Đánh giá Sony Xperia SP - Phần mềm, hiệu năng, thời lượng pin và các tính năng khác (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ được tích hợp chip lõi kép nhưng tốc độ xử lý, khả năng thực hiện các tác vụ của chiếc Xperia SP ở mức ngang ngửa với những chiếc HTC One X hay Galaxy S3.

Phần mềm

Thiết bị chạy trên hệ hiều hành Android 4.1.2 Jelly Bean có các tính năng bảo mật cao lưu trữ các thông tin cá nhân quan trọng trên máy, cùng với giao diện TimeSpace đặc trưng của Sony cùng những icon như kỹ thuật. Khi bạn khóa màn hình hoặc mở thì bạn chỉ cần vuốt lên với hiệu ứng như rèm cửa vậy.

Thanh thông báo bạn có thể vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống, điều này giúp bạn thiết lập các thông số nhanh chóng như độ sáng màn hình, bật/tắt wifi, kết nối 3G dữ liệu, các chế độ người dùng,…

Một tính năng nổi bật của Xperia SP chính là những “mini app” tiện lợi, bộ mini app này mặc định bao gồm máy tính, máy ghi âm, ghi chú và có thể tải thêm các ứng dụng mini app từ appstore. Với tính năng đặc biệt này, khi người dùng bấm vào các nút chuyển ứng dụng, một thanh status bar sẽ hiển thị các mini app cho người dùng lựa chọn, ứng dụng được chọn sẽ chạy song song với công việc bạn đang làm, bạn có thể tính toán trên máy tính trong khi nghe nhạc hay xem video… giống như trên Galaxy Note II.

Trình nghe nhạc Walkman được Sony thiết kế riêng cho các dòng điện thoại của hãng, với khả năng chạy được hầu hết các định dạnh phổ biến hiện nay, hơn hết khi kết hợp với tai nghe Sony Ericsson thì mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi nghe nhạc.

Hiệu năng

Với sức mạnh của bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960T xung nhịp 1,7 GHz, đồ họa Adreno 320 và bộ nhớ RAM 1GB. Sony Xperia SP luôn có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng trung bình của người dùng, mở và chuyển đổi giữa các ứng dụng là gần như ngay lập tức mà không có bất kỳ độ trễ nào, ngay cả các nhiệm vụ nặng nề hay các trò chơi chuyên sâu như Shadow Gun: Dead Zone, Zombies v. Plants hay Need for Speed: Most Wanted cũng đều vận hành tốt. Nhưng RAM 1GB trên Sony Xperia SP có thể là không đủ trong một số trường hợp hiếm gặp, nhất là khi chạy đa nhiệm.

Mặc dù bộ nhớ trong chỉ 8GB nhưng thực tế người dùng chỉ có 5,3 GB trống để lưu trữ dữ liệu nhưng với những người dùng cần có nhu cầu lưu trữ nhiều hơn thì khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng sẽ là “cứu cánh” phù hợp nhất.

Trong các bài benchmark tổng hợp, Sony Xperia SP là ngang bằng với các đối thủ trong cùng phân khúc.

So sánh về hiệu năng thông qua bài kiểm tra AnTuTu 2.9 ( Nguồn: luonggiaviet.com)

So sánh về hiệu năng thông qua bài kiểm tra AnTuTu 2.9 ( Nguồn: luonggiaviet.com)

Bài kiểm tra Quadrant (Nguồn: luonggiaviet.com)

Bài kiểm tra Quadrant (Nguồn: luonggiaviet.com)

Với kết nối NFC người dùng Sony Xperia SP có thể kết nối nhanh với các thiết bị hỗ trợ không dây khác như HDTV, tai nghe, loa di dộng hoặc thiết bị bất kỳ hỗ trợ tính năng này.

Còn tiếp……

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!