Đánh giá ống kính Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR (Phần 3) - Tính năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 3 này chúng tôi sẽ phân tích về tính năng của Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR.

Ở phần 2 chúng tôi đã nói sơ qua về thiết kế, kích thước và trọng lượng của lens. Trong phần 3 này chúng tôi sẽ phân tích về tính năng của Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR.

Chức năng của lens

Trên thân của lens Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR có 2 switch FULL / LIMIT giúp người sử dụng kiểm soát tính năng của lens một cách dễ dàng hơn. Các thiết lập của LIMIT được thiết kế để chụp đối tượng trong khoảng cách khoảng 7 mét. Nếu bạn sử dụng LIMIT để chụp các đối tượng ở xa sẽ thấy focus chậm một chút. Tuy nhiên, để chế độ này để chụp hình ảnh gần hơn 7m thì ống focus tự động khá tốt. Cài đặt LIMIT cho phép focus toàn bộ hình ảnh dự kiến chụp lên, nhưng nếu focus vào một điểm nhỏ như sợi tóc thì tốc độ focus bị hạn chế.

Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR có 2 switch FULL / LIMIT

Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR có 2 switch FULL / LIMIT

Cần phải lưu ý rằng không phải tất cả các máy ảnh Nikon 1 đều hỗ trợ chức năng LIMIT ở ống kính. Vì vậy, trước khi lựa chọn body cho ống kính loại này hãy chú ý tới chi tiết này. Nếu như bạn đã trót mua một chiếc Nikon 2 không hỗ trợ LIMIT thì đừng quá lo. Bạn chỉ cần cập nhật cho nó phần mềm là đủ.

Có 3 thiết lập chế độ là NORMAL, ACTIVE hoặc OFF.

Có 3 thiết lập chế độ là NORMAL, ACTIVE hoặc OFF.

Ống kính này không cho phép kiểm soát độ rung được thiết lập ngay trên ống mà bạn cần phải đi vào menu để làm điều này. Có 3 thiết lập chế độ là NORMAL, ACTIVE hoặc OFF. NORMAL là các thiết lập cho các tình huống chụp ảnh đời thường và ban ngày. Đối với các ứng dụng nhất định như quay video khi ống kính gắn trên chân máy thì bạn không cần phải để chế độ chống rung VR nữa.

 Để lấy nét bạn có thể xoay vòng focus hoặc vào tận trong menu của máy để thiết lập

Để lấy nét bạn có thể xoay vòng focus hoặc vào tận trong menu của máy để thiết lập

Không giống như hầu hết các lens Nikon 1 thông thường, CX70-300mm có vòng focus ở bên ngoài. Để lấy nét bạn có thể xoay vòng focus hoặc vào tận trong menu của máy để thiết lập chế độ lấy nét bằng tay (MF), nếu không bạn có thể nhấn nửa nút chụp để máy tự động lấy nét rồi chỉnh lại bằng tay focus chuẩn hơn và đối tượng và nhấn nút bấm để ghi lại hình ảnh ưng ý.

Nhấn nửa nút chụp để máy tự động lấy nét

Nhấn nửa nút chụp để máy tự động lấy nét

Điều chỉnh chế độ zoom bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ để làm tăng khoảng cách focus và ngược chiều kim đồng để giảm nó.Cách thức hoạt động

Như hầu hết các ống kính zoom của Nikon, nút điều chỉnh khẩu độ nằm trên lens và chỉ cần đẩy nút các retracting của len và chế độ quay camera sẽ bị tắt. Chỉ trong 1 lần kéo ¼ vòng zoom là có thể điều chỉnh tiêu cự của ống kính từ tối thiểu lên tối đa. Các vòng zoom được thiết kế với bề mặt nhám để đảm bảo độ bám nhưng chất liệu của nó sẽ khiến người dung khó giữ được sạch sẽ và vệ sinh cho lens.

Đẩy nút và retracting ống kính cũng có tác dụng tắt chế độ quay camera

Đẩy nút và retracting ống kính cũng có tác dụng tắt chế độ quay camera

Như với hầu hết 1 ống kính zoom Nikon, một nút ở phía bên của ống kính mở rộng ống kính theo chiều dài của nó. Đẩy nút và retracting ống kính cũng có tác dụng tắt chế độ quay camera Chỉ có một lần lượt 1/4 trên vòng zoom là cần thiết để điều chỉnh ống kính từ tối thiểu đến độ dài tiêu cự tối đa. Các vòng zoom có một bề mặt kết cấu cũng cung cấp độ bám tuyệt vời, mặc dù nó là một chút khó khăn để giữ sạch sẽ và vệ sinh.

Nắp đậy cho ống kính theo phong cách lưỡi lê dài và hẹp. Khi gắn vào ống kính ở vị trí đảo ngược của nó gồm các nút trên ống kính. Khi sử dụng hình thức này người dùng cần phải tháo hood. Thực tế, điều này có thể bất tiện với nhiều người nhưng chúng tôi lại thấy đây là một ý tưởng thiết kế thú vị vì nó sẽ giúp bạn không quên tháo nắp ống kính khi lắp hood. Và chúng tôi cũng nhận thấy rằng nên bảo vệ lens bằng filter UV với ống kính có “tầm cỡ” như CX Nikon 70-300. Gợi ý ở đây là filter 62mm BW.

Các CX 70-300 dường như sinh ra là để dành cho snuggly vì vậy nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư một chiếc chân máy phù hợp với ống kính này bạn nên mua các tripod adapter. Dù vậy, nếu bạn tự tin vào khả năng chụp tĩnh của mình thì không cần phải mua tripod adapter, nhưng bạn muốn sử dụng ống kính này để quay video với chất lượng cao thì đừng quên sử dụng chân máy.

NIKON 1 V2 + 70-300mm f/4.5-5.6 @ 300mm, ISO 160, 1/125, f/8.0

NIKON 1 V2 + 70-300mm f/4.5-5.6 @ 300mm, ISO 160, 1/125, f/8.0

Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ nói về tốc độ lấy nét và chế độ lấy nét tự động của lens Nikon 1 70-300mm f/4.5-5.6 VR.

(Còn nữa)Theo Photographylife

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!