Đánh giá ổ cứng SSD gắn trong Crucial MX500 SSD M.2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SSD Crucial MX500 M.2 vượt trội hơn về độ nhỏ gọn so với phiên bản 2,5 inch của chính nó. Việc tiết kiệm dung lượng đi kèm với ổ SSD có định dạng này đặc biệt có giá trị đối với máy tính xách tay.

Thông số kỹ thuật Crucial SSD MX500 M.2

  • Kích thước: 8.0 x 2.2 x 0.3 cm.
  • Trọng lượng: không có dữ liệu nhà sản xuất.
  • Loại: gắn trong
  • Công nghệ: Ổ cứng thể rắn (SSD).
  • Dung lượng: 250GB – 1TB.
  • Đọc tuần tự: 560 MB / s.
  • Ghi tuần tự: 510 MB / s.
  • Đọc ngẫu nhiên (4KB, QD32): 95.000 IOPS.
  • Ghi ngẫu nhiên (4KB, QD32): 90.000 IOPS.
  • Điện trở: 100 TBW – 360 TBW.
  • Giao diện: SATA III.
  • Hệ số hình thức: M.2

Tổng quan về Crucial MX500 M.2 SSD

Bài đánh giá hôm nay dành riêng cho Crucial MX500 M.2 thú vị . Như tên viết tắt của thiết bị cho thấy, nó có hệ số dạng M.2 và do đó, nó có độ nhỏ gọn vượt trội hơn so với phiên bản 2,5 inch của cùng một mẫu máy này. Việc tiết kiệm dung lượng đi kèm với ổ SSD có định dạng này đặc biệt có giá trị đối với máy tính xách tay. Tuy nhiên, giao diện vẫn là SATA và M.2 thường được liên kết với PCIe, nhưng Crucial đã không tạo ra bước nhảy vọt về chất lượng có nghĩa là áp dụng công nghệ đó cho sản phẩm này. Dù sao, nó là một đơn vị để xem xét cho giá tốt và hiệu suất của nó.

Kích thước và tốc độ truyền

Nó được bán với ba dung lượng khác nhau: 250 GB, 500 GB và 1 TB. Ít nhất là hiện tại, bạn không có sẵn dung lượng 2 terabyte trong tùy chọn 2,5 inch. Như tôi đã chỉ ra trước đây, đầu nối là SATA, cụ thể là 6 Gb / s. Về phần mình, bộ điều khiển là Silicon Motion SM2258.

Tốc độ thực sự cạnh tranh trong lĩnh vực SATA, đặc biệt là khi nói đến tỷ lệ ngẫu nhiên, một khía cạnh mà sự khác biệt là đáng chú ý nhất. Nó cung cấp tốc độ tương tự như được cung cấp bởi Crucial BX300 . Ở cấp độ tuần tự, nó có tốc độ đọc tối đa là 560 MB / s và giới hạn ghi là 510 MB / s. Ngẫu nhiên trần là 95.000 IOPS đọc và ít hơn một chút là 90.000 IOPS ghi. May mắn thay, trái với thông thường, cài đặt chuyển không thay đổi tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ. Cũng không có thay đổi nào so với phiên bản 2.5 ″.

Thiết kế và bộ nhớ

Ở mặt trước của sản phẩm có một nhãn dán màu đen với logo của thương hiệu ở trung tâm và tên của người mẫu ở bên cạnh. Ở mặt sau có một nhãn dán thứ hai. Thiết kế đơn giản, bởi vì định dạng M.2 không để lại chỗ cho nhiều thứ khác.

Bộ nhớ được sản xuất bởi Micron, chủ sở hữu của Crucial. Kiểu chữ của nó là NAND 3D TLC và nó bao gồm 64 lớp. Các chip TLC không hiệu quả bằng MLC, việc sử dụng sẽ làm tăng giá cuối cùng. Vì vậy, việc kết hợp TLC trong thiết bị này vẫn có thể dự đoán được. Tuy nhiên, công nghệ này không ảnh hưởng xấu đến sức đề kháng. Trên thực tế, đây là một trong những điểm nổi bật của ổ đĩa, cung cấp các giá trị 100, 180 và 360 TBW lần lượt cho các kích thước 250 GB, 500 GB và 1 TB.

SSD được bảo vệ bởi một khay nhựa. Ngoài phím Acronis, nó có hai vít cố định, một vít bổ sung rất hiếm, không gây hại ngay cả khi bo mạch chủ đã có các vít đó. Bảo hành là 5 năm.

Chương trình đi kèm

Điều quan trọng cung cấp một chương trình quản lý, được gọi là Storage Executive, có thể được tải xuống miễn phí. Ngoài ra, trong hộp sản phẩm còn có một số serial để kích hoạt Acronis True Image. Nó cũng hỗ trợ các công cụ SMART và TRIM, đồng thời cho phép mã hóa AES 256-bit.

Lời kết

Các MX500 Crucial là một mốc quan trọng trong thị trường SSD, cả với “mô hình 2,5 và với M.2. Cả hai đều thể hiện sự cân bằng tối ưu về mặt hiệu suất. Nhược điểm duy nhất mà tôi đưa ra đối với thiết bị được phân tích trong bài đánh giá này là thiếu rủi ro Crucial, bằng cách không đặt cược vào đầu nối PCIe giúp khuếch đại tốc độ truyền, mặc dù việc tích hợp giao diện này, có, sẽ dẫn đến tăng chi phí .

Ưu điểm của ổ đĩa bao gồm giá cả kinh tế, mức kháng vượt trội tính bằng terabyte được viết và hai chương trình, qua đó nó cung cấp các công cụ quản lý và nhân bản. Tương tự như vậy, nó được đánh giá cao rằng nó có thời gian bảo hành dài 5 năm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá SSD Crucial M550 256GB

Đánh giá SSD Crucial M550 256GB

Crucial M550 có dung lượng đạt mức 256GB, thỏa mãn yêu cầu người về tốc độ truy xuất dữ liệu lẫn khả năng lưu trữ, phù hợp với nhu cầu người dùng di động cần hiệu năng cao.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!