Đánh giá Nokia 5 có tốt không trong tầm giá rẻ pin trâu camera chất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia 5 được xem là một trong những chiếc điện thoại đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia trên thị trường. Liệu sản phẩm này có đem lại ấn tượng mới cho người dùng và giới công nghệ? Cùng tìm hiểu trong bài đánh giá Nokia 5 sau.

Nokia 5 được xem là một trong những chiếc điện thoại đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Nokia trên thị trường. Liệu sản phẩm này có đem lại ấn tượng mới cho người dùng và giới công nghệ? Cùng tìm hiểu trong bài đánh giá Nokia 5 sau.

1. Thông số kỹ thuật

Sản phẩm công nghệ chất lượng của hãng Nokia được trang bị màn hình rộng 5.2 inch độ phân giải HD, tấm nền IPS LCD, sử dụng hệ điều hành Android 7.0. Đặc biệt, máy có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430 cho hiệu năng mạnh mẽ hơn, RAM 2GB, dung lượng bộ nhớ trong là 16GB, camera sau 13MP và camera trước 8MP.

Máy sở hữu viên pin 3000mAh đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một lúc nhiều tác vụ hiện nay của hầu hết người dùng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá Nokia 5 có tốt không.

Nokia 5 đánh dấu sự trở lại của Nokia
Nokia 5 đánh dấu sự trở lại của Nokia

2. Thiết kế

Điện thoại Nokia 5 đánh giá là chiếc smartphone quay trở lại thị trường của hãng điện thoại huyền thoại Nokia. Máy có thiết kế giúp người dùng gợi nhớ lại dòng Lumia trước đây của hãng. Phần thân của máy được làm khá mỏng với độ dày chỉ khoảng 8mm và làm từ chất liệu kim loại. Các cạnh của máy được làm bo tròn hơn nên tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi cầm và sử dụng sản phẩm.

Ở mặt trước viền màn hình của Nokia 5 không quá dày nên tạo cảm giác cân đối cho sản phẩm. Độ hoàn thiện về thiết kế được đánh giá khá tốt trong tầm giá của sản phẩm. Các đường nét ghép nối các phần của Nokia 5 như là màn hình với khung máy hay các cổng kết nối, phím bấm được cắt gọt một cách gọn gàng và liền mạch hơn.

Thiết kế mặt sau của Nokia 5
Thiết kế mặt sau của Nokia 5

3. Màn hình

Nokia 5 được trang bị một màn hình có kích thước 5.2 inch với độ phân giải HD, màn hình của sản phẩm này là tấm nền IPS LCD có mật độ điểm ảnh lên đên 282 PPI. Với màn hình này tuy không quá sắc nét nhưng vẫn đáp ứng đủ cho người dùng nhu cầu đọc báo, xem tin tức, lướt web.

Về chất lượng hiển thị thì đánh giá Nokia 5 ở mức trung bình, màn hình của máy có độ nhạy sáng cao, màu sắc hiển thị khá cân bằng độ tương phản ở mức tương đối tốt. Nokia 5 thể hiện được màu sắc ở mức độ vừa phải, không quá rực như những dòng điện thoại khác, nhưng hơi bị ám vàng nhẹ. Trên thực tế khi sử dụng thì màn hình của Nokia 5 khá đẹp và sáng cho chất lượng hiển thị màu sắc có độ chính xác cao.

4. Cấu hình

Nokia 5 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 430 với tám lõi có tốc độ lên đến 1.4GHz cùng RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.0, giao diện của máy gần như nguyên bản của Google. Với cầu hình này thì hiệu suất của máy sẽ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu phần đánh giá chi tiết Nokia 5 về tiêu chí hiệu suất trong phần tiếp theo sau đây.

5. Hiệu suất

Với cho chip xử lý Snapdragon 430 này, nhiều người dùng nghĩ rằng Nokia 5 sẽ có hiệu năng không cao. Tuy nhiên nhờ vào việc sử dụng hệ điều hành thuần android và tối ưu hóa hiệu năng nên Nokia 5 cho khả năng xử lý mọi tác vụ cơ bản nhất một cách mượt mà không hề xảy ra tình trạng giật lag.

Bạn có thể sử dụng Nokia 5 để lướt web, lướt facebook, nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh hay chơi những game có đồ họa ở mức vừa phải. Nên vì thế khi đánh giá Nokia 5 về mặt hiệu suất thì sản phẩm đạt mức chấp nhận được trong tầm giá,

6. Camera – Chất lượng hình ảnh

Nokia 5 được trang bị một camera sau có độ phân giải 13MP, với ống kính khẩu độ f/2.0 cùng khả năng lấy nét theo pha. Máy ảnh này có cảm biến kích cỡ 1/3 inch, cùng kích cỡ điểm ảnh lên đến 1.12 µm. Giao diện chụp ảnh của máy khá đơn giản và chỉ có 2 chế độ chụp ảnh cơ bả là chụp mặc định và chụp HDR.

Giao diện chụp ảnh của Nokia 5
Giao diện chụp ảnh của Nokia 5

Trong điều kiện ánh sáng tốt, camera của sản phẩm lấy nét và chụp ảnh có tốc độ khá nhanh, tuy nhiên nếu bạn bận chế độ HDR thì thời chụp có thể mất đến 2s. Ảnh chụp được có màu sắc trung thực, chi tiết và cân bằng sáng ổn. Tuy nhiên trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh chụp được dễ bị rung và nhòe, bị nhiễu khá nhiều. Vì thế chỉ nên sử dụng Nokia 5 chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt hay chụp ảnh ngoài trời vào ban ngày.

Camera trước của Nokia 5 có độ phân giải 8MP với ống kính khẩu độ là f/2.0, kích cỡ điểm ảnh 1.12 µm. Chất lượng ảnh chụp từ camera trước của máy trông hơi tối, hơi bị ám đỏ nhưng tổng thể ở mức chấp nhận được.

Ảnh chụp của Nokia 5 trong điều kiện ánh sáng yếu
Ảnh chụp của Nokia 5 trong điều kiện ánh sáng yếu

Sau khi đánh giá chi tiết Nokia 5 về tiêu chí camera thì bạn cũng có thể thấy được chất lượng ảnh chụp của sản phẩm ở mức tốt nếu so về mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng và tốt hơn hẳn so với những điện thoại của hãng khác ở cùng mức giá này.

7. Tuổi thọ Pin

Tuy chỉ là chiếc điện thoại Nokia có giá tầm trung pin 3.000mAh. Với dung lượng pin này bạn có thể sử dụng điện thoại với những tác vụ cơ bản hằng ngày lên đến thời gian 2 ngày. Vì thế tuổi thọ pin của chiếc Nokia 5 này được người dùng đánh giá khá cao.

8. Tổng kết

So với những sản phẩm ở cùng một mức giá thì Nokia 5 đánh giá là tốt hơn hẳn. Với một thiết kế đẹp, màn hình có kích thước lớn khả năng hiển thị tốt, cùng bộ vi xử lý ở mức trung bình cho bạn sử dụng mọi tác vụ cơ bản một cách mượt mà nhất cùng với camera chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ và thời lượng sử dụng pin khá dài. Nokia 5 là một sản phẩm hoàn toàn phù hợp với các bạn học sinh và sinh viên ngày nay.

Với những phân tích đánh giá Nokia 5 trên hy vọng bạn đã có được những thông tin tổng quan về sản phẩm này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!