So sánh Xiaomi Mi 4i và Microsoft Lumia 640

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng giữa Xiaomi Mi 4i và Microsoft Lumia 640, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc smartphone tầm trung?

Xiaomi Mi 4i

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện

– Khả năng chụp ảnh tương đối tốt

– Giao diện dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Phần cứng tầm trung

– Hiệu năng không mấy ấn tượng

Microsoft Lumia 640

Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng khá tốt

– Cải thiện đáng kể về thời lượng pin

– Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế của Xiaomi Mi 4i tỏ ra khá giống với người tiền nhiệm phablet cùng nhà sản xuất là Redmi Note. Tuy nhiên, đối với dân chuyên công nghệ, Xiaomi Mi 4 hay 4i đều gợi đến hình bóng của siêu phẩm Apple iPhone 6 với khá nhiều đường nét tương tự, có điều cả hai phiên bản Mi 4 và Mi 4i đều sử dụng vỏ nhựa polycarbon thay vì vỏ kim loại sang trọng trên những chiếc iPhone.

Không sở hữu màn hình lớn, và độ mỏng ấn tượng như những siêu phẩm smartphone, nhưng Xiaomi Mi 4i cũng rất biết tạo ra sự khác biệt. Thiết kế của máy không quá lớn, cùng với độ dày vừa phải khiến Mi 4i tỏ ra rất vừa vặn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các chi tiết khác như cạnh viền, nắp lưng không thể tháo rời, và vị trí các nút cứng cũng được Xiaomi khá chăm chút, và bố trí hợp lý trên thiết bị của mình.

Nhìn chung về thiết kế, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

So sánh về các tính năng

Về phần cứng, khác với Mi3 thì chiếc Xiaomi Mi 4i không mang đến một phần cứng mạnh mẽ tối tân, mà chỉ dừng lại mức “tầm trung” gồm một bộ vi xử lý Snapdragon 615 cùng 8 lõi 64-bit tốc độ 1,7 GHz. Thiết bị đi kèm 2GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, nhưng hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ qua thẻ microSD. Mi 4i có pin dung lượng trung bình 3120 mAh, đủ để đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng thông thường trong hơn 1 ngày sử dụng.

Trái lại, sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi 4i được trang bị khá tốt cùng một camera trước 5 MP (khẩu độ f/1.8) và camera sau 13 MP của Sony sản xuất (với khẩu độ f/2.0). Điểm đáng chú ý là camera sau của Mi 4i cũng được hỗ trợ một cặp đèn Flash giống iPhone 6 để cân bằng lượng ánh sáng cần thiết khi chụp.

Nhìn chung, khả năng chụp ở điều kiện lý tưởng của hai cặp camera trên Xiao Mi 4i đạt mức khá – tốt, nhưng khả năng chụp thiếu sáng chỉ dừng lại ở mức trung bình, với việc hình ảnh dễ dàng bị noise và mất đi độ nét cần thiết – đặc biệt là khi thực hiện zoom 100%. Xiaomi Mi 4i cho phép 3 tùy chọn quay video ở độ phân giải 480p, 720p và 1080p.

Về phần mình, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 tầm trung cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Về camera, Lumia 640 được trang bị một ống kính độ phân giải 8MP cùng tính năng góc nhìn rộng ở phía sau. Máy cũng hỗ trợ đèn Flash LED cùng nhiều ứng dụng độc đáo của riêng các thế hệ Lumia phụ trợ cho khả năng chụp ảnh, điển hình là Lumia Selfie – giúp mang lại khá nhiều tùy chọn khi chụp ảnh.

Tuy nhiên camera trước của máy lại không được chăm chút quá nhiều, với một ống kính độ phân giải chỉ 1MP cho chất lượng khá tệ, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng.

Về mảng phần mềm, Microsoft đã mang lại khá nhiều cải tiến với việc hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ đám mây lên tới 1TB dành cho các tài khoản đăng ký OneDrive. Lumia 640 đồng thời cũng hỗ trợ bộ Office 365 miễn phí trong vòng 1 năm kể từ khi mua máy.

Tổng kết

Tuy không quá nổi bật so với loạt smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, nhưng Lumia 640 dưới thời Microsoft cũng mang lại nhiều cải tiến so với những phiên bản tiền nhiệm Nokia, điển hình là khả năng hiển thị cùng phần cứng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu giải trí thông thường. Về phần mìnhXiaomi Mi 4i cũng làm rất tốt so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!