Nhìn lại những điểm khác biệt của OPPO R5 so với phiên bản R1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với phiên bản đầu tiên là R1, có thể thấy rằng nhà sản xuất OPPO đã mang lại khá nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn hiệu năng

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

– Giá thành còn khá đắt

OPPO R1

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, ấn tượng

– Giá thành hấp dẫn

– Hiệu năng ổn định

– Chạy nền tảng Android

Nhược điểm:

– Khả năng sử dụng ngoài trời còn hạn chế

– Hai mặt trước và sau sử dụng kính nên khá trơn trượt

Những ai chịu khó xem tivi trong những ngày Tết Nguyên Đán 2015 vừa qua chắc hẳn nhận thấy rằng, không phải Apple hay Samsung, mà chính OPPO mới là người năng nổ nhất trong việc đăng tải những quảng cáo liên quan tới siêu phẩm R5 mới ra mắt của họ.

Theo như lời giới thiệu từ nhà sản xuất OPPO, chiếc R5 mới ra mắt của họ hiện vẫn đang là mẫu smartphone có độ mỏng thấp nhất trên thế giới với chỉ 4,85mm. So với phiên bản đầu tiên là R1, có thể thấy rằng nhà sản xuất OPPO đã mang lại khá nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn hiệu năng.

So sánh về thiết kế

Oppo R1 dual-SIM

Khi nhìn chiếc OPPO R1 lần đầu tiên, chắc hẳn có rất nhiều người đã liên tưởng nó với thiết kế của siêu phẩm iPhone 4S nổi tiếng.

Có thể đánh giá nhà sản xuất OPPO rất nỗ lực trong việc tao ra những nét riêng trên siêu phẩm của mình, và điều này được thể hiện ngay từ những phiên bản smartphone đầu tiên như là OPPO R1. Thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng chiếc R1 có khá nhiều nét tương đồng với iPhone 4S của Apple, nhất là ở mặt trước, mặt sau và hai cạnh bên.

Tuy nhiên với một kích thước màn hình lớn hơn nhiều so với đối thủ iPhone (5 inch so với 4 inch), OPPO R1 trông khá ưa nhìn, thanh thoát, đồng thời cũng phù hợp với xu thế smartphone màn hình lớn hiện nay.

Mặt sau và mặt trước của máy đều được ốp kính gương cường lực, do đó chúng ta có thể thấy độ phản chiếu của OPPO R1 là khá cao, ngay cả với bộ vỏ đen. Đây cũng là một trong những lý do mà các bạn gái yêu thích thiết bị này, đó là vì đôi khi chúng ta có thể tận dụng mặt trước và mặt sau của nó như một chiếc gương, khá tốt và hữu dụng. Tuy nhiên nhược điểm của màn hình gương đó là bạn cũng khó có thể sử dụng nó vào những ngày trời nắng gắt do tính phản sáng cao.

Về phần mình, điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

Bên cạnh đó, OPPO R5 cũng phải trả giá không nhỏ cho thiết kế siêu mỏng của mình, điển hình nằm ở việc nó không được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm trực tiếp trên thân máy như các mẫu smartphone khác. Thay vào đó, bạn chỉ có thể cắm tai nghe vào … cục sạc của OPPO qua cổng kết nối Micro USB.

Điều này dẫn tới khá nhiều vấn đề liên quan, ví dụ như bạn không thể nghe nhạc qua tai nghe khi đang cắm sạc pin, và phải mang theo cục sạc mọi lúc mọi nơi nếu bạn muốn thường xuyên nghe nhạc trên smartphone.

OPPO R5 cũng không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, mà chỉ dựa hoàn toàn trên bộ nhớ trong 16GB. Điều này là tạm ổn với người dùng tầm trung, thế nhưng với những ai yêu cầu cao về các tính năng media như nghe nhạc, xem phim, chơi games,.. hay đơn thuần chỉ là muốn lưu trữ nhiều tập tin, thì OPPO R5 sẽ khó có thể làm hài lòng bạn.

So sánh về hiệu năng

Điểm lại thông số kỹ thuật, có thể thấy chiếc R1 không thực sự mạnh mẽ như kỳ vọng, với một lõi xử lý CPU quad-core MediaTek tốc độ 1.3GHz, và lõi xử lý đồ họa Mali 400. Đi kèm với đó là 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong không bao gồm thẻ nhớ. Nên nhớ rằng, 1GB RAM là thậm chí là khá ít đối với một thiết bị chạy nền tảng Android tầm trung, chứ đừng nói đến một smartphone ở gần phân khúc cao cấp như OPPO R1.

Bộ nhớ trong cũng là một trong những điểm yếu chết người mà chiếc OPPO R1 mang lại, khi mà nó chỉ hỗ trợ tối đa 16GB bộ nhớ. Nên nhớ rằng bên cạnh các phần mềm quan trọng cốt lõi của hệ điều hành Android, bạn chỉ còn dư lại khoảng 12.5 GB để lưu trữ cho các ứng dụng, trò chơi, phim, ảnh,..

Tuy nhiên về hiệu năng xử lý thực tế thì nhìn chung OPPO R1 vẫn nằm ở mức chấp nhận được, khi thực hiện ở mức khá phần việc của mình. Mặc dù vậy trong quá trình sử dụng chúng tôi vẫn gặp phải những tình trạng dẫn đến lag, giật, thụt giảm khung hình khi chuyển đổi giữa các đoạn video full HD, chơi games nặng, và khi làm việc đa nhiệm.

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 800, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh xử lý tương tự trên nhiều mẫu smartphone có giá thành rẻ hơn nhiều, điển hình như LG G2, hay Nexus 5.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!