Đánh giá Nokia 8 dùng có tốt không: Camera, Pin, Tính năng, Giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nokia là thương hiệu huyền thoại một thời tại thị trường Việt Nam. Sau một thời gian vắng bóng, Nokia đã trở lại bằng một sản phẩm mới mang tên Nokia 8. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá Nokia 8 dựa trên chín tiêu chí cơ bản nhất nhé!

1. Đánh giá Nokia 8 về thông số kỹ thuật

Để đánh giá chi tiết Nokia 8, chúng ta cần điểm qua những thông tin cơ bản về chiếc smartphone này. Nokia 8 sở hữu màn hình: IPS LCD 2K 5.3 inch; hệ thống camera sau và trước 13MP; cụm đèn Flash là đèn LED 2 tông màu. Smartphone này được trang bị sẵn hệ điều hành Android 7.1; CPU Qualcomm Snapdragon 835 8 nhân 64-bit; chip đồ họa Adreno 540; RAM 4GB. Máy được thiết kế với bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài MicroSD lên đến 256 GB.

Ngoài ra, chiếc Nokia 8 còn có 2 khe cắm sim, cho phép kết nối với mạng di động: 3G, 4G LTE Cat 9, bạn có thể dùng sim thường cùng loại sim 3G, 4G truy cập Internet tốc độ cao nhiều ưu đãi về Data. Máy còn có kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, DLNA, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot. GPS của Nokia 8 là A-GPS, GLONASS; bluetooth v5.0, A2DP, LE. Các cổng kết nối USB Type-C; jack tai nghe 3.5 mm; tính năng NFC, OTG cũng được Nokia trang bị cho smartphone này. Về pin và sạc, Nokia 8 sử dụng pin Lithium – Ion 3090 mAh tích hợp công nghệ Quick Charge 3.0 là công nghệ cho phép sạc nhanh và tiết kiệm pin. Là một trong các smartphone được nhiều người chú ý bên cạnh điện thoại Samsung trang bị nhiều tính năng nổi bật hay chiếc iPhone luôn là tâm điểm của những tín đồ công nghệ và đông đảo người dùng, Nokia 8 có chế độ bảo mật nâng cao bằng vân tay. Máy có tính năng kháng nước và kháng bụi bẩn cao cấp.

Mặt sau Nokia 8Mặt sau Nokia 8

2. Thiết kế

Điện thoại thông minh Nokia thiết kế kim loại nguyên khối, mặc dù đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng đẳng cấp. Máy có kích thước: 151.5 mm – Ngang 73.7 mm – Dày 7.9 mm; trọng lượng 160g. Giữa các dòng sản phẩm smartphone chạy theo xu hướng viền mỏng hiện nay, Nokia 8 trở nên nổi bật hơn với những đặc trưng riêng có cùng độ hoàn thiện HMD tuyệt vời.

Nokia 8 có viền màn hình ở trên và dưới của smartphone khá dày, màn hình chỉ chiếm khoảng 70% diện tích mắt trước của máy nên không đem lại cảm giác mỏng nhẹ như xu hướng hiện nay. Logo Nokia được bố trí ở mặt sau máy với công nghệ khắc sắc nét. Các chi tiết của được lắp ráp với nhau một cách tinh xảo, không có bất kỳ chi tiết thừa hay khe hở nào. Các cạnh chi tiết được mài giũa một cách tỉ mỉ không còn bất kỳ cảm giác thô ráp nào. Đây là điểm người tiêu dùng đánh giá Nokia 8 cao hơn hẳn các dòng sản phẩm khác.

Hệ thống phím điều hướng đặt ngoài bên màn hình; nút home có nhiệm vụ cảm biến vân tay được thiết kế theo hình chữ nhật. Sở hữu mặt lưng làm bằng kim loại, thiết kế các cạnh góc bo tròn, cong nhẹ vừa tạo nên vẻ sang trọng vừa tạo sự thoải mái cho người cầm. Bề mặt của nắp lưng được xử lý trơn mịn, bám tay người dùng. Cụm camera kép nổi bật tinh xảo, được bố trí nằm dọc chính giữa nắp lưng là điểm nhấn của sản phẩm. Tất cả đều tạo nên vẻ nam tính cho thiết bị smartphone Nokia 8.

Máy được ra mắt với ba phiên bản màu xanh mờ – lịch lãm, xanh bóng – thu hút và bạc – đẳng cấp phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Với trọng lượng chỉ 160g nhẹ hơn so với nhiều dòng smartphone khác, Nokia 8 vẫn đạt chuẩn chống nước và chống bụi IP54, giúp người dùng an tâm khi sử dụng.

3. Giá thành

Giá của chiếc flagship Nokia 8 khi trình làng tại tất cả các hệ thống điện thoại trên toàn quốc là khoảng 13 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay các bạn có thể tham khảo sản phẩm điện thoại thương hiệu uy tín, quen thuộc với mọi người – Nokia với giá chỉ khoảng trên 9 triệu đồng và được hỗ trợ vận chuyển toàn quốc. Sản phẩm này có ba màu: Xanh mờ, Xanh bóng và Bạc ánh kim vô cùng sang trọng và tinh tế. Nếu kinh tế hạn hẹp, bạn có thể xem xét đến phương án tìm mua trả góp sản phẩm này tại các hệ thống phân phối sản phẩm Nokia.

Trên tay Nokia 8Trên tay Nokia 8

4. Màn hình

Sản phẩm Nokia 8 sở hữu màn hình IPS LCD 5.3 inch rất thích hợp cho các bạn có nhu cầu giải trí cao và thích xem phim bằng điện thoại. Kích thước màn hình này cũng tương đối vừa phải, thuận tiện cho người dùng cầm nắm mà không bị vướng víu. Tuy màn hình của Nokia 8 chỉ 5,3 inch thay vì 5,5 inch như các dòng điện thoại khác hiện nay nhưng độ phân giải hiển thị của màn lại được nhà sản xuất điều chỉnh sẵn cao hơn, giúp hình ảnh hiển thị được nhiều hơn, không gây cảm giác chật chội cho người sử dụng.

Màn hình cho phép hiển thị hình ảnh chất lượng  lên đến 2K cùng với tấm nền công nghệ IPS LCD giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, ấn tượng, màu sắc trung thực, độ tương phản hình ảnh cao. Nokia hoàn toàn có thể thỏa mãn được cả những người dùng có mắt nhìn khó tính nhất.

Độ sáng màn hình của smartphone này lên đến 700 nits cho phép dùng máy ở điều kiện nắng gắt. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi sử dụng điện thoại trong khi đi ngoài trời nữa. Đây là điểm mạnh bạn dễ dàng nhận thấy khi đánh giá Nokia 8 nói riêng và các dòng smartphone mang thương hiệu Nokia nói chung

5. Cấu hình – Tính năng

Khi đánh giá điện thoại Nokia 8, các bạn có thể nhìn ngay vào cấu hình của máy. Khi đặt Nokia 8 so sánh với đàn em Nokia 7 thì Nokia 8 có cấu hình mạnh mẽ khi được nhà sản xuất trang bị CPU Qualcomm Snapdragon 835 với 8 nhân 64-bit giúp tăng tốc độ xử lý tác vụ và đảm bảo sự mượt mà trong quá trình hoạt động của máy. Là một smartphone có chip đồ họa Adreno 540; RAM 4GB, Nokia 8 có thể chạy được các game 3D mobile có đồ họa phức tạp. Là một sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu “quốc dân” một thời, sản phẩm này được nhà sản xuất Nokia cài đặt sẵn Android 7.1.2 thuần Google. Nhà sản xuất đã hạn chế bớt khả năng tùy biến nhằm đảm bảo sự ổn định mượt mà. Hiệu quả mà Nokia mong muốn là giảm các ứng dụng chạy ngầm gây chậm, lag thiết bị, hãng cũng mong muốn có thể tăng thời gian hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành cho thiết bị.

Nokia 8 có pin đi kèm máy với dung lượng là 3.090 mAh, thời lượng pin tốt. Bên cạnh đó sản phẩm cũng được trang bị một ống đồng có nhiệm vụ tản nhiệt, đặt ngay trên viên pin giúp kiểm soát nhiệt độ của máy và tăng độ ổn định cho máy. Smartphone Nokia 8 còn được hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 đem lại tiện ích khi sử dụng, rút ngắn thời gian sạc, tăng thời gian trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Hệ thống hai camera của Nokia 8 có độ phân giải cao với khẩu độ F-2.0. Camera của Nokia 8 được trang bị thêm ống kính Zeiss, cho chất lượng ảnh vượt trội.

Máy có hệ thống bảo bảo mật vân tay đặt ở nút home. Với hệ điều hành Android,  Nokia 8 liên tục được cập nhật phiên bản mới nhất, cung cấp những tiện ích hiện đại nhất cho người dùng.

Smartphone Nokia 8 có thiết kế bắt mắt Smartphone Nokia 8 có thiết kế bắt mắt

6. Hiệu suất

Với mức giá hiện nay khoảng trên 9 triệu đồng, cấu hình của Nokia 8 được đánh giá là mạnh mẽ, thu hút người tiêu dùng ưa trải nghiệm, Nokia 8 được xem là một smartphone có hiệu suất sử dụng tốt.

Nokia 8 được nhà sản xuất trang bị cho bộ nhớ trong 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái và thuận tiện nhất. Cấu hình của Nokia 8 bao gồm một chip Qualcomm Snapdragon 835 8 nhân, bộ nhớ trong 4GB và tích hợp cả chip đồ họa, Nokia 8 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường đến các nhu cầu cao về hình ảnh. Các tác vụ cơ bản như duyệt web, xem phim, nghe nhạc, mail…. hay những tác vụ yêu cầu cấu hình cao hơn như chơi game đồ họa Nokia 8 đều xử lý tốt mà không xuất hiện tình trạng giật lag gây khó chịu cho người dùng.

Điện thoại Nokia 8 hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời Điện thoại Nokia 8 hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời

7. Camera

Hệ thống camera kép của Nokia 8 có độ phân giải 13MP, có khẩu độ F 2.0 và sử dụng ống kính Zeiss thần thánh cho phép chụp ảnh với chất lượng chân thực và sống động hơn. Một camera đảm nhiệm công việc của một cảm biến màu RGB, camera còn lại cho phép chụp ra những hình ảnh trắng đen. Camera với cảm biến màu được nhà sản xuất tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS và công nghệ quay phim 4K. Camera cảm biến ảnh đơn sắc (đen – trắng) cho độ nhạy sáng cao giúp hình ảnh được chụp có độ chi tiết cao, sắc nét và giảm nhiễu. Hệ thống camera kép đi kèm với cảm biến lấy nét Laser giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó máy còn sử dụng đèn flash LED 2 tông màu hỗ trợ rất tốt khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Camera trước cũng được nhà sản xuất trang bị độ phân giải lên đến 13 MP, tích hợp chế độ nhận diện khuôn mặt và làm đẹp và hứa hẹn cho ra đời những bức ảnh selfie đẹp long lanh đầy hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Một điểm đặc biệt nữa của camera Nokia 8 là chế độ chụp Bothie cho phép người dùng sử dụng tính năng chụp ảnh, quay phim cùng một lúc. Chế độ này thực sự rất thu hút các bạn hay livestream trên Youtube hoặc Facebook, các bạn hoàn toàn có thể thực hiện quay, chụp bằng cả camera trước lẫn camera sau một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm của chức năng Bothie này là ảnh bị cắt thành hình vuông, gây hạn chế vì góc ống kính sẽ khá hẹp, trong một số tình huống nhất định, việc sử dụng chức năng này gây ra nhiều hạn chế..

Giao diện chụp ảnh của sản phẩm Nokia 8 rất đơn giản và trực quan, người dùng sẽ rất dễ làm quen và thích nghi với nó. Đối với người yêu thích chụp ảnh, việc dễ dàng tiếp cận và làm chủ các tính năng sẽ là điểm thu hút rất lớn. Bạn có thể tùy chỉnh tự động tính năng chụp ảnh, hay cầu kỳ hơn là tuỳ chỉnh bằng tay để làm chủ camera của Nokia 8. Bạn cũng có thể mở nhanh camera của thiết bị khi nhấn 2 lần phím nguồn, rất hoàn hảo đối với các bạn thường đưa máy lên chụp ảnh trong mọi hoàn cảnh.

8. Tuổi thọ Pin

Pin của sản phẩm Nokia 8 có dung lượng 3090 mHa, đây không phải là dung lượng nhỏ tuy nhiên với một thiết bị di động sử dụng màn hình 2K thì bạn thì thời lượng sử dụng vẫn chỉ ở mức khá. Nếu bạn sử dụng máy với cường độ cao, mở máy liên tục thì Nokia 8 có thể hoạt động trong khoảng bốn đến năm giờ. Nếu bạn sử dụng nghe gọi thông thường thì đánh giá thời lượng pin Nokia 8 vẫn có thể hoạt động trong khoảng một ngày, tương tự như các dòng smartphone khác.

Ngoài ra, sản phẩm còn được hãng cung cấp chế độ sạc nhanh Quick Charge 3.0 giúp tăng thời gian trải nghiệm và giảm thời gian sạc thiết bị của người dùng, tạo sự thuận tiện khi sử dụng.

Cận cảnh Nokia 8Cận cảnh Nokia 8

Sau khi đọc những đánh giá Nokia 8 trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm lý do để mua ngay smartphone này cho mình. Là một sản phẩm với vẻ ngoài lịch lãm, cấu hình mạnh mẽ cùng khả năng chụp ảnh tuyệt vời, Nokia 8 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!