Đánh giá smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202: Mọi khía cạnh đều ổn trong tầm tiền!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202 là mẫu tivi 32 inch thuộc phân khúc giá rẻ dành cho những không gian nhỏ và người dùng có nhu cầu không quá cao đối với một thiết bị nghe nhìn.

1. Thiết kế đơn giản, gọn gàng

Samsung UA32T4202 có kích thước tương đối nhỏ gọn, phù hợp với những không gian hạn chế như phòng ngủ, phòng khách nhỏ hoặc phòng làm việc. Chiều ngang của tivi là 73,29 cm, chiều cao khi lắp chân đế là 46,28 và độ dày 7,85 cm (lắp chân đế vào thì là 16,37 cm). Trọng lượng của nó thì khá là nhẹ, chỉ 4,3 kg mà thôi.

Về mặt thiết kế, nhìn chung vì là mẫu tivi giá rẻ nên nó cũng không được Samsung áp dụng các tiêu chuẩn thiết kế hiện đại cho lắm. Phần khung viền ở đây vẫn khá dày khoảng 1cm ở cả 3 cạnh, viền dưới thì dày hơn hẳn. Với một chiếc tivi kích thước chỉ 32 inch lại có viền dày như thế này thì cảm giác khi trải nghiệm sẽ tương đối là tù túng, chỉ khi ta xem tivi vào ban đêm thì mới không có cảm giác khó chịu bởi phần viền này.

Ngoại hình thiết kế của Samsung UA32T4202
Thiết kế có phần kém hiện đại, nhưng để bảo toàn giá thành phải chăng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Chân đế tivi được làm bằng nhựa, nhìn chung là khá chắc chắn và cân cứng với kích thước của tivi, mặc dù vẫn có phần hơi rung lắc.

Ở phía sau, mặt lưng tivi lại được thiết kế bằng kim loại, phủ lớp sơn nhám tạo cảm giác sang trọng và chắn. Phần lồi ra chứa cổng kết nối và cổng thoát nhiệt thì vẫn được làm từ nhựa, nhưng cũng được trang trí bằng các họa tiết ca-rô nhỏ nhìn đẹp mắt. Cũng ở khu vực này ta có 4 vị trí ốc để có thể bắt vít và treo tivi lên tường một cách dễ dàng.

Cổng kết nối của tivi ở mức đủ dùng, có các cổng phổ biến như ăn-ten, Optical, Component, AV-in. Ngoài ra nó còn có thêm cổng LAN, 1 cổng USB và 2 cổng HDMI (trong đó có 1 cổng eARC).

2. Màn hình và chất lượng hiển thị

Chiếc tivi này có độ phân giải chỉ là HD (1366 x 768 pixel) nên độ chi tiết và sắc nét sẽ không thể nào sánh được với tivi Full HD hay 4K được. Tuy nhiên chất lượng hiển thị vẫn ở mức chấp nhận được. Nó sử dụng tấm nền IPS LCD và công nghệ LED nền (Direct LED) nên cho góc nhìn rộng và hình ảnh, màu sắc rất ổn trong tầm tiền.

Độ phân giải HD
Độ phân giải HD cho hình ảnh chi tiết ở mức tạm ổn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Bù đắp cho việc thiếu độ phân giải, thì Samsung đã trang bị cho 32T4202 khá nhiều công nghệ hình ảnh như Hyper Real Engine, Mega Contrast, Micro Dimming Pro, Contrast Enhancer và PurColor. Những công nghệ này mặc dù không giúp tivi có khả năng hiển thị sắc nét hơn nhưng màu sắc sẽ được tái tạo rực rỡ, sống động hơn mà không bị quá chói, nhìn rất dịu mắt. Độ tương phản cũng được cải thiện đáng kể để ta phân biệt rõ ràng vùng sáng, vùng tối.

Công nghệ PurColor
Mặc dù chi tiết không quá tốt, nhưng màu sắc hiển thị của Samsung 32T4202 rất nổi bật (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tổng thể mà nói, chất lượng hiển thị của Samsung 32T4204 ở mức tương đối, phù hợp với nhu cầu xem phim, chơi game và thưởng thức nội dung giải trí cơ bản.

3. Chất lượng âm thanh

Smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202 được trang bị hệ thống loa với công suất tổng 10W. Chất lượng âm thanh nhìn chung ở mức trung bình, đáp ứng nhu cầu giải trí phổ thông ở không gian nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, hoặc muốn xem phim với chất lượng sống động hơn thì có thể cân nhắc thêm việc sử dụng soundbar hoặc dàn âm thanh phối hợp với nó.

Công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus
Chất lượng âm thanh tương xứng giá tiền (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Về công nghệ âm thanh, tivi được tích hợp công nghệ Dolby Digital Plus. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ này không mang lại trải nghiệm âm thanh vòm quá mức rõ ràng, đây cũng là điều dễ hiểu bởi công suất của loa khá thấp. Khi nghe nhạc hay xem phim, tiếng bass thể hiện tương đối yếu, chỉ nghe rõ mid treble.Trải nghiệm thực tế cho thấy, ở mức âm lượng 70% thì âm thanh của Samsung UA32T4202 có thể lấp đầy không gian kín khoảng 10 – 15m2. Tuy nhiên, khi tăng âm lượng lên thì âm thanh sẽ trở nên rất chói và khó chịu. Do đó, tivi này chỉ phù hợp với việc sử dụng ở không gian nhỏ, kín, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng ở phòng rộng, thoáng.

Nhìn chung, chất lượng âm thanh của tivi Samsung 32T4202 ở mức trung bình, không quá nổi bật nhưng vẫn đủ để phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản.

4. Hệ điều hành

Smart tivi Samsung 32 inch UA32T4202 sử dụng Tizen OS, một hệ điều hành thông minh và trực quan của Samsung. Giao diện của Tizen đơn giản và dễ sử dụng, giúp ta dễ dàng truy cập các ứng dụng , cài đặt phần mềm tương đối dễ dàng.

Hệ điều hành Tizen
Hệ điều hành Tizen thông minh, trực quan (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ngoài ra, trên hệ điều hành này thì các thao tác chuyển đổi ứng dụng của chúng ta sẽ rất mượt mà và nhanh chóng, delay thấp, không gây bất kỳ khó chịu nào.

5. Các tính năng, tiện ích của Samsung UA32T4202

Đi cùng với hệ điều hành Tizen OS, thì chiếc tivi 32 inch này còn được tích hợp một số tính năng thông minh như:

  • Chế độ PC on TV: Cho phép bạn sử dụng tivi như một màn hình máy tính
  • Chromecast trên YouTube: Cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại hoặc máy tính bảng lên tivi
  • Điều khiển tivi bằng điện thoại với Smart Things: Cho phép bạn điều khiển tivi bằng smartphone hoặc máy tính bảng
Tính năng PC on TV
Người dùng có thể kết nối PC với tivi để biến nó thành màn hình làm việc (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Đáng tiếc nhất là trên tivi này ta không thấy có sự hiện diện của bất kỳ trợ lý ảo Google Assistant hay Bixby nào, do đó không thể tìm kiếm và điều khiển tivi bằng giọng nói, khiến việc sử dụng tivi trở nên tương đối bất tiện khi phải nhập liệu thủ công những từ khóa dài.

6. Tạm kết

Samsung UA32T4202 là một sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người đang tìm kiếm một chiếc smart tivi 32 inch có mức giá phải chăng. Tivi sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với không gian hạn chế, cùng với chất lượng hiển thị và âm thanh ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên, tivi cũng có một số hạn chế như âm thanh chỉ ở mức trung bình, không có tính năng tìm kiếm và điều khiển bằng giọng nói. Với mức giá tham khảo khoảng 4,1 triệu đồng, Samsung UA32T4202 là lựa chọn phù hợp cho những người có nhu cầu sử dụng tivi ở không gian nhỏ và không muốn chi quá nhiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!