Đánh giá Samsung Galaxy Book: Laptop bình dân giá đắt đỏ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có thời lượng pin ổn và hiệu suất khá, thế nhưng Samsung Galaxy Book lại mang đến cảm giác đây là một chiếc laptop bình dân với mức giá cao.

Cấu hình Samsung Galaxy Book

Model dùng để đánh giá trong bài viết sẽ có cấu hình như sau:

  • CPU: Intel Core i7-1165G7 xung nhịp 2.80GHz
  • Đồ hoạ: GPU Intel Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ trong: 512GB
  • Màn hình: LED 15,6 inch 1920 x 1080 pixel
  • Pin: 55,979 mAh

Nếu chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật thì cảm nhận khách quan nhất về chiếc laptop Samsung này là: hiệu suất cao, dung lượng lưu trữ tốt, cộng thêm điểm mạnh là số lượng cổng đầy đủ. Thế nhưng, chính những thứ nhỏ nhặt khác trong quá trình sử dụng lại khiến người dùng phải vò đầu bứt tai.

laptop samsung galaxy book

Những lợi thế của Samsung Galaxy Book

Pin có thể sử dụng cả ngày

Ngày nay, một chiếc laptop tốt chí ít cũng phải có lượng pin đầy đủ cho một ngày làm việc, điều này không bao gồm những tinh chỉnh để kéo dài thời gian sử dụng. Và rất may, Samsung cung cấp cho Galaxy Book điều đó. Ở mức cái đặt hiệu suất cao nhất, chiếc laptop này vẫn có thể dùng được hơn 10 giờ cho một lần sạc, chưa kể nếu giảm tuỳ chỉnh xuống thấp hơn thì thời gian còn kéo dài hơn.

Cổng kết nối đầy đủ

Hầu hết laptop ngày nay để có được thân hình mỏng nhẹ thì đều phải hy sinh một số cổng kết nối, nhưng Galaxy Book không nằm trong số đó.

laptop samsung galaxy book

Ở bên trái, ta có hai cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu, một cổng HDMI để kết nối với màn hình ngoài và một cổng USB-A. Ở cạnh phải là một cổng USB-A khác, cổng tai nghe 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Hiệu suất tốt để hoàn thành công việc

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop với đủ hiệu năng để hoàn thành công việc, thì Galaxy Book chắc chắn đáp ứng được điều đó.

Với các nhiệm vụ hàng ngày như duyệt web, soạn văn bản, viết email, xem video hay nghe nhạc thì bộ xử lý Intel Core i7-1165G7 cùng với 16GB RAM có thể vận hành một cách nhẹ nhàng. Thậm chí bạn có thể mở rất nhiều tab Chroome mà không cần bận tâm đến việc CPU có bị quá tải hay không.

Tuy nhiên, có một nhược điểm của chiếc laptop này đó là nó vẫn dùng con chip tích hợp Intel Iris Xe, điều này sẽ hạn chế khả năng đồ hoạ của nó trong việc xử lý hình ảnh 3D, sản xuất video hay chơi game.

Những điểm còn hạn chế ở Samsung Galaxy Book

Góc nhìn màn hình hạn chế

Màn hình vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của Galaxy Book. Mặc dù độ phân giải Full HD của nó rất tốt cho công việc hàng ngày và duyệt web, độ sáng cũng rất ổn nhưng lớp hoàn thiện mờ lại khá tệ.

laptop samsung galaxy book

Khi nhìn trực diện màn hình, mọi thứ đều rất tốt nhưng chỉ cần nghiêng màn hình theo góc khác đi thì độ sáng cũng bị phân hoá theo, khiến mọi thứ trở nên tối đi hoặc sáng hơn tuỳ thuộc cài đặt độ sáng của bạn.

Màn hình cảm ứng dư thừa

Mặc dù màn hình cảm ứng không hoàn toàn phù hợp với laptop, nhưng nếu xử lý một cách khéo léo thì nó vẫn sẽ trở thành một điểm cộng thuyết phục người mua. Tuy nhiên, ở Galaxy Book thì màn hình cảm ứng giống như chỉ là một tính năng được thêm vào chứ không phải một tính năng được nghiên cứu chỉn chu nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Màn hình này đủ nhạy để sử dụng, nhưng khi chạm vào màn hình thì những điểm xung quanh đó bị biến dạng đi, điều  này có thể làm cho màn hình trông khó chịu nếu bạn đang vuốt hoặc cuộn bằng ngón tay. Đối với một chiếc laptop giá rẻ, đây có thể là một lỗi có thể thoả thuận nhưng với một sản phẩm có giá hơn 20 triệu đồng thì màn hình này nên được làm tốt hơn.

Bàn phím lệch tâm, không có đèn nền

Không phải mọi chiếc laptop đều có bàn phím tốt, nhưng hầu hết đều ở mức khá. Nhưng bàn phím của Galaxy Book thậm chí còn mang đến cảm giác khó chịu hơn thế, đơn giản là vì phần numpad của nó khiến bàn phím bị lệch khỏi vị trí trung tâm. Điều này có thể gây khó chịu nếu bạn không quen và quan trọng hơn, nó không có đèn nền.

Với yếu điểm đầu tiên, nếu công việc của bạn liên quan đến các con số thì vẫn có thể làm quen được. Nhưng với những người đã quen với việc viết lách thì bố cục kiểu này gây trở ngại nhiều hơn. Còn lại thì các phím hầu hết đều ổn, nó đủ to để người sử dụng nhấn đúng phím và đủ khoảng cách để không cảm thấy chật chột, mặc dù hành trình phím hơi nông.

Một vấn đề khác là bàn phím của Galaxy Book không có đèn nền. Ở mức giá này thì chí ít Samsung nên cung cấp cho người dùng một lựa chọn có thể đánh máy ngay cả trong môi trường thiếu sáng.

Có nên mua laptop Samsung Galaxy Book không

Samsung Galaxy Book có giá trên thị trường dao động từ 22 triệu đến 40 triệu đồng tuỳ cấu hình, không phải món tiền nhỏ. Hầu hết laptop trong tầm giá này đều cung cấp nhiều hơn yêu cầu tối thiểu của một chiếc laptop hiệu suất cao. Trong khi đó, Galaxy Book dù có hiệu suất khá và thời lượng pin tốt nhưng nó lại cho cảm giác giống như một chiếc laptop bình dân được bán với giá cao. Với cùng tầm tiền, bạn nên cân nhắc những model hoàn thiện hơn chẳng hạn như Macbook Air M1 hay HP Spectre x360 14T.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!