Đánh giá smartphone giá rẻ Philips W3500: màn hình 5 inch, Dual sim, vi xử lý Cortex-A7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ, có khả năng kết nối 2 sim, hai sóng đi cùng một pin có thời lượng ấn tượng thì bạn nên cho chiếc điện thoại Philip W3500 vào tầm ngắm

Thiết kế và màn hình

Là một smartphone thuộc phân khúc giá rẻ nên không có gì lạ khi vỏ Philips W3500 được cấu thành hoàn toàn bằng nhựa, mà đôi khi chúng ta hay gọi bằng một từ cao cấp hơn là “polycacbonat”. Điện thoại Philips W3500 sở hữu một thiết kế không quá cầu kỳ với các cạnh được bo tròn đều, cùng viền cong mềm mại, tạo cảm giác thanh thoát, và không kém phần hấp dẫn.

Philips W3500 có thiết kế đơn giản, cứng cáp từ hợp chất polycacbonat

Philips W3500 có thiết kế đơn giản, cứng cáp từ hợp chất polycacbonat

Vỏ lưng của Philips W3500 được làm nhám, không những giúp điện thoại bám tay khi sử dụng, mà còn giúp giảm thiểu khả năng trầy xước như những vỏ được làm bóng. Kích thước tổng thể của Philips W3500 là 142 x 73.6 x 9.7 mm, thực sự nó được đánh giá là sở hữu một kích thước khá gọn so với một smartphone màn hình 5 inch.

Cổng micro USB và jack cắm tai nghe 3.5 mm được bố trí trên cạnh đỉnh trên của điện thoại. Trong khi đó phím nguồn và phím âm lượng lại được thiết kế khá mảnh và được bố trí lần lượt ở hai cạnh phải và cạnh trái của điện thoại.

Điện thoại Philips W3500 có mang hình 5 inch với công nghệ TFT LCD

Điện thoại Philips W3500 có mang hình 5 inch với công nghệ TFT LCD

Điện thoại Philips W3500 sở hữu màn hình kích thước lớn lên đến 5 inch, độ phân giải WVGA (854 x 480 pixel), nhằm giảm giá thành hãng Philips đã trang bị công nghệ màn hình TFT cho mẫu điện thoại của mình. Đây là công nghệ màn hình khá cũ so với hiện nay, với góc nhìn khá hẹp và bạn sẽ thực sự khó khăn khi sử dụng điện thoại dưới trời nắng to.

Cấu hình

Điểm mạnh và thu hút người dùng của điện thoại Philips W3500 có lẽ nằm ở bộ vi xử lý. Philips W3500 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ MTK 6582M, với 4 lõi Cortex A7 tốc độ 1.3GHz của MediaTek, mang đến khả năng xử lý nhanh chóng và tốc độ cao. Tiếp đó, việc trang bị bộ nhớ RAM lên đến 1GB, đi kèm với chíp đồ hoạ Mali-400sqm giúp điện thoại Philips W3500 dễ dàng xử lý các yêu cầu đa nhiệm, đơn nhiệm, giờ đây người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, như vừa lướt web, vừa xem phim và check Facebook…

Philips W3500 cho số điểm khá tốt trên AnTuTu

Philips W3500 cho số điểm khá tốt trên AnTuTu

Philips W3500 cũng đảm bảo khả năng giải trí tuyệt vời với cấu hình phần cứng mà nó sở hữu này, khi mà việc giải trí với các bộ phim HD, hay chơi game đồ họa 3D đều trở nên hấp dẫn, mượt mà, giúp người dùng có những giây phút thư giãn, giải trí hoàn hảo nhất.

Một chút “sạn nhỏ” trong cấu hình của điện thoại Philips W3500 có thể làm nhiều người dùng phân vân, đó là máy chỉ được trang bị bộ nhớ trong 4GB và thực chất còn khoảng 2 GB sử dụng, thực sự là một bộ nhớ với dung lượng khá khiêm tốn dù rằng bạn vẫn có khả năng mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ microSD ngoài lên đến 32GB. Điện thoại Philips W3500 chạy hệ điều hành Android 4.2 (Jelly Bean), trong khi nhiều đối thủ sử dụng bản KitKat mới hơn.

Camera

Điện thoại Philips W3500 có bộ đôi camera trên máy với camera chính ở mặt sau cho độ phân giải 5MP, còn camera phụ ở mặt trước cũng đạt 2MP. Về cơ bản, chất lượng ảnh chụp tốt và độ chi tiết cao trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

Ảnh chụp từ camera chính 5 MP của điện thoại Philips W3500

Ảnh chụp từ camera chính 5 MP của điện thoại Philips W3500

Giao diện camera cũng dễ sử dụng, tiện lợi và thân thiện. Trong khi đó, camera selfie ở mặt trước cũng đem đến cho người dùng những bức hình lung linh và dễ dàng thực hiện các cuộc gọi video cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp…

Pin và kết nối

Điện thoại Philips W3500 sở hữu pin dung lượng 2200 mAh có thể tháo rời. Với điện thoại có màn hình 5 inch hiển thị với độ phân giải 480 × 854 pixel không tiêu tốn quá nhiều năng lượng, và không có nguồn tài nguyên bộ xử lýcùng với bộ vi xử lý ARM Cortex-A7 tiết kiệm pin. Việc sử dụng thường xuyên diễn ra suôn sẻ cho 2-3 ngày sử dụng (hai thẻ SIM, các cuộc gọi, tin nhắn SMS, internet và trò chơi cho một số thời gian).

Mở nắp lưng Philips W3500 bạn sẽ thấy pin 2.200 mAh, và các khe cắm thẻ

Mở nắp lưng Philips W3500 bạn sẽ thấy pin 2.200 mAh, và các khe cắm thẻ

Điện thoại Philips W3500 có đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay như: kết nối 3G với tốc độ tải lên đến 21,6 Mbps, chuẩn Wi-Fi b / g / n, Bluetooth, A-GPS, cổng microUSB.

Kết luận

Cũng giống như các mẫu smartphone khác, một thiết bị đều mang trên mình những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Điện thoại Philips W3500 có những điểm mạnh như thiết kế đơn giản gọn gàng và chắc chắn, máy có 2 sim 2 sóng và thời lượng pin ấn tượng. Vận hành mượt mà nhờ bộ vi xử lý lõi tứ và Ram 1 GB.

Vẫn còn đó những nhược điểm như: màn hình độ phân giải thấp và công nghệ cũ, bộ nhớ trong nhỏ, camera không thực sự sắc nét.

Minh Hường

(Theo gizbot)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!