Đánh giá smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đánh giá smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C để nắm được rằng chiếc tivi cao cấp này có xứng đáng với mức giá bán tới 200 triệu đồng mà hãng đưa ra hay không.

Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C (85QN900C) chính là chiếc tivi đắt nhất mà Samsung phân phối ở thị trường Việt Nam hiện tại (tính  cho tới tháng 7/2023). Giá bán niêm yết 216 triệu đồng, tuy nhiên theo dữ liệu của Websosanh thì hiện nhiều cửa hàng đang bán ra chiếc tivi 8K này với giá bán chỉ từ 182 triệu đồng.

Đây đương nhiên là một tầm giá không hề rẻ, và dành cho những khách hàng thực sự có điều kiện kinh tế. Vậy với số tiền bỏ ra thì tivi Samsung QA85QN900C có đưa tới trải nghiệm giải trí với đẳng cấp tương đương không? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc tivi 8K Samsung này và cho mình câu trả lời.

đánh giá smart Tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C thiết kế
Đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C vừa trình làng năm 2023.

1. Đánh giá thiết kế của smart Tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C

Samsung đưa tới cho QA85QN900C một cảnh giới thiết kế thuộc hàng đẳng cấp nhất hiện nay. Tivi 8K này sử dụng ngôn ngữ thiết kế Infinity One với việc sử dụng các 3 viền cạnh (hai bên và bên trên) mà nếu như đứng ở khoảng cách 2-3m trở lên thì bạn sẽ thấy những viền canh như một sợi chỉ ngăn màn hình với không gian xung quanh.

đánh giá thiết kế đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C
Các viền cạnh mỏng, đi kèm với cạnh tivi sử dụng vật liệu kim loại cao cấp.

Không chỉ viền màn hình mà bản thân màn hình của tivi 85 inch này cũng cực mỏng – chỉ 15,6mm – ở mức tương đương với các tivi OLED. Có được điều này là nhờ tivi Neo QLED này sử dụng các nóng đèn nền mini LED cực kỳ nhỏ.

Tuy nhiên, không vì mỏng mà tivi thiếu đi sự chắc chắn bởi toàn bộ hệ thống khung và chân đế tivi được làm từ hợp kim cao cấp, gia công với chất lượng hoàn thiện tốt nhất thế giới. Chính vì thế, dù cho nhu cầu đặt trên kệ hay treo tường tivi đều có được sự ổn định cao.

Với nhu cầu treo tường, chúng tôi gợi ý bạn nên lựa chọn dòng giá treo Slim Fit Wallmount mới nhất của Samsung (giá khoảng 5,2 triệu đồng). Loại giá treo mới nhà Samsung sẽ giúp tivi Neo QLED QA85QN900C như “dính” vào tường và biến thành một bức tranh nghệ thuật đầy ấn tượng trong căn phòng.

cổng kết nối đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C
Chỉ 1 dây cáp mỏng từ tivi đi ra ngoài.

Đồng thời Samsung đưa tới hộp Connect Box đặc trưng trên các tivi cao cấp của mình với việc các cổng kết nối sẽ được đặt trên một hộp tách rời, nối với tivi chỉ bằng 1 cáp mỏng. Điều này giúp không gian xung quanh tivi gọn gàng, không bị bừa bộn bởi các dây kết nối lằng nhằng. Và vẫn đảm bảo tivi có đa dạng các cổng kết nối cho nhu cầu chia sẻ dữ liệu của mình: 4 cổng HDMI (chuẩn 4K/120Hz), 1 cổng USB Type-C, 3 cổng USB A, 1 cổng Optical. Về kết nối không dây thì tivi cao cấp Samsung này cũng hỗ trợ các công nghệ mới nhất với Wifi 6 và bluetooth 5.2.

các cổng kết nối trên đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C
Các cổng kết nối có trên đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C.

Một điểm cộng nữa về thiết kế của tivi Samsung Neo QLED 8K QA85QN900C là remote đi kèm có thiết kế gọn gàng với các nút chức năng cơ bản dùng nhiều và sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời. Với một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì gần như bạn không bao giờ phải sạc remote này, điểm hạn chế là các kênh như Disney+, Amazon Prime trên remote là những kênh khá ít dùng tại Việt Nam nên có thể trong tương lai Samsung có thể thay thế các nút này bằng các chương trình sử dụng nhiều như VTVCab chẳng hạn sẽ hợp lý hơn.

2. Đánh giá về màn hình hiển thị của smart Tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C

Smart tivi NEO QLED 8K 85 inch QA85QN900C sử dụng các bóng đèn nền mini LED nhỏ hơn 40 lần so với các bóng đèn LED thông thường, cùng với hệ thống điều chỉnh đèn nền cao cấp và hơn 1920 vùng dimming giúp tivi có khả năng thể hiện màu sắc chính xác cao. Cùng với đó là các chấm lượng tử Quantum Dot giúp tăng cường độ trong màu của từng điểm ảnh, tăng độ sáng màn hình.

đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C
Góc nhìn nghiêng hẹp cũng không ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh.

Tivi này cũng sử dụng tấm nền VA LCD thay vì IPS LCD chính vì thế có khả năng hiển thị tốt hơn, độ tương phản tốt hơn. Ngoài ra, cần phải nhắc tới bộ vi xử lý Neural Quantum 8K – với hệ thống 58 rễ thần kinh trí tuệ nhân tạo để phân tích hình ảnh, âm thanh để đưa tới hiệu quả hiển thị, âm thanh tốt nhất.

Kết quả là tivi này có được chất lượng hiển thị cực kỳ ấn tượng, điều này được thể hiện ở:

  • Độ sắc nét cực kỳ xuất sắc, với màn hình 8k, 43 triệu điểm ảnh được phân bổ trên màn hình 85 inch sẽ cho từng hình ảnh với độ chi tiết cực cao. Bạn sẽ thấy rằng từng hạt cát đẹp long lanh như thế nào dưới nắng, từng ngọn cỏ xanh mát… và không cần phải lo lắng nếu nội dung đầu vào ít chất lượng 8k bởi bộ xử lý của tivi sử dụng công nghệ nâng cấp hình ảnh để đưa các hình ảnh chất lượng 4K thậm chí là FullHD lên tiệm cận 8k, nên đảm bảo mọi hình ảnh hiển thị đều có được sự sắc nét xuất sắc.
  • Độ sáng màn hình đo được ở chế độ HDR lên tới 2260 nit – theo kết quả của chuyên trang Trusted Review. Độ sáng này tốt gấp 2-3 lần so với một tivi OLED thông thường, và nhiều lần so với tivi LED. Chính vì thế, ngay cả khi bạn đặt tivi ở một không gian tràn ngập ánh sáng với hệ thống đèn trần lung linh thì cũng yên tâm là hình ảnh vẫn hiển thị cực kỳ rõ nét
  • Về độ mượt chuyển cảnh thì tốc độ làm mới màn hình tới 120Hz, khiến mọi chuyển cảnh đều hết sức mượt mà. Độ trễ đo được chỉ khoảng 10,5ms – mức cực kỳ thấp để có thể nhận biết bởi mắt thường. Do đó bạn sẽ thấy những bánh xe quay nhanh trong Fast X cực kỳ rõ nét, và không bị nhòe ảnh như khi xem bằng các tivi thông thường khác.

Một điểm cộng của tivi 8K Samsung QA85QN900C còn là ở công nghệ chống chói nên ngay cả khi ánh đèn hắt vào tivi thì người xem vẫn được tận hưởng những hình ảnh chất lượng.

Ngoài ra, tivi này còn hỗ trợ rất nhiều các công nghệ hình ảnh cho gaming, tuy nhiên có lẽ chúng tôi sẽ dành một bài viết khác để đánh giá tính năng này.

Nhược điểm duy nhất của màn hình của tivi NEO QLED 8K QA85QN900C chính là không hỗ trợ Dolby Vision.

3. Đánh giá chất lượng âm thanh của smart Tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C

Tivi 8K Samsung QA85QN900C cũng sẽ khiến bạn thay đổi đánh giá về loa tivi khi nó được tích hợp hệ thống loa 6.2.4 – tức là tới 12 loa với công suất 90W. So với mức công suất trung bình 20-30W trên các tivi thông minh thông thường thì con số của tivi Samsung QN900C này quá khủng.

Cùng hệ thống loa xung quanh, thì tivi Samsung 85 inch này có thêm loa trầm phía mặt lưng và hệ thống loa đánh trần ở cạnh trên, kết hợp với công nghệ Dolby Atmos đưa tới chất âm không khác gì bạn đang nghe tại các rạp chiếu phim cao cấp.

đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C
Hệ thống loa ở mặt sau tivi

Bên cạnh đó, tivi Samsung 2023 này cũng được trang bị công nghệ OTS Pro với việc âm thanh phát ra khớp theo các chuyển động trên màn hình. Nhờ đó, bạn sẽ nghe thấy tiếng máy bay cất cánh dần cao lên trên đầu  mình, trong khi tiếng chèo thuyền sẽ nằm thấp hơn… như chính bạn đang trong bối cảnh hình ảnh trên tivi vậy.

Đương nhiên, với những người sử dụng đã mua chiếc tivi cao cấp này của Samsung thì thường có nhu cầu cao về âm thanh nên với công nghệ Q-SYMPHONY 3.0 mới nhất của Samsung thì tivi 85 inch này cũng giúp bạn có được trải nghiệm âm thanh cực kỳ ấn tượng khi kết nối tivi với loa soundbar Samsung.

4. Hệ điều hành và các tiện ích trên smart tivi Samsung 8k QA85QN900C

Cũng như các tivi Samsung 2023 khác, tivi Samsung 85QN900C được trang bị hệ điều hành Tizen mới nhất với giao diện mới tối ưu tinh giản các ứng dụng mà người sử dụng thích nhất (dựa trên lịch sử xem, và gợi ý các chương trình liên quan).

đánh giá Smart tivi Neo QLED 8K 85 inch Samsung QA85QN900C review
Hệ điều hành với giao diện thân thiện.

Ngoài ra, các điểm cộng tiện ích trên tivi này bao gồm:

  • Hỗ trợ trợ lý ảo Bixby có tiếng Việt, với khả năng nhận diện chuẩn xác và tốc độ phản hồi nhanh
  • Xem cùng lúc tới 4 chương trình/video trên cùng 1 màn hình
  • Chế độ Samsung Dex biến tivi trở thành màn hình máy tính tiện dụng
  • Không gian NFT giúp người sử dụng tìm kiếm các dữ liệu NFT một cách dễ dàng từ tivi nhà mình.

KẾT LUẬN

Có thể nói với giá bán gần 200 triệu đồng nhưng những gì mà smart tivi Samsung NEO QLED 8K 85 inch QA85QN900C mang lại là quá vượt trội và đẳng cấp vơi với các tivi cao cấp nhất trên thị trường hiện nay.

Chính vì thế, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn mà chủ biệt thự, penhouse nên sắm cho gia đình mình để thỏa mãn nhu cầu giải trí, đồng thời khẳng định phong cách của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!