Đánh giá Oppo Reno 5 Pro: Có đáng mua trong năm 2021 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu và đánh giá Oppo Reno 5 Pro - một chiếc điện thoại tầm trung đang được chú ý trong thời gian gần đây.

Chiếc điện thoại Oppo Reno 5 Pro là một sản phẩm smartphone cao cấp hơn dòng Reno 5  với giá bán hiện tại trên thị trường vào khoảng 10 triệu đồng. Oppo Reno 5 Pro được nhà sản xuất trang bị cho nhiều tính năng nổi bật như một chipset nhanh hơn, hướng đến hiệu suất cao hơn, pin lớn hơn và các tính năng camera mới. Cùng tìm hiểu về chi tiết về nó ngay sau đây.

Về thiết kế

Oppo Reno 5 Pro có nhiều đặc điểm giống với thiết kế từ Reno 4 Pro và  được lấy cảm hứng từ Find X2 ra mắt năm ngoái. Oppo Reno 5 Pro nhẹ và mỏng, mặt sau có thiết kế bắt mắt. Cụm camera hình chữ nhật ở phía sau máy được bo cong ở các cạnh toát lên sự sang chảnh, hiện đại. Chiếc máy được hoàn thiện với khung viền bằng nhựa và chỉ có độ dày khoảng 7.6 mm.Vì thế, người dùng sẽ có cảm giác cầm nắm khá đầm tay và thao tác dễ dàng. Mặt lưng của Oppo Reno5 Pro cũng có khả năng chống bám vân tay vết bẩn rất tốt.

Hiện tại, mẫu Oppo Reno 5 Pro có 4 phiên bản màu sắc vô cùng sinh động cho người dùng lựa chọn là: Astral Blue, Starry Black, Starry Dream, Star Wish Red. 

Đánh giá Oppo Reno 5 Pro

 

Về màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị là điểm nổi bật của Oppo Reno 5 Pro. Nó sở hữu một chiếc màn hình cong không viền, kích thước lớn lên đến 6,5 inch. Công nghệ màn hình Super AMOLED kết hợp với độ phân giải Full-HD+ giúp cho chiếc máy hiển thị rõ nét, rực rỡ. Thêm vào đó, độ sáng tối đa của màn hình là 1100 nits, vậy nên màn hình hiển thị rõ ràng trong ánh sáng ban ngày và cả dưới ánh nắng trực tiếp. Đặc biệt màn hình Oppo reno 5 Pro có trang bị tốc độ làm mới cao 90Hz và cũng được chứng nhận HDR10+.

Oppo cung cấp một lớp bảo vệ màn hình đơn giản ngay khi ra khỏi hộp là kính chống xước Panda. Và màn hình Oppo Reno 5 Pro cũng được được bảo vệ bởi tấm nền Corning Gorilla Glass 5.

Đánh giá Oppo Reno 5 Pro

 

Về máy ảnh

Camera là một trong những điểm nổi bật trên Oppo Reno 5 Pro. Nó bao gồm 4 camera sau và một camera trước với các thông số đầy đủ như sau:

Camera sau:

– Góc rộng: 64 MP, f/1.7, 26mm, PDAF

– Góc siêu rộng: 8 MP, f/2.2, 115˚, 1/4.0″, 1.12µm

– Camera macro: 2 MP, f/2.4

– Camera độ sâu: 2 MP, f/2.4

Camera trước:

– 32 MP, f/2.4, 26mm, 1/2.8″, 0.8µm

Về chất lượng ảnh, Reno 5 Pro có thể chụp được những bức ảnh có lượng ánh sáng tốt, chi tiết sắc nét. Cân bằng trắng của máy đủ chính xác và màu sắc sống động – nhưng không quá bão hòa. Ảnh chụp cận cảnh tốt, nhưng ảnh chụp siêu rộng thì không có nhiều chi tiết. Nhìn chung, máy ảnh trên Reno 5 Pro đủ tốt. 

Đánh giá Oppo Reno 5 Pro

 

Thêm vào đó, Oppo Reno 5 Pro có một tính năng camera mới được gọi là ‘AI Highlight Video’ giúp tăng độ sáng cho cảnh quay trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó cũng áp dụng hiệu ứng HDR  tùy thuộc vào lượng ánh sáng có sẵn. Máy cũng có một loạt các tính năng chụp hình, quay phim tích hợp như  Ultra Steady Video, Pro mode, AI Color Portrait, v.v.

Về hiệu năng

Một trong những điểm nổi bật về phần cứng của Reno 5 Pro là trang bị chip MediaTek Dimensity 1000+ mới. Chipset này đã được công bố vào năm ngoái vào tháng 5 năm 2020.  Chipset Dimensity 1000+ cạnh tranh với chipset Snapdragon 865 và được xây dựng trên quy trình 7nm. Do đó nó đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng và có thể chiến các game nặng.

Nó sở hữu dung lượng RAM là 8GB và 128GB bộ nhớ trong. Thiết bị này chạy trên phiên bản ColorOS 11.1 mới nhất, dựa trên hệ điều hành Android 11. Nó cũng có modem 5G tích hợp và có kết nối WiFi 6 mới nhất.

Về dung lượng Pin

Oppo Reno 5 Pro có viên pin 4350mAh, cho thời gian sử dụng kéo dài cả ngày.  Với mức sử dụng từ nhỏ đến trung bình mà không có các tác vụ nặng như chơi game máy có thể sử dụng khoảng 17 giờ với một lần sạc đầy.

Ngoài ra Reno 5 Pro có công suất 65W trong hộp – nghĩa là bạn có thể sạc pin từ dưới 10% lên đầy 100% trong khoảng 30 phút.

Đánh giá Oppo Reno 5 Pro

 

Kết luận: Oppo Reno 5 Pro là mẫu điện thoại có một thiết kế đẹp mắt, màn hình xuất sắc, pin trâu, sạc nhanh và một bộ camera, chipset ổn. Vì thế nó rất đáng cho bạn tham khảo. Mức giá bán của nó hiện tại đang là khoảng 10.390.000 vnđ.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!