Đánh giá Nokia Lumia 1520 (Phần 2: Camera - Pin)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần trước chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá Thiết kế cũng như Chất lượng màn hình của Lumia 1520. Bài viết dưới đây sẽ tập trung review Camera và Pin của chiếc điện thoại có kích cỡ khủng này.

Camera

Thông số kỹ thuật của camera

Mặc dù nó không được xuất sắc như Lumia 1020 nhưng Lumia 1520 vẫn cho chất lượng hình ảnh vượt trội hơn so với nhiều dòng điện thoại di động khác trên thị trường. Trong khi 1520 được trang bị Camera Pureview 20Mp thì 1020 là 41 Mp, cảm biến của 1520 đạt 1/2.5 inch thì 1020 là 1/1.5 inch, khẩu độ cũng nhỏ hơn (1020 là f/2.2) và 1520 có một đèn flash LED kép còn 1020 là Xenon và LED.

Màn hình của Nokia Lumia 1520

Camera của Nokia Lumia 1520

Từ các thông số kỹ thuật có thể thấy camera 1520 vượt xa nhiều đối thủ cạnh tranh và nó có độ ổn định hình ảnh quang học – tính năng hữu ích cho việc chụp hình giống như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Ứng dụng của camera

Lumia 1520 đi kèm 2 ứng dụng camera là Nokia Pro Cam và Nokia Refocus. Pro Cam là ứng dụng camera truyền thống trong khi Refocus là ứng dụng riêng biệt cho phép bạn thao tác chụp ảnh trước và lấy nét sau. Thêm vào đó Nokia cũng cài đặt thêm một ứng dụng khác như Nokia Creative Studio – chỉnh sửa và tạo hiệu ứng hình ảnh hay Nokia Cinemagraph cho phép bạn biên soạn hình ảnh với các vùng sống động bằng cách quay video ngắn.

Nokia Core Cam

Ứng dụng Core Pro cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát mà không đối thủ nào có được trên những chiếc điện thoại khác. Bạn có thể kiểm soát toàn bộ những thứ mà bạn thấy trên máy ảnh chuyên dụng tiên tiến như cân bằng trắng, phơi sáng, ISO và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên có một số thiếu sót ở chiếc điện thoại này là chế độ chụp HDR- tạo ra hình ảnh được mở rộng hơn bình thường khoảng chênh lệch giữa màu sáng và màu tối.

Hình ảnh được chụp từ ứng dụng Nokia Core Pro

Hình ảnh được chụp từ ứng dụng Nokia Core Pro

Nokia Refocus

Nokia Refocus là một ứng dụng khá hay và độc đáo. Nó có hai chức năng chính là cho phép bạn thay đổi điểm lấy nét sau khi chụp ảnh và thứ 2 là cho phép bạn chọn tập trung một màu sắc duy nhất.

Ứng dụng Nokia Refocus của Nokia Lumia 1520

Ứng dụng Nokia Refocus của Nokia Lumia 1520

Tính năng Focus thực chất là một phiên bản phần mềm nói nhiều về máy ảnh Lytro. Việc chọn màu cho phép bạn tạo ra một số bức ảnh vui vẻ, hấp dẫn. Một vấn đề mà 1520 mắc phải đó là đôi khi bạn thấy rất khó để lựa chọn màu sắc trong những cảnh mà bạn muốn làm nổi bật do bạn không thể zoom những vật thể nhỏ trong khung.

Nhược điểm duy nhất của camera lumia 1520 là nó lồi ra hẳn so với mặt phẳng chung của mặt sau máy nên dễ bị trày xước mặt kính.

Tuổi thọ pin

Với dung lượng pin lớn lên đến 3400mAh bạn có thể dùng thoải mái kể cả bật hết 3G, Bluetooth, Wi-fi, màn hình để tự động đến tối còn nếu bạn dùng ít hơn thì có thể dùng đến tận chiều hôm sau. Đây có thể coi là một cống hiến đáng ghi nhận ở một chiếc smartphone có màn hình lớn và cấu hình cao như Lumia 1520.

Tuổi thọ pin của Nokia Lumia 1520 được thử nghiệm trong 1 ngày

Tuổi thọ pin của Nokia Lumia 1520 được thử nghiệm trong 1 ngày

Chất lượng cuộc gọi và âm thanh

Chất lượng cuộc gọi là khá tốt. Tai nghe to và chính xác, không có sự biến dạng gây phiền nhiễu hoặc nén giọng nói. Thậm chí ngay cả khi bạn nghe ở những khu vực ồn ào thì việc nghe điện thoại của bạn cũng không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên về chất lượng loa thì hơi kém. Do được thiết kế mặt sau của máy nên bạn có thể sẽ gặp khó khăn nếu như thực hiện các cuộc gọi rảnh tay khi đang ở nhà.

Loa được thiết kế mặt sau của chiếc điện thoại Nokia Lumia 1520.

Loa được thiết kế mặt sau của chiếc điện thoại Nokia Lumia 1520.

Những tính năng khác

Với dung lượng bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ micro SD lên đến 64GB thì vấn đề dung lượng lưu trữ bạn không cần phải lo lắng. Hơn nữa, không giống như một số điện thoại khác, khe cắm thẻ của 1520 được thiết kế khá hợp lý giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Bạn có nên mua Nokia Lumia 1520?

Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520

Lumia 1520 là một chiếc điện thoại rất tốt nhưng nó không phải dành cho tất cả mọi người. Kích cỡ của nó chiếm phần lớn nên nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi phải mang một chiếc điện thoại quá khổ và nặng hơn so với nhiều dòng điện thoại khác. Thêm vào đó hệ điều hành WP8 cũng không phải dễ sử dụng đặc biệt là những ai đã quen dùng hệ điều hành iOS và Android.

Vì vậy, nếu bạn là một fan hâm mộ điện thoại Hardcore Windows thì đây chính là chú dế mà bạn nên mua với nhiều tính năng phong phú và đầy đủ nhất của Windows Phone. Còn nếu với những ai đam mê nhiếp ảnh thì Lumia 1020 có vẻ là lựa chọn hợp lý hơn. Nokia Lumia 1520 hiện nay được bán trên thị trường với mức giá từ 7.100.000 VND ( theo dữ liệu websosanh.vn thu thập).

Theotrustedreviews.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!