Đánh giá smartphone giá rẻ Lumia 550 của Microsoft

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lumia 550 được trang bị một màn hình lớn, cùng camera khá chất lượng trong tầm giá. Tuy nhiên, cấu hình của máy hơi tụt hậu so với nhiều mẫu điện thoại thông minh trên thị trường.

Microsoft tiếp tục tung ra thì trường một mẫu windows phone giá rẻ nữa mang tên Lumia 550. Tuy nhiên, ngoài việc sở hữu một màn hình lớn, cùng camera khá chất lượng trong tầm giá. Thì các vấn đề khác như bộ vi xử lý, hay tính ưu việt của hệ sinh thái windows không còn được giữ trên mẫu smartphone mới này.

Đánh giá thiết kế của Lumia 550

Qua vài năm xâm nhập thị trường điện thoại di động, Microsoft phần nào tạo được danh tiếng cho riên mình về hiệu năng của điện thoại di đọng. Nhưng thiết kế thì là một chuyện khác, không có quá nhiều thay đổi nếu không muốn nói là nhàm chán.

Thiết kế của Lumia 550 không có nhiều thay đổi so với các mẫu trước đây của hãng

Thiết kế của Lumia 550 không có nhiều thay đổi so với các mẫu trước đây của hãng

Mẫu smartphone mới, Lumia 550 chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với Lumia 640, tương tự như 950 và các thiết bị Lumia khác. Chiếc máy có thiết kế phẳng hai mặt, nắp lưng có thể tháo rời in logo của Microsoft và có nút tăng giảm âm lượng trên nắp lưng. Đây là một thiết kế khá nhàm chán và sẽ không nhiều người cảm thấy hứng thú với nó.

Điện thoại Lumia 550 sở hữu màn hình 4.7 inch, nhỏ hơn chút ít so với 540 hoặc 535. Tuy nhiên với màn hình này kích thước điện thoại giảm đáng kể và việc sử dụng điện thoại bằng một tay là tương đối dễ dàng. Hơn nữa, tùy vào mục đích sử dụng, ví dụ lướt web, sử dụng phần mềm văn phòng, hay chơi một số game nhỏ để giải trí thì màn hình 4.7 inch là rất tiện dụng

Đánh giá màn hình của Lumia 550

Như chúng tôi đã nói ở trên, điện thoại Lumia 550 có màn hình 4.7 inch với độ phân giải HD 720p. Chất lượng hiển thị của chiếc máy này khá tốt, màn hình sáng, màu sắc trung thực chính xác, và với kích thước này thì màn hình vẫn sắc nét, miễn là bạn không dùng kính lúp để soi từng điểm ảnh. Đây thực sự là một màn hình đẹp.

Lumia 550 có màn hình HD lớn 4.7 inch, tuy nhiên không được bảo vệ bằng kính cường lực

Lumia 550 có màn hình HD lớn 4.7 inch, tuy nhiên không được bảo vệ bằng kính cường lực

Tuy nhiên, có nhược điểm không nhỏ ở màn hình của Lumia 550. Màn hình này rất dễ bị xước và bị bẩn và nhòe, đơn giảm vì nó không được Microsoft trang bị kính cường lực Gorilla, hay công nghệ hình ảnh ClearBlack. Nói cách khác, chất lượng hiển thị của màn hình tuy tốt nhưng nó vẫn còn thiếu các công nghệ cao để trở nên hoàn hảo hơn. Thiết bị này hỗ trợ tính năng Glance Screen, một điểm cộng.

Đánh giá Camera của Lumia 550

Với mức giá dưới 3 triệu đồng, điều tất nhiên là bạn đừng quá kỳ vọng quá nhiều vào chiếc camera đi kèm với điện thoại. Điện thoại Lumia 550 được trang bị camera chính 5 megapixel có đèn Flash và camera phụ 2 megapixel để phục vụ cho việc selfie và gọi Skype.

Chất lượng hình ảnh camera trên Lumia 550 đem lại là khá tốt trong tầm giá

Chất lượng hình ảnh camera trên Lumia 550 đem lại là khá tốt trong tầm giá

Chất lượng chụp của camera sau chỉ ở mức trung bình thấp trong điều kiện đủ sáng, tốc độ lấy nét và tốc độ chụp hơi chậm. Nói chung đây không phải chiếc điện thoại để chụp ảnh như các dòng Lumia khác.

Hiệu năng và thời lượng pin

Việc chỉ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 210 làm chúng tôi nghi ngờ về hiệu năng của điện thoại Lumia 550. Và qua thực tế trải nghiệm cho thấy nhận đinh của chúng tôi là đúng. Máy khởi động các ứng dụng khá chậm chạp, hầu như chạy tất cả các thể loại game đều có hiện tượng lag nhẹ dù máy được trang bị 1GB dung lượng Ram.

Lumia 550 có hiện tượng lag nhẹ khi chơi bất kỳ game nào

Lumia 550 có hiện tượng lag nhẹ khi chơi bất kỳ game nào

Đó là một điều khó hiểu, khi mà cấu hình như vậy nhưng Lumia 550 vẫn được Microsoft cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Không những vậy, bộ nhớ trong của Lumia 550 là 8GB, nhưng thực tế người sử dụng chỉ có khoảng 3GB dung lượng bộ nhớ trống, như vậy tuyệt nhiên việc sử dụng thêm thẻ microSD mở rộng bộ nhớ là điều tất yếu.

Nhưng chiếc smartphone giá rê này lại đem đến chi bạn những kết nối hiện đại như: Bluetooth 4.1, 4G LTE. Nó thậm chí còn hỗ trợ kết nối VoLTE tương thích với một số nhà mạng ví dụ như nhà mạng EE ở Anh.

Đi kèm pin dung lượng 2100 mAh, bạn có thể sử dụng chiếcsmartphone này cả ngày với các tác vụ cơ bản như gọi điện, nhắn tin, facebook và chỉ phải sạc lại vào buổi tối để chuẩn bị cho ngày hôm sau. Tuy nhiên với việc sử dụng chuyên sâu hơn thì chúng tôi khuyên bạn lên mang theo sạc.

Hệ sinh thái windows trên Lumia 550 khá ngốn pin

Hệ sinh thái windows trên Lumia 550 khá ngốn pin

Một điểm trừ nữa là thời gian chờ, trước đây đó là ưu điểm của hệ sinh thái Windows, nhưng nó đã biến mất ở Lumia 550. Để điện thoại qua đêm chúng tôi đã thấy dung lượng pin hao hụt đến 40%, một con số quá cao.

Phần mềm

Cũng giống như tất cả các smartphone Windows Phone xuất xưởng trong năm nay, điện thoại Lumia 550 được cài sẵn Windows 10 Mobile. Nhưng tiếc là một số tính năng độc đáo như Windows Hello và Continuum đều không xuất hiện trên mẫu smartphone mới này.

Lumia 550 được cài sẵn Windows 10 Mobile

Lumia 550 được cài sẵn Windows 10 Mobile

Ngay sau khi bạn bật điện thoại lên và đăng nhập các tài khoản, điện thoại bắt đầu cập nhật tất cả các ứng dụng từ cửa hàng, nó thậm chí còn tải và cài đặt các bản nâng cấp hệ điều hành cùng lúc đó. Tất nhiên người dùng bình thường sẽ không biết điện thoại đang chạy nền việc cập nhật vì không có bất cứ một thông báo gì, chỉ có chiếc điện thoại là nóng lên nhanh chóng. Lẽ ra Microsoft nên làm một màn hình chờ “Hãy chờ mọi thứ sẵn sàng” trong lúc cập nhật, điều đó sẽ giúp người sử dụng thoải mái hơn.

Nhìn chung ngoài hai vấn đề nêu trên, Lumia 550 hoạt động khá tốt trên Windows 10. Các ứng dụng không bị đóng đột ngột, thiếu ổn định hoặc khởi động lại ngẫu nhiên như trên 930. Tất cả mọi chức năng đều làm việc tốt.

Kết luận

Mặc dù có sựu cắt giảm khá nhiều so với hai mẫu Lumia 535 và 540 để cắt giảm chi phí, như camera trước không có ống kính góc rộng, camera sau chỉ 5MP và không có chống rung quang học. Tuy nhiên, điện thoại Lumia 550 khá phù hợp với những người không quá khắt khe.

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!