Đánh giá OPPO R1 - Cái nhìn khác về smartphone của Trung Quốc (Phần cuối: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra mắt của OPPO R1 giống như một lời khẳng định của nhà sản xuất OPPO trong việc các nhà sản xuất Trung Quốc hoàn toàn có thể tạo ra những mẫu smarthphone tinh xảo, có chất lượng cao

Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến những đáng giá về thiết kế trên smartphone kế giữa phân khúc cao cấp và trung cấp OPPO R1. Tiếp theo đây sẽ là những nhận định về khả năng hiển thị và chụp ảnh của thiết bị này.

Về hiệu năng

Điểm lại thông số kỹ thuật, có thể thấy chiếc R1 không thực sự mạnh mẽ như kỳ vọng, với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, và lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ. Nên nhớ rằng, 1GB RAM là thậm chí là khá ít đối với một thiết bị chạy nền tảng Android tầm trung, chứ đừng nói đến một smartphone ở gần phân khúc cao cấp như OPPO R1.

Bộ nhớ trong cũng là một trong những điểm yếu chết người mà chiếc OPPO R1 mang lại, khi mà nó chỉ hỗ trợ tối đa 16GB bộ nhớ. Nên nhớ rằng bên cạnh các phần mềm quan trọng cốt lõi của hệ điều hành Android, bạn chỉ còn dư lại khoảng 12.5 GB để lưu trữ cho các ứng dụng, trò chơi, phim, ảnh,..

Tuy nhiên về hiệu năng xử lý thực tế thì nhìn chung OPPO R1 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, khi thực hiện ở mức khá phần việc của mình. Mặc dù vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi vẫn gặp phải những tình trạng dẫn đến lag, giật, thụt giảm khung hình khi chuyển đổi giữa các đoạn video full HD, chơi games nặng, và khi làm việc đa nhiệm.

Oppo R1 gaming

Về số điểm benchmark, chúng ta cũng có thể dễ đoán được rằng chiếc R1 sở hữu một số điểm rất thấp, do một bộ vi xử lý khá tệ, và với chỉ 1GB RAM.

Kết luận

Nhìn chung, chiếc OPPO R1 chủ yếu là phù hợp với các bạn trẻ nhờ thiết kế bóng bẩy, sang trọng, và khả năng chụp ảnh khá ấn tượng của mình. Tuy nhiên với một giá thành khoảng 7 triệu đồng, máy vẫn chưa đạt được nhiều sự kỳ vọng, nhất là ở phần cứng, khi mà nó đôi khi không bằng cả những mẫu smartphone giá rẻ khoảng 3 triệu.

Thế nhưng nếu bạn có thể chấp nhận hiệu năng “nhanh vừa đủ” của OPPO R1, mà chỉ quan tâm tới các yếu tố như vẻ đẹp thiết kế, hay khả năng chụp ảnh, cùng các tác vụ đơn giản như gọi điện, chơi games nhẹ giải trí, lướt web,… thì OPPO R1 vẫn là một sự lựa chọn đáng giá.

Bên cạnh đó đừng quên người dùng có thể sẽ phải chi trả hơn rất nhiều tiền để sở hữu một thiết bị với thiết kế sang trọng tương tự nhưng với phần cứng mạnh mẽ hơn.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrusterReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!