Đánh giá Sony Xperia XA1 Plus có tốt không chi tiết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc Smartphone để phục vụ cho nhu cầu giải trí lẫn công việc thì tham khảo những đánh giá Sony Xperia XA1 Plus chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời.

1. Tổng quan về chiếc điện thoại tầm trung Xperia XA1 Plus

Khác hẳn với xu hướng của nhiều hãng di động khác, Sony lại luôn chọn cách hoàn thiện những khuyết điểm của chiếc smartphone thế hệ trước. Phải chăng vì thế mà điện thoại Xperia XA1 Plus ra đời đúng như mong muốn và yêu cầu?

Đánh giá điện thoại Sony Xperia XA1 Plus tổng quan thì đây là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, mạnh mẽ và độ hoàn thiện rất tốt trong phân khúc tầm trung. Máy có lợi thế về kiểu dáng, màn hình lớn, camera khá tốt và thời lượng pin dài. Do đó, rất phù hợp với những người thích dùng smartphone để xem video, chơi game cũng như chụp ảnh.

Xperia XA1 Plus – smartphone tầm trung hoàn hảo nhất (Nguồn: ebay.com)
Xperia XA1 Plus – smartphone tầm trung hoàn hảo nhất

2. Đánh giá Xperia XA1 Plus có tốt không chi tiết

Có thể nói, Xperia XA1 Plus là điện thoại Sony sở hữu rất nhiều điểm ấn tượng vượt trội mà ai cũng mong muốn được sở hữu.

2.1. Thiết kế     

So với Xperia XA1 thì Xperia XA1 Plus lại là phiên bản được phóng to hơn khi có chiều rộng hơn 8mm, cao hơn 10mm và dày hơn 0,7mm nhưng lại nặng tới 46 gram.

Đánh giá Sony Xperia XA1 Plus tổng thể thì chiếc máy này trông khá to và sang chảnh với thiết kế khung kim loại bên ngoài, phía mặt lưng được sử dụng chất liệu nhựa chống bám vân tay khá tốt. Đặc biệt, nó vẫn giữ được hiệu ứng  màu sắc khá đẹp mắt và được bổ sung thêm khá nhiều màu sắc đa dạng.

Đồng thời, chiếc smartphone này vẫn còn giữ được phong cách thiết kế của Sony khi các cạnh trên và dưới được làm mỏng hơn, mềm mại hơn, làm toát lên được vẻ thanh thoát và rất tương thích với lòng bàn tay của người sử dụng. Bên cạnh đó, nút nguồn của Xperia XA1 Plus còn được tích hợp khóa vân tay rất tiện dụng.

Mặc dù, không có thay đổi gì nhiều nhưng rõ ràng thiết kế của Sony Xperia XA1 Plus lại rất sang trọng, mềm mỏng nên cực kỳ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

2.2. Chất lượng màn hình, hiển thị

Tuy không trang bị màn hình công nghệ OLED với những ưu điểm nhưng Xperia XA1 Plus vẫn được Sony thiết kế màn hình siêu đẹp và có tính thẩm mỹ cực kỳ cao: IPS LCD 5.5 inch cùng độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) với mật độ điểm ảnh là 401 ppi, vượt trội hơn hẳn màn hình HD của các tiền bối cũ, kể cả về độ rộng màn hình lẫn khả năng hiển thị.

Chính điều này đã hỗ trợ cho việc sử dụng màn hình cảm ứng của người dùng mượt mà hơn, và việc tái tạo hình ảnh, phim…trên màn hình cũng được sống động  đến từng chi tiết. Thế nhưng, máy lại có một nhược điểm bất lợi là khả năng hiển thị dưới ánh nắng mặt trời khá yếu. Do đó, khuyến cáo mọi người nên hạn chế sản phẩm này nơi có cường độ ánh sáng mặt trời quá mạnh.

Màn hình siêu đẹp và có tính thẩm mỹ cao (Nguồn: thegioididong.com)
Màn hình siêu đẹp và có tính thẩm mỹ cao

2.3. Hiệu năng

Một yếu tố được nhiều người quan tâm khi mua các thiết bị điện thoại và máy tính bảng đó là hiệu năng làm việc. Không chỉ được trang bị chip xử lý Mediatek Helio P20, mà điện thoại Sony Xperia XA1 Plus còn được nâng cấp RAM tới 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Điều này đã giúp cho chiếc máy này có được hiệu năng xử lý cùng với khả năng đáp ứng rất tốt các game hạng nặng hay đa nhiệm thật mượt mà.

2.4. Camera

Về camera, theo đánh giá Sony Xperia XA1 Plus thì nó cũng không có quá nhiều khác biệt so với tiền bối XA1 khi vẫn sử dụng cặp camera 23MP cho máy ảnh chính ở phía sau và 8MP cho camera selfie ở mặt trước. Cùng với việc tích hợp các công nghệ chụp ảnh hiện đại thì chắc chắn chiếc máy này đã  lọt vào top 5 smartphone chụp ảnh đẹp và đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh cấp độ cao của nhiều người dùng.

2.5. Thời gian pin

Đánh giá pin Sony XA1 Plus thì thấy cũng không phải là quá lớn nhưng hết sức ấn tượng khi được sở hữu viên pin 3430 mAh.  Cùng với đó là chip xử lý tiết kiệm điện, nên máy cho được thời gian chờ tới 102 giờ theo bài test từ GSMArena, thời gian đàm thoại 3G tới 23 giờ liên tục, truy cập web khoảng 15,5 giờ và xem video liên tục 12h28p.

Thời lượng này chắc chắn đáp ứng được tốt những nhu cầu của người dùng bình thường hay cả những đối tượng người dùng sử dụng điện thoại với mật độ cao. Đặc biệt, máy cũng được trang bị thiết bị sạc nhanh giúp sạc đầy 70% pin chỉ trong vòng 20 phút, vô cùng tiện dụng.

2.6. Phần mềm, chức năng

Sony XA1 Plus sở hữu phần mềm tương tự như bộ đôi XA1 và XA1 Ultra. Nhờ có dung lượng RAM 4GB cùng phần mềm Sony làm tối ưu trên nền Android gốc nên máy vận hành cực kỳ mượt mà và ít khi bị chậm khi hoạt động các tác vụ. Không những vậy, đánh giá điện thoại Sony Xperia XA1 Plus có thể thấy phần cứng camera Sony từ trước đến giờ luôn rất tốt, lại còn thêm các bước tiến tích cực về phần mềm trong thời gian gần đây, nên tốc độ lấy internet, khả năng xử lý ảnh, màu sắc của chiếc smartphone này rất tuyệt vời, ấn tượng.

2.7. Chất lượng âm thanh

Không chỉ màn hình ấn tượng, âm thanh trên Xperia XA1 Plus cũng được đầu tư với hệ thống âm thanh chất lượng cao khi âm thanh to, rõ ràng và sắc nét đến từng chi tiết. Kết hợp với công nghệ âm thanh ClearAudio+ Clear BASS và bộ khuếch đại chắc chắn chất lượng âm thanh của máy sẽ vô cùng sống động và sâu lắng. Từ đó, những hoạt động giải trí trên dòng điện thoại Sony bền bỉ đẹp đẽ này như xem phim, nghe nhạc, chơi game sẽ vô cùng thú vị.

2.8. Mức giá bán

So với Xperia XA1 thì chiếc điện thoại Sony Xperia XA1 Plus có giá đắt hơn khoảng 700.000 đồng. Cụ thể có mức giá dao động trong khoảng 6,490,000 đồng (chính hãng).

Tuy nhiên, đánh giá Sony Xperia XA1 Plus thì đây là một mức giá bán phù hợp, sự đầu tư xứng đáng cho một sản phẩm với màn hình hiển thị cao cấp hơn và cục pin vượt trội, đáp ứng được mọi nhu cầu của những người sử dụng điện thoại nhiều. Điều này trả lời cho người dùng băn khoăn có nên mua điện thoại Sony XA1 Plus không?

2.9. Ưu và nhược điểm

Với những đánh giá chi tiết về Sony Xperia XA1 Plus như trên mà mọi người vẫn còn băn khoăn, phân vân thì hãy tham khảo thêm những ưu và nhược điểm của chiếc máy điện thoại di động này dưới đây:

Ưu điểm:

  • Máy có kiểu dáng cứng cáp, nam tính, có nét riêng biệt, độc đáo
  • Là thiết bị tầm trung đầu tiên của Sony đã được bổ sung cảm biến vân tay
  • Chất lượng màn hình, hiển thị tốt. Camera đảm bảo chất lượng
  • Đánh giá pin Sony XA1 Plus thì thời lượng pin tốt, đáp ứng được mọi nhu cầu

Nhược điểm:

  • Màn hình thiếu tính năng chống nước
  • Máy được thiết kế khá thô và to, nếu sử dụng một tay thì nặng nề
  • Hiệu năng chỉ dừng lại ở mức trung bình khá
Chất lượng âm thanh to, rõ ràng và chuẩn xác (Nguồn: vnreview.vn)
Chất lượng âm thanh to, rõ ràng và chuẩn xác

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!