Đánh giá Oppo A93: có phải là chiếc điện thoại tốt trong tầm giá 6 triệu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Oppo A93 là một trong những dòng điện thoại giá tầm trung của hãng điện thoại Oppo ra mắt năm 2020. Cùng đánh giá xem chiếc điện thoại này có gì nổi bật và nó có đáng mua trong thời điểm hiện tại không nhé.

Đánh giá thiết kế Oppo A93

Điện thoại Oppo A93 được thiết kế với thân máy siêu mỏng 7.48mm và chỉ nặng 164g, giúp máy dễ cầm hơn so với mẫu OPPO A92 tiền nhiệm nặng 192g. Cạnh trái của Oppo A93 là phím âm lượng rất dễ bấm và điều khiển,cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Giắc cắm micro, loa, cổng USB được thiết kế gọn gàng bên dưới máy.

Mẫu máy này được trang bị lớp hoàn thiện bằng nhựa bóng giảm thiểu việc bám dấu vân tay, các cạnh góc của máy thì được bo tròn tạo nên cảm giác sang trọng và mềm mại.  

oppo a93

 

Đánh giá màn hình hiển thị Oppo A93

Dòng Oppo A93 sử hữu một màn hình lớn 6.43 inch với độ phân giải cao Full HD + và tấm nền Super AMOLED Dual Punch đục lỗ tuyệt đẹp.Tích hợp trên màn hình là một máy quét dấu vân tay siêu âm hoạt động nhanh và giúp bạn mở khóa thiết bị ngay lập tức. 

Màn hình của máy hiển thị thực sự sáng và không có khó khăn khi sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Nó mang lại sự thoải mái cho mắt để tránh căng hoặc tổn thương mắt. 

Đánh giá máy ảnh Oppo A93

Điểm đặc biệt ở dòng điện thoại thông minh Oppo A93là nó có tới tận 6 chiếc camera. Trong đó có 4 camera ở phía sau bao gồm camera chính 48MP, camera góc rộng 8 MP, camera đơn 2 MP và camera đơn 2 MP. Thêm đó là thiết lập 2 camera trước với  camera chính 16MP và camera phụ 2MP giúp phụ trách chụp ảnh tự sướng và  gọi video trực tuyến cùng lúc.

Đối với camera chính, Oppo A93 có thể quay video chất lượng  2160 x 30 khung hình / giây giúp bạn có thể ghi lại độ phân giải cao hơn lên đến 4k UHD. Nó cũng đi kèm với đèn flash LED, HDR và chế độ ​​ảnh toàn cảnh. Điều thú vị ở máy là công nghệ AI sẽ tối ưu hóa ảnh của bạn và tăng tỷ lệ lên đến 108MP, tôi nghĩ đó là một tính năng đặc biệt trên A93.

oppo a93

 

Ứng dụng máy ảnh của Oppo A93 cũng đi kèm với rất nhiều tính năng bao gồm màu chân dung AI, chân dung siêu ban đêm AI, chân dung chống cháy sáng AI vào ban đêm, chân dung siêu rõ nét AI, làm đẹp bằng AI 2.0, bokeh ống kính kép,… Tất cả những tính năng này làm cho hiệu suất của máy ảnh trở nên siêu ấn tượng. Máy ảnh hoạt động hoàn hảo trong điều kiện ánh sáng ban ngày và chế độ ban đêm.

Đánh giá hiệu năng của Oppo A93

Oppo A93 được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio P95 với tần số CPU Octa-core cao tới 2.2Ghz, nhanh hơn so với bộ vi xử lý Qualcomm snapdragon 665 của người tiền nhiệm, OPPO A92.

Nó cũng đi kèm với 2 lõi ARM Cortex-A75 Prime hoạt động với tốc độ lên đến 2,2GHz và 6 lõi ARM Cortex-A55 ở tốc độ 2.0GHZ. Nó còn được kết hợp với RAM 8GB để xử lý dữ liệu nhanh chóng và không gian lưu trữ lớn 128GB có thể mở rộng lên 512 GB. 

Chipset này đủ tốt để thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng mà không gặp vấn đề gì khi chạy đa nhiệm trên thiết bị. Và khi thử nghiệm với các trò chơi như giải bóng đá Dream, đua xe trên xa lộ Car X, không giới hạn tốc độ, NBA live, mario kart và Vikings. Trải nghiệm chơi game tổng thể của máy là tuyệt vời và hoạt động trơn tru mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Thêm vào đó, Oppo A93 chạy trên phiên bản ColorOS 7.2 dựa trên Android 10 cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau cho người dùng và trải nghiệm người dùng nói chung rất mượt mà.

oppo a93

 

 Dung lượng pin của Oppo A93

OPPO A93 được trang bị viên pin 4000 mAH hỗ trợ sạc nhanh 18W. Tốc độ sạc thực sự ấn tượng vì chỉ mất khoảng 1 giờ 35 phút để sạc từ 8% lên 98%. Do đó  bạn có thể sử dụng thiết bị cho công việc hàng ngày của bạn chỉ với một lần sạc..

Giá bán của Oppo A93

Hiện tại giá bán của mẫu điện thoại này ở mức: 5.990.000 VNĐ cho phiên bản 8GB/128GB. 

Đây là một chiếc điện thoại khá tốt với một màn hình tuyệt với, chipset ổn, bộ 6 camera độc đáo. Tuy ở mức giá 6 triệu đồng như thời điểm hiện tại bạn vẫn có thể có các lựa chọn khác như Xiaomi Redmi Note 10 5G với pin trâu hơn, chip mạnh hơn hay các mẫu như Samsung Galaxy A31, A22,…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!