡ sự kiện CES để phô diễn sức mạnh cùng hàng loạt mẫu TV mới. Trong đó, công nghệ ấn tượng nhất mà nhà sản xuất Hàn Quốc mang tới đó là khả năng lắp ghép nhiều màn hình với nhau như các mảng Lego, để trở thành một màn hình lớn liền mạch. Samsung cho biết màn hình này có thể chuyển đổi từ tỷ lệ 16:9 truyền thống thành một định dạng khác như 21:9 để phù hợp hơn với các bộ phim màn ảnh rộng mà không làm mất chi tiết hình ảnh.

3. TV siêu cong kích thước 65-inch của LG

TV màn hình cong có thể vẫn chỉ là một chiêu bài mang đậm chất quảng cáo của các nhà sản xuất chứ chưa thể mang đến những đột phá khi đưa vào điều kiện sử dụng thực tế. Ngay cả khi LG cho ra mắt mẫu TV với kiểu dáng siêu cong tại CES 2016 với kích thước 65-inch – đủ lớn để bao quanh khuôn mặt của người xem, thì người ta vẫn không mấy tin tưởng vào việc tạo dựng xu thế mới của dòng TV này. Trong ảnh là thử nghiệm thực tế của TV với tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Titanfall.

4. TV Laser Cast tiết kiệm điện của HiSense

Thay vì thiết kế gắn tường, mẫu TV Laser Cast 100-inch của HiSense lại có thể được đặt trên một chân đế khá vững chắc, giúp chúng ta có thể sắp xếp nó tại nhiều vị trí khác nhau trong phòng khách. Chiếc TV này cũng được trang bị nhiều công nghệ tân tiến đáng chú ý, điển hình như khả năng tiết kiệm điện lên tới 40% so với các loại TV cùng kích cỡ thông thường. Tuy vậy, điểm trừ của dòng TV này đó là nó chưa được trang bị độ phân giải 4K, mà mới chỉ dừng lại ở Full HD – 1080p.

5. TV 8K SUHD của Samsung

Còn nhớ rằng tại thời điểm hơn 1 năm trước đây, màn hình 4K vẫn còn là một điều gì đó xa lạ với người dùng công nghệ trên thế giới, thì giờ đây những TV, màn hình cùng khả năng hiển thị 4K, smartphone quay phim 4K đã có thể tìm thấy tại khắp mọi nơi. Các nhà sản xuất TV theo như thông lệ lại tìm đến những nấc thang mới – và Samsung đã cụ thể hóa điều này bằng việc mang tới mẫu TV 98-inch có độ phân giải lên tới 8K (SUHD).

6. TV Max65 Blade siêu mỏng của Letv

“Làm thế nào mà một chiếc TV LED/LCD lại có thể mỏng đến như vậy?”, đây là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra khi nhìn thấy hình ảnh thực tế của mẫu TV Max65 Blade với kích thước 65-inch của Letv tại triển lãm CES 2016. Bí quyết giúp nó đạt được độ mỏng ấn tượng nằm ở việc bố trí bộ vi xử lý và các linh kiện quan trọng khác ở trong bộ soundbar của TV.

7. TV OLED trong suốt của LG

TV sử dụng màn hình “xuyên thấu” (hay còn gọi là Transparent Screen) không còn là một khái niệm mới, nhất là tại các sự kiện triển lãm công nghệ lớn như CES, tuy nhiên mẫu sản phẩm mới của LG vẫn gây được ấn tượng mạnh nhờ độ trong suốt cao. Theo đó, mức độ “xuyên thấu” của màn hình này lên tới 40%, so với chỉ 15% trên nhiều mẫu TV LCD khác.

8. TV uMax kích thước 120-inch của Letv

Được cho là mẫu TV lớn nhất góp mặt tại CES 2016, chiếc uMax sở hữu tấm nền LCD có hỗ trợ hiển thị 4K và 3D, và đạt kích thước lên tới 120 inch. Letv uMax cũng mang tới 2 tùy chọn lắp đặt cho người dùng đó là treo tường hoặc cố định trên một chân đế vững chắc.

9. Dòng TV 4K mới của Panasonic cùng đầu đọc Blu-ray

Tại CES 2016, người ta cũng chứng kiến sự ra mắt của dòng TV được Panasonic giới thiệu là sản phẩm đầu tiên trên thế giới đạt chuẩn khắt khe Ultra UD Premium của Liên minh UHD. Điểm bất ngờ đó là dòng TV mới này lại không chạy nền tảng Android TV, mà chạy hệ điều hành FireFox OS của Mozilla với việc tích hợp nhiều ứng dụng như Vimeo, iHeartRadio, AOL,.. Đi kèm theo đó, Panasonic còn giới thiệu đầu đọc Blu-ray chuẩn 4K với bộ “siêu xử lý” Chrome Processor. Thiết bị cũng hỗ trợ tốt cho các nội dung 4K VOD với 2 cổng HDMI riêng biệt cho âm thanh và hình ảnh.

10. Dòng TV Bravia X93D của Sony

Không ra mắt quá rầm rộ như nhiều thương hiệu khác, Sony luôn chọn cho mình cách tiếp cận có phần khá “thầm lặng”, và CES 2016 cũng không phải ngoại lệ. Tại triển lãm công nghệ lớn nhất dịp đầu năm, Sony đã trình làng mẫu TV Bravia X93D với bộ xử lý X1 mới, hệ thống đèn back-lit mới, và công nghệ Backlight Master Drive, giúp tăng cường đáng kể độ tương phản và mức độ điểm đen hiển thị trên màn hình. Nhờ các yếu tố này, Sony Bravia X93D đã dễ dàng vượt qua chuẩn HDR thông thường.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!