Đánh giá tổng quan Microsoft Lumia 640 ở phân khúc tầm trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy không quá nổi bật so với loạt smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, nhưng Lumia 640 dưới thời Microsoft cũng mang lại nhiều cải tiến so với những phiên bản tiền nhiệm

Microsoft Lumia 640

Lumia 630 được đánh giá là một phiên bản Windows Phone khá thành công trong lịch sử phát triển smartphone của Nokia. Nối tiếp truyền thống ấy, mới đây gã khổng lồ Microsoft quyết định tung ra mẫu smartphone Lumia 640 với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá tổng quan về Microsoft Lumia 640 để có cái nhìn toàn cảnh về chiếc smartphone này nhé.

Đánh giá về thiết kế

Nhìn chung về thiết kế, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

Đánh giá về màn hình

Lumia 640 sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước tiêu chuẩn 5 inch và độ phân giải HD 720p cho chất lượng hình ảnh rõ nét và độ chân thực màu sắc cao. Bên cạnh đó, mặc dù Lumia 640 không có màn hình AMOLED tân tiến như trên các mẫu smartphone cao cấp, nhưng chí ít nó cũng được hỗ trợ công nghệ tấm nền IPS, giúp cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh.

Khả năng hiển thị ngoài trời và góc nhìn của màn hình trên chiếc 640 cũng được đánh giá cao nhờ độ sáng màn hình ấn tượng. Chưa hết, màn hình của Lumia 640 còn được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp tăng cường đáng kể khả năng chống chịu xước và va đập so với các phiên bản trước đây.

Đánh giá về các phần cứng và các tính năng nổi bật

Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Về camera, Lumia 640 được trang bị một ống kính độ phân giải 8MP cùng tính năng góc nhìn rộng ở phía sau. Máy cũng hỗ trợ đèn Flash LED cùng nhiều ứng dụng độc đáo của riêng các thế hệ Lumia phụ trợ cho khả năng chụp ảnh, điển hình là Lumia Selfie – giúp mang lại khá nhiều tùy chọn khi chụp ảnh.

Tuy nhiên camera trước của máy lại không được chăm chút quá nhiều, với một ống kính độ phân giải chỉ 1MP cho chất lượng khá tệ, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng.

Về mảng phần mềm, Microsoft đã mang lại khá nhiều cải tiến với việc hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đám mây lên tới 1TB dành cho các tài khoản đăng ký OneDrive. Lumia 640 đồng thời cũng hỗ trợ bộ Office 365 miễn phí trong vòng 1 năm kể từ khi mua máy.

Tổng kết

Tuy không quá nổi bật so với loạt smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, nhưng Lumia 640 dưới thời Microsoft cũng mang lại nhiều cải tiến so với những phiên bản tiền nhiệm Nokia, điển hình là khả năng hiển thị cùng phần cứng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu giải trí thông tường.

Tin tức về Điện thoại di động

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.