Đánh giá smartphone tầm trung Lenovo Vibe Shot

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng, bộ đối camera độ phân giải cao đó là những điểm nhấn đáng chú ý của smartphone Lenovo Vibe Shot.

Nhìn vẻ bề ngoài giống một chiếc máy ảnh compact phần nào mọi người đoán được ý đồ muốn đánh vào thị trương nhiếp ảnh bằng điện thoại của Lenovo. Và thật như vậy, smartphone Lenovo Vibe Shot sở hữu bộ đôi camera “khủng”, với hai camera trước và sau có độ phân giải làn lượt là 8 MP và 13 MP. Vậy hiệu năng của máy thì sao? Bài đánh giá dưới đây sẽ giải đáp phần nào thắn mắc của các bạn

Đánh giá thiết kế của điện thoại Lenovo Vibe Shot

Smartphone Lenovo Vibe Shot có ngoại hình trông giống như một chiếc máy ảnh compact, các cạnh của máy được thiết kế vuông vắn, viền của máy được thiết kế bằng kim loại, tạo vẻ đẹp và cứng cáp cho máy, mặt lưng phía sao của máy được làm bằng nhựa và tách rời ra. Phần khung của máy được thiết kế đẹp và sắc sảo, ép trên và dưới đều được vát kim cương.

Smartphone Lenovo Vibe Shot có ngoại hình trông giống như một chiếc máy ảnh compact

Kích thước của smartphone Vibe Shot khá nhỏ gọn với độ dày mỏng 7.3mm và trọng lượng 145g. Ở bên phải của máy là nơi trang bị nút nguồn, phím tăng giảm âm lượng và phím chụp ảnh trong khi đó ở bên trái được thiết kế khe cắm thẻ nhớ và khe cắm SIM. Máy có ba tùy chọn màu sắc là trắng, ghi xám và đỏ, trong đó màu đỏ trông bắt mắt nhất.

Đánh giá màn hình của smartphone Lenovo Vibe Shot

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot được trang bị một màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh 400 ppi. Màn hình của máy có khả năng chống trầy xước rất tốt với tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot được trang bị một màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot được trang bị một màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel

Nhìn chung, màn hình của máy sẽ cho ra khả năng hiển thị tốt với độ bão hòa màu sắc cao, tấm nền IPS cho bạn những hình ảnh với màu sắc trung thực và góc nhìn tốt, giúp bạn có những trải nghiệm thú vị bên chiếc điện thoại của mình.

Đánh giá cấu hình của smartphone Lenovo Vibe Shot

Lenovo Vibe Shotsử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 615 của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm, một bộ vi xử lý được coi là hoàn hảo với một thiết vị tầm trung. Bộ vi xử lý 64 bit này có 8 lõi Cortex A53, trong đó 4 lõi chạy với xung nhịp 1.7 GHz và 4 lõi chạy xung nhịp 1.0 Ghz, cùng với card đồ họa Andreno 405, card đồ họa mới nhất được trang bị trên điện thoại hiện nay. Máy còn được trang bị RAM 3GB cung cấp khả năng chạy đa nhiêm tốt, bộ nhớ trong của máy là 32 GB và có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua khe cắm microSD.

Lenovo Vibe Shot chạy bộ vi xử lý Snapdragon 615 của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm

Lenovo Vibe Shot chạy bộ vi xử lý Snapdragon 615 của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm

Nhìn chung, với cấu hình trên, máy sẽ có hiệu năng khá tốt, máy có thể chạy được tất cả các tác vụ cần thiết, thậm chí là chơi những game có đồ họa cao.

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop ngay ngay từ khi ra khỏi hộp, giao diện của máy sử dụng là giao diện Vibe UI, tuy nhiên tại phiên bản mới này, Lenovo cho biết họ đã cho cải thiện giao diện đa nhiệm của máy.

Đánh giá camera của smartphone Lenovo Vibe Shot

Máy ảnh là điểm nhấn đáng chú ý nhất của smartphone Lenovo Vibe Shot. Điện thoại này được trang bị một camera 16MP ở phía sau và camera 8MP ở phía trước.

Điện thoại Lenovo Vibe Shot sở hữu camera chính 16 Mp cảm biến BSI, và đèn flash 3 bóng

Điện thoại Lenovo Vibe Shot sở hữu camera chính 16 Mp cảm biến BSI, và đèn flash 3 bóng

Ngoài độ phân giải cao, camera chính của Vibe Shot còn được trang bị tính năng nổi bật như chống rung quang học, lấy nét hồng ngoại, 3 đèn flash LED, ưu điểm của 3 đèn flash LED này là giúp cho máy mặc dù chụp với flash nhưng vẫn giữ được màu da người, không bị cháy hình, cho ra hình ảnh màu sắc trung thực và sắc nét.

Bên cạnh phím chụp ảnh, Lenovo có trang bị thêm cho Vibe Shot công tắc gạt Smart/Pro, đây là một trong những điểm rất mới lạ, ở chế độ Pro, máy cho phép bạn điều chỉnh cân bằng trắng với giao diện là các vòng tròn lông vào nhau. Khi chuyển sang chếc độ Smart, máy sẽ cho ẩn hầu hết các công cụ đó đi và thay vào đó là một giao diện tương tự như tự động toàn bộ, máy sẽ tự động nhận diện các vật thể có trong khung hình và tự đông lấy nét chúng.

Bên cạnh phím chụp ảnh, Lenovo có trang bị thêm cho Vibe Shot công tắc gạt Smart/Pro

Bên cạnh phím chụp ảnh, Lenovo có trang bị thêm cho Vibe Shot công tắc gạt Smart/Pro

Camera trước độ phân giải 8 megapixel, ít xuất hiện trong các smartphone tầm trung. Nó tích hợp nhiều chế độ chụp mở rộng và chèn thêm được các hiệu ứng vui nhộn. Đặc biệt hơn cả hãng còn thiết kế thêm một đèn Flash rời gắn vào cổng 3,5mm của tai nghe nhằm tăng khả năng chụp ảnh khi trời tối hoặc ánh sáng quá yếu

Đánh giá thời lượng pin và các kết nối

Smartphone Lenovo Vibe Shot sở hữu pin Li-ion không thể tháo rời dung lượng 3000 mAh. Lý do có thể là Lenovo muốn giảm tối đa kích thước cho mẫu điện thoại này.

Smartphone Lenovo Vibe Shot sở hữu pin Li-ion không thể tháo rời dung lượng 3000 mAh

Smartphone Lenovo Vibe Shot sở hữu pin Li-ion không thể tháo rời dung lượng 3000 mAh

Điện thoại thông minh Vibe Shot được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE .

Kết luận

Sở hữu bộ đôi camera độ phân giải cao, cùng hiệu năng ổn định, điện thoại Lenovo Vibe Shot sẽ là mối đe dọa không nhỏ đến thị phần của các smartphone tầm trung của các hãng điện thoại khác.

Minh Hường

(Theo GSMArena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7

So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7

Samsung cho ra mắt samrtphone tầm tryng Galaxy J7 với màn hình lớn 5.5 inch công nghệ Super AMOLED, camera trước có đèn flash. Nhưng gặp phải sựu cạnh tranh khá quyết liệt từ Xiaomi Mi 4i, với màn hình đọ phân giải FullHD, bộ vi xử lý 8 nhân cùng Ram 2GB.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!