Đánh giá Razer DeathAdder V2 Mini: Chuột công thái học tốt nhất cho bàn tay nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
DeathAdder V2 Mini là phiên bản làm lại của huyền thoại DeathAdder một thời với mục đích chính là thu gọn kích thước cho phù hợp khuôn tay của game thủ châu Á.

Về thiết kế

Razer DeathAdder là một trong những con chuột chơi game PC được yêu thích nhất. Nó đã sinh ra vô số lần lặp lại trong nhiều năm và Razer thậm chí đã làm mới nó gần đây với Deathadder V2 , có hình dáng được cập nhật một chút và thiết kế nhẹ hơn nhiều. DeathAdder V2 là DeathAdder tốt nhất của Razer, nhưng nó là một con chuột khổng lồ chỉ có thể sử dụng thoải mái bởi những người có bàn tay lớn hơn.

Đó là nơi DeathAdder V2 Mini xuất hiện, một phiên bản thu nhỏ của DeathAdder V2 ban đầu phục vụ rõ ràng cho những người có bàn tay vừa và nhỏ. Nó lấp đầy một cách gọn gàng một khoảng trống rất cụ thể trong thị trường chuột chơi game – những con chuột thuận tay phải, được thiết kế công thái học mà không cần phải sử dụng găng tay khổng lồ. Như hiện tại, các tùy chọn như chuột EC1 và EC2 của Zowie vẫn ở phía lớn hơn, cũng như G-Wolves Skoll . Nếu bạn có bàn tay nhỏ nhưng thích chuột công thái học, thì lựa chọn của bạn rất hạn chế và hầu hết các loại chuột nhỏ trên thị trường – chẳng hạn như Razer Viper Mini và Glorious Model O – – đều có hình dạng thuận cả hai tay.

Phải nói rằng, DeathAdder V2 Mini thực sự rất nhỏ. Trong thực tế, tôi không hoàn toàn mong đợi nó sẽ nhỏ như thế nào. Nó thậm chí còn ngắn hơn Viper Mini, có chiều dài 114,2mm so với 118,3mm của chiếc sau. Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ của chuột công thái học, chủ yếu là vì tôi không thích cách các đường cong và rãnh có chủ ý buộc bạn phải giữ chuột theo một cách nhất định. Tuy nhiên, DeathAdder V2 Mini bắt đầu khiến tôi xem xét lại sự không thích của mình đối với chúng, rằng có lẽ lý do duy nhất khiến tôi không thích chúng là chúng đều quá lớn.

Ngay lập tức, DeathAdder V2 Mini vừa vặn với bàn tay của tôi như một chiếc găng tay và hầu như không cần thời gian để làm quen. Với trọng lượng 62g , con chuột cũng cho cảm giác nhẹ như lông vũ và chân 100% PTFE cho nó lướt nhẹ nhàng và không bị gò bó. Đây là một số loại chân cổ tốt nhất mà tôi từng gặp, và tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ khá hài lòng với chúng.

Hiệu suất

DeathAdder V2 Mini về mặt kỹ thuật đủ nhỏ để chứa lòng bàn tay, móng vuốt và đầu ngón tay, đặc biệt là vì bướu của nó nằm về phía giữa và sẽ không lấp đầy lòng bàn tay của bạn khi bạn vuốt nó. Nhưng trong khi tôi có thể sử dụng đầu ngón tay nắm vào nó, con chuột sẽ phình ra ở phía bên phải của nó và cạnh bên trái cũng hướng ra phía ngoài một cách mạnh mẽ về phía sau, tạo cho con chuột một chiều ngang khá rộng so với kích thước của nó. Nó không phải là lý tưởng nhất cho kiểu cầm nắm thứ hai, mặc dù nó vẫn đủ ngắn để cho phép tôi thực hiện các điều chỉnh vi mô bằng ngón tay và kéo chuột xuống mà không bị va chạm vào lòng bàn tay. Đây vẫn chủ yếu là một con chuột cầm lòng bàn tay dành cho bàn tay nhỏ và có các rãnh thoải mái xuống các nút chuột để hướng các ngón tay của bạn vào đúng vị trí.

Tuy nhiên, cũng giống như DeathAddver V2 lớn hơn, các nút chuột và vỏ trên cùng tạo thành một mảnh liên tục. So với một con chuột có các nút chuột tách rời khỏi vỏ, DeathAdder V2 Mini không tạo ra các cú nhấp chuột sắc nét hoặc hài lòng, nhưng các công tắc vẫn là công tắc quang học của Razer được đánh giá cho 70 triệu lần nhấp. Điều này tương tự với xếp hạng công tắc trên Razer Viper, trong khi Viper Mini sử dụng một công tắc khác được đánh giá cho 50 triệu lần nhấp.

Ý tưởng đằng sau các công tắc quang học của Razer là không cần tiếp xúc vật lý để gửi tín hiệu điện đến PC của bạn, theo cách này, loại bỏ nhu cầu về độ trễ debounce. Thay vì dựa vào các điểm tiếp xúc bằng kim loại, một chùm ánh sáng hồng ngoại đi qua màn trập để gửi tín hiệu điện đến máy tính của bạn và mỗi lần nhấp chuột được ghi lại gần như ngay lập tức. Razer đặt thời gian phản hồi ở mức 0,2ms , được cho là nhanh hơn 3 lần so với các công tắc cơ học thông thường.

Phải nói rằng, mặc dù tôi không nghĩ rằng đây là thứ tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa trong trò chơi hoặc thậm chí bạn sẽ có thể nhận thấy, các công tắc quang học vẫn phải đáng tin cậy hơn các công tắc truyền thống sử dụng tiếp điểm kim loại, vì nó ít có khả năng các điểm tiếp xúc chính sẽ bị mòn.

Các nút bên lớn và dễ truy cập. Chúng cũng rất dễ chịu và tôi không phàn nàn gì về chúng cả. Bánh xe cuộn có một kết cấu đẹp, bắt mắt và các vết khía rõ ràng. Quan trọng hơn, nó yên tĩnh, vì vậy bạn sẽ không bị làm phiền bởi bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào.

Vỏ nhựa của chuột cho cảm giác chắc chắn và được gia công tốt, không có hiện tượng ọp ẹp khi ấn vào ở trên, hai bên hoặc dưới cùng. Bề mặt mờ chống bụi bẩn khá tốt, nhưng tôi có thể thấy một số người có thể thấy nó hơi trơn. Đây không phải là vấn đề đối với cá nhân tôi, nhưng Razer đã bao gồm một số băng dính cao su hữu ích cho các nút và cạnh chuột nếu bạn muốn cầm chuột an toàn hơn.

Ánh sáng RGB đã được giữ ở mức tối thiểu và chỉ có một logo Razer có thể tùy chỉnh duy nhất trên vỏ. Điều này có thể được tùy chỉnh trong phần mềm Synapse 3 của Razer và được đồng bộ hóa với các thiết bị tương thích khác trong cùng hệ sinh thái. Tuy nhiên, giống như tất cả các chuột Razer khác, cấu hình bộ nhớ tích hợp sẽ chỉ lưu các cài đặt độ nhạy của bạn chứ không phải các hiệu ứng ánh sáng, có nghĩa là bạn sẽ cần chạy Synapse 3 nếu muốn chuột phát sáng với màu sắc yêu thích của mình.

Cáp Speedflex kiểu paracord mềm và dẻo, nhưng hơi mập hơn cáp trên Viper Mini và tôi đã gặp một chút khó khăn khi nhét nó vào bungee chuột Glorious của mình. Tuy nhiên, nó đủ linh hoạt để sử dụng nó mà không cần bungee tạo ra lực cản tối thiểu.

Cuối cùng, DeathAdder V2 Mini sử dụng cảm biến quang học 8.500DPI PMW 3359 , giống như cảm biến trên Viper Mini. Như mong đợi, theo dõi là hoàn hảo, không có hiện tượng tăng tốc hoặc rung giật đáng chú ý. Hầu hết mọi con chuột bạn đã nghe nói về ngày hôm nay đều có một cảm biến hoàn hảo, vì vậy việc theo dõi gần như không còn đáng nói nữa. Thay vào đó, những thứ như hình dạng, trọng lượng, chất lượng của cáp và thiết bị chuyển mạch quan trọng hơn nhiều.

Lời kết

Vào cuối ngày, tôi chỉ ngạc nhiên vì tôi thích DeathAdder Mini đến mức nào. Mặc dù nó sẽ không trở thành tài xế hàng ngày của tôi, nhưng nó đã giúp tôi thấy được sự hấp dẫn của chuột công thái học, hoặc ít nhất là những con chuột nhỏ. Thật khó để bỏ qua mức độ thoải mái của con chuột này khi chạm vào lòng bàn tay, và lý do duy nhất tôi không sử dụng nó hàng ngày là vì tôi thích thứ gì đó phù hợp hơn cho việc cầm đầu ngón tay.

DeathAdder V2 Mini được tạo ra cho thị trường châu Á, nơi mọi người có lẽ được chế tạo nhỏ hơn và do đó cũng có bàn tay nhỏ hơn. Nếu bạn đã cảm thấy thoải mái với DeathAdder V2 thông thường, rất có thể bàn tay của bạn sẽ quá lớn so với Mini. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ có thể tìm thấy một con chuột công thái học đủ nhỏ để sử dụng, bạn chắc chắn nên xem DeathAdder V2 Mini.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!