Đánh giá Sony A7III: Kẻ lừa đảo mang danh ‘Basic Model’

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A7III là chiếc mirrorless mới được Sony ra mắt thời gian gần đây. Khi quảng cáo sản phẩm, Sony đã gọi A7III là ‘Basic Model’ - tạm hiểu phiên bản cơ sở. Nhưng thực tế đó là một lời nói dối trắng trợn. Tại sao ư? Tham khảo hết bài viết này và bạn sẽ có câu trả lời.

Thực tế đã chứng minh, Sony A7III không hề liên quan đến thứ gì gọi là ‘cơ sở’ cả mà là một ‘quái vật’ thực sự, một chiếc máy ảnh không gương lật vô cùng mạnh mẽ được nhiều chuyên gia nhiếp ảnh đánh giá là tốt nhất thời điểm hiện tại.

Sony A7III

Máy ảnh mirrorless Sony A7III được gọi là ‘phiên bản cơ sở’

Trái tim của nó là bộ cảm biến full-frame giống hai thế hệ trước, độ phân giải 24,2 triệu điểm ảnh nhưng độ nhạy tối đa là 204.800, gấp nhiều lần so với con số 51.200 của A7II. Không chỉ cảm biến được cải thiện, sự kết hợp của LSI mặt trước khiến tốc độ đọc của bộ cảm biến đã tăng lên hai lần. Cùng với bộ xử lý Bionx X, tỷ lệ khung hình tăng lên nên A7III có thể chụp với tốc độ 10fps (tự động lấy nét và tự động phơi sáng).

Sony A7III

Nhưng sức mạnh của nó chẳng hề ‘cơ sở’ tí nào, ngược lại còn rất mạnh mẽ

Nó có thể phát hiện 693 điểm lấy nét theo pha, có độ phủ 90% diện tích bề mặt khung hình. Đem so với 117 điểm của A7II thì đúng là một trời một vực. Một điều thú vị là màn trập điện tử của A7III cho phép người dùng có thể bắn ảnh trong thầm lặng, rất thích hợp khi chụp choẹt ở những nơi đông người. Hệ thống tự động lấy nét có tốc độ gấp đôi với chiếc A7II. Bên cạnh đó, ‘phiên bản cơ sở’ này còn được trang bị chế độ lock-on AF và Eye AF như trên Sony A9.

Phần kính ngắm và màn hình LCD cũng có nhiều cải tiến. EVF độ phân giải 2,3 triệu điểm, màn hình LCD cảm ứng đa điểm có thể chạm lấy nét và xem lại ảnh đã chụp. Đáng tiếc là không thể dùng để thay đổi các thông số.

Sony A7III

Sony A7III là bản cải tiến của A7II nhưng đi kèm nhiều tính năng mới

Phần tay cầm của máy được mở rộng hơn để vừa với cục pin NP-FZ100, dung lượng gấp đôi A711. Chỉ một lần sạc, cục pin này có thể trụ được 710 kiểu với màn hình LCD hoặc 610 kiểu với EVF. Ngoài ra, nó còn được trang bị thêm một khe cắm thẻ nhớ chuẩn UHS-II.

Về khả năng quay video, Sony A7III có thể quay video 4K, sử dụng màn hình đọc 6K full-pixel cho cảnh quay chất lượng cao. Nó cũng được hỗ trợ chuẩn Hybrid Log Gamma cho đầu ra HDR 4K và chế độ Slog2 – Slog3 cho hình arh mượt, dễ dàng đổ màu ở khâu hậu kỳ. Jack tai nghe và micophone được tích hợp nhưng đặt ở cạnh máy, dưới một vỏ bọc khá bất tiện.

Xét về thiết kế và khả năng xử lý hình ảnh, có thể nói A7III thừa kế vẻ ngoài của người tiền nhiệm A7II nhưng sở hữu tất cả những tính năng ưu việt của các ‘đàn anh, đàn chị’ trong gia đình Sony.

Tổng quan

Tóm gọn lại như sau, ‘phiên bản cơ sở’ của Sony là sự cải tiến mẫu máy ảnhcách đây 3 năm: cảm biến mới, tốc độ chụp gấp đôi, hệ thống lấy nét tự động tăng, tuổi thọ pin và khả năng xử lý của pin được cải thiện đáng kể. Với những sự thay đổi này, chắc hẳn nhiều người đang dùng Sony A7II sẽ cần cân nhắc đến việc nâng cấp máy. Đây cũng được cho là chiếc máy ảnh mirrorless có khả năng cạnh tranh với những đối thủ như Canon EOS 6D Mark II, Nikon D750 hay Pentax K-1 Mark II, thậm chí có thể chiến thắng nếu các hãng kia không đầu tư vào ống kính full-frame.

Kết luận

Với mức giá khoảng 2000 USD (khoảng 42 triệu), có thể nói Sony A7III là chiếc máy ảnh chất lượng trong tầm giá. Nếu bạn đang sở hữu phiên bản trước đó của nó, đừng chần chừ mà hãy lên đời ngay để cảm nhận sự khác biệt của ‘phiên bản cơ sở này’.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

Nằm trong số những mẫu máy ảnh DSLR Sony đáng mua nhất hiện nay, Sony A58 và Sony A99 thực sự là những sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!