Đánh giá Samsung Galaxy Note 4 - Màn hình sắc nét đến khó tin (Phần cuối: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những đáng giá chi tiết về siêu phẩm Samsung Galaxy Note 4, và hiện cũng đang là thiết bị mới nhất, có phần cứng mạnh mẽ nhất của Samsung.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế, cùng khả năng hiển thị, khả năng chụp ảnh của siêu phẩm Galaxy Note 4. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá chi tiết về hiệu năng và các tính năng đáng chú ý của máy.

Đánh giá về hiệu năng

Note 4

Galaxy Note 4 sở hữu một phần cứng đi trước thời đại của năm 2015

Samsung Galaxy Note 4 là một trong những thế hệ điện thoại thông minh đầu tiên trang bị chip xử lý Snapdragon 805 mới nhất và mạnh mẽ nhất trong các phiên bản vi xử lý hiện nay. Bên cạnh đó máy còn hỗ trợ 3GB RAM, cùng lõi xử lý đồ họa Adreno 420, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nấc thang mới trong cuộc cách mạng về tốc độ xử lý.

Trước hết, hãy cùng bắt đầu với bộ vi xử lý Snapdragon 805 – một bước tiến lớn, một phiên bản nâng cấp toàn diện của Snapdragon 800 và 801, hai bộ vi xử lý thông dụng nhất hiện nay ở phân khúc smartphone cao cấp. Với Snapdragon 805, chắc chắn thiết bị của bạn sẽ nói lời tạm biệt với những khoảng xử lý chậm chạp, ì ạch, hay tụt giảm khung hình khi đang chơi games nặng.

Bên cạnh hiệu năng mượt mà, ổn định, bộ vi xử lý 805 còn mang lại nhiều tính năng độc đáo như hỗ trợ tốt hơn cho khả năng hiển thị độ phân giải cao, nâng cao chất lượng chụp ảnh của camera, và duy trì thời lượng pin khi xem video và chơi games.

Khi chạy thử nghiệm games Real Racing 3, máy không chỉ chạy rất mượt mà mà còn hiển thị rõ, sắc nét từng chi tiết và đổ bóng trên mặt đường, trên thân xe.

Ở các bài thử nghiệm benchmark hiệu năng đa lõi xử lý, Galaxy Note 4 đương nhiên là dẫn đầu danh sách cùng với loạt sản phẩm “gà nhà”, tiếp đến mới là iPhone 6 Plus và HTC One M8. Xem cụ thể số điểm benchmark dưới đây, được thử nghiệm bằng trình Geekbench 3:

– Samsung Galaxy Note 4 – 3,162

– Samsung Galaxy Alpha – 3,124

– Samsung Galaxy S5 – 2,908

– Apple iPhone 6 Plus – 2,871

– HTC One M8 – 2,840

– Xperia Z3 – 2,772

– LG G3 – 2,425

Đánh giá về thời lượng pin

note 4

Chiếc Note 4 được trang bị pin dung lượng 3220mAh, nhiều hơn một chút so với người tiền nhiệm Note 3 với chỉ 3000mAh. Tuy nhiên nhìn chung thì nó cũng không mang tới quá nhiều chênh lệch về thời lượng sử dụng, chủ yếu do sở hữu màn hình có độ phân giải cao và sắc nét hơn nhiều.

Mặc dù vậy, Galaxy Note 4 cũng được trang bị khá nhiều tính năng tiết kiệm pin độc đáo đến từ bộ vi xử lý và các tính năng được tích hợp trong màn hình hiển thị. Về tổng thể, chiếc Note 4 có thể đáp ứng được khoảng thời gian ấn tượng với 2 ngày sử dụng trong điều kiện thông thường với tính năng siêu tiết kiệm pin (Ultra Powersaving Mode).

Đánh giá về bút cảm ứng S-Pen và các tính năng đi kèm

S Pen

Bút cảm ứng S-Pen, nét đặc trưng của các dòng Galaxy Note

Có thể nói rằng, công nghệ bút cảm ứng cùng S-Pen là điểm rõ rệt nhất phân biệt chiếc Note 4 với phần còn lại của các thiết bị di động công nghệ hiện nay. Nhiều người dùng có thể không chú ý, hoặc thậm chí là có sử dụng nhưng không biết rằng công nghệ bút cảm ứng trên các chiếc Galaxy Note được đánh giá là cách thức nhập liệu hiệu quả và phong cách nhất hiện hữu trên các thiết bị di động bao gồm smartphone và máy tính bảng.

So sánh với công nghệ này trên người tiền nhiệm Note 3 thì chiếc Galaxy Note 4 mang lại khá nhiều cải thiện nhằm tăng cường độ chính xác và độ hữu dụng khi dùng bút cảm ứng S-Pen. Bên cạnh đó, chiếc Note 4 còn được trang bị một loạt các tính năng độc đáo dưới đây nhằm giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng:

note 4

– Đầu tiên phải kể đến tính năng Action Memo, cho phép mở ra một trang notepad nhỏ, nơi bạn có thể nhanh chóng ghi lại những ghi chú cần thiết. Bằng cách nhấp vào “link to action”, bạn có thể dễ dàng chia sẻ các ghi chú vào một liên lạc thông qua văn bản, email hoặc thậm chí mở trình duyệt web để tìm kiếm nó.

Tính năng Smart Select: Một trong những tính năng S-Pen mới trên Note 4. Smart Select cho phép bạn nhanh chóng cắt nhỏ cửa sổ màn hình chính, các ứng dụng web và khá nhiều ứng dụng khác, đồng thời thu thập nó trong album Scrapbook nơi bạn có thể xây dựng lên một ảnh ghép của các đối tượng.

Tính năng Image Clip: Tương tự như Smart Select, Image Clip sử dụng các công cụ tương tự như Magic Wand trong Adobe Photoshop, cho phép bạn nhanh chóng rút ra xung quanh một mục để lấy nó và lưu nó hoặc thêm các loại cây trồng khác nhau.

Tính năng Screen Write: Với Screen Write, chiếc Note 4 của bạn sẽ tự động chụp một ảnh chụp màn hình của bất cứ điều gì hiện trên màn hình và sau đó bạn có thể tự do làm cho ghi chú, vẽ sơ đồ và khá nhiều bất cứ điều gì khác mà bạn muốn vẽ nguệch ngoạc trên đó, sau đó lưu và chia sẻ với bạn bè của mình.

note 4

Tổng kết

Về cơ bản, chiếc Samsung Galaxy Note 4 rõ ràng là được ra mắt với tham vọng thống lĩnh thị trường trong một thời gian khá dài, ít nhất là cho đến khi các đối thủ của Samsung tung ra chiêu bài với những phần cứng và tính năng tương đương như siêu phẩm Note 4.

Với một phần cứng mạnh mẽ vượt trội hơn tất cả, màn hình chất lượng hiển thị sắc nét và cho màu sắc chân thực, có thể nói không ngoa khi mà chiếc Note 4 hiện nay mới là người quy tụ những cái nhất chứ không phải iPhone 6, 6 Plus hay bất cứ một siêu phẩm nào khác. Tuy nhiên với một giá thành cao chót vót của mình, Galaxy Note 4 có lẽ chỉ phù hợp với những ai thích chinh phục thử thách, hay sở hữu cho mình một smartphone đắt tiền, hơn là để sử dụng những tính năng của nó.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!