Đánh giá siêu phẩm iPhone 6: Thay đổi để tìm niềm cảm hứng (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh điểm nhấn về kích thước màn hình, iPhone 6 còn sở hữu cho mình hàng loạt tính năng mới độc đáo và phần cứng mạnh mẽ

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình cảm ứng 4.7 inch, bộ vi xử lý A8 mới nhất của Apple. bộ nhớ lưu trữ lên tới 128GB, hỗ trợ công nghệ NFC, iOS 8, TouchID

Năm 2014 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của Apple khi họ đã chính thức phá vỡ quy ước về kích thước màn hình 4 inch của những chiếc iPhone bằng cách tung ra hai mẫu iPhone 6 và 6 Plus. Với kích thước màn hình 4.7 inch và 5.5 inch, những chiếc iPhone giờ đây đã tỏ ra hòa đồng hơn với loạt smartphone cao cấp trên thị trường, và kích cỡ màn hình 4 inch nay chỉ còn tồn tại ở phân khúc điện thoại giá rẻ.

Bên cạnh điểm nhấn về kích thước màn hình, iPhone 6 còn sở hữu cho mình hàng loạt tính năng mới độc đáo và phần cứng mạnh mẽ. Hãy cùng chúng tôi đến với bài phân tích đánh giá chi tiết về siêu phẩm iPhone 6 của Apple nhé.

Đánh giá về thiết kế

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Có thể nói rằng, phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trên iPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

iPhone 6 đọ dáng với iPhone 5S

Tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android. Tuy vậy nếu có bàn tay nhỏ thì trong quá trình sử dụng đôi khi người dùng vẫn gặp các khó khăn để chạm tới góc bên kia của màn hình.

iPhone 6 57

Tính năng thu gọn màn hình tỏ ra vô cùng hữu ích

Với những người gặp khó khăn với kích thước màn hình của iPhone 6, Apple cũng đã tiên liệu trước những vấn đề này bằng việc tích hợp thêm tính năng thu nhỏ màn hình để người dùng tiện thao tác bằng một tay. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn hai lần vào nút Home cảm ứng và chọn lựa chọn phía trên cùng để đưa toàn bộ màn hình xuống khu vực bên dưới, nơi mà ngón cái có thể dễ dàng chạm tới và tương tác.

Một thay đổi nữa về thiết kế cũng được Apple thực hiện trên chiếc iPhone 6 đó là vị trí của nút nguồn. Cuối cùng thì nhà sản xuất iPhone cũng nhận ra rằng nút nguồn đặt ở vị trí cạnh trên máy không mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng bằng thiết kế ở cạnh bên giống như các mẫu điện thoại phổ thông ngày nay. Do đó nút nguồn của iPhone 6 nay được bố trí ở cạnh phải, kế bê khay nano-SIM.

Các chi tiết khác nhìn chung được Apple giữ nguyên giống như các phiên bản tiền nhiệm, bao gồm nút âm lượng nằm ở cạnh trái bên dưới nút Mute. Cạnh dưới tổng hợp các loại jack cắm bao gồm jack tai nghe 3.5mm, cổng sạc lightning port và 6 lỗ loa ngoài

iPhone 6 58

Apple bắt đầu biết học tập các đối thủ Android để cải thiện chất lượng sản phẩm của mình

Tuy nhiên, iPhone 6 vẫn có một chi tiết chưa thực sự hoàn hảo, thậm chí có thể coi là khá “thô”. Đó chính là thiết kế của camera sau, khi mà lớp viền bao quanh của nó trồi lên cao hơn hẳn so với bề mặt của chiếc điện thoại. Sở dĩ có sự không đồng bộ này là do Apple muốn duy trì chất lượng chụp ảnh bằng việc giữ nguyên số lượng các ống kính bên trong camera khiến cho độ dày của nó vượt qua phần vỏ ngoài vốn đang được “dát mỏng” để tạo kích thước siêu mỏng của iPhone 6.

Ngoài ra, iPhone 6 cũng không được trang bị tính năng chống nước giống như trên hàng loạt siêu phẩm cao cấp chạy nền tảng Android hiện nay như Galaxy S5 và Sony Xperia Z3. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể trải nghiệm tính năng thú vị này bằng cách trang bị cho nó các tấm ốp đặc biệt được bán khá rộng rãi trên thị trường.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!