Đánh giá Sony Xperia Z4 - bản nâng cấp nhẹ của Z3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z4 (hay còn gọi là Z3+) nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của các tín đồ công nghệ

Xperia Z3 Plus 1

Sony Xperia Z4

Ưu điểm:

– Sử dụng chip xử lý Snapdragon 810

– Khả năng chống nước độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin không mấy ấn tượng

Điểm nhấn đáng chú ý: Chip xử lý Snapdragon 810, cặp đôi camera 20.7 MP / 5 MP, màn hình 5,2 inch full HD, công nghệ chống nước IP65/68, RAM 3GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, pin 2900 mAh.

Nối tiếp sự thành công của Xperia Z3 được ra mắt vào năm ngoái, Sony mới đây đã tung ra phiên bản Xperia Z4 (hay còn gọi là Z3+ với phiên bản quốc tế) với nhiều cải thiện về tính năng và phần cứng. Xperia Z3+ hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh mạnh mẽ với các smartphone flag-shop của năm như iPhone 6, LG G4, hay Samsung Galaxy S6.

Bài viết sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn toàn cảnh về siêu phẩm smartphone mới nhất của Sony.

Đánh giá về thiết kế

Xperia Z3 Plus 9

Nhìn chung, Xperia Z4 không có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Khi cầm trên tay, chiếc Z4 vẫn tạo cảm giác quen thuộc với tín đồ của Sony. Các chi tiết tạo nên thương hiệu của dòng smartphone Xperia như thiết kế cân bằng Omni-Balance nguyên khối, bo tròn 4 góc, sử dụng vật liệu vỏ nhôm, mặt sau phủ một lớp kính.

So với người tiền nhiệm Z3, chiếc Z4 mỏng hơn và cũng nhẹ hơn. Tuy rằng bạn sẽ khó cảm nhận được sự khác biệt này trong quá trình sử dụng. Xperia Z4 cũng mang đến một cải tiến nhỏ khi chuyển vị trí cổng micro USB xuống mép dưới máy. Các nút cứng của Z4 vẫn giữ nguyên vị trí như những người tiền nhiệm. Tuy nhiên chiếc Z4 vẫn duy trì khả năng chống nước trên thiết bị thông qua hai chứng chỉ mới nhất là IP65 và IP68.

Đánh giá về phần cứng

Xperia Z3 Plus 11

Có lẽ, phần cứng là lý do duy nhất mà Xperia Z4 được ra đời nhằm mục tiêu cạnh tranh cùng các mẫu smartphone đời mới của năm 2015. Cụ thể, chiếc Z4 được trang bị con chip đời mới nhất hiện nay là Snapdragon 810 với tám lõi 64 bit, cùng 3GB RAM và lõi xử lý đồ họa Adreno 430. Về cơ bản, cấu hình của Xperia Z4 không khác nhiều so với mặt bằng chung smartphone ra mắt trong năm 2015, và cũng không có nhiều nổi bật.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các mẫu smartphone sử dụng chip xử lý Snapdragon 810 tính đến thời điểm hiện nay đều bị quá nóng khi sử dụng một thời gian dài. Đây cũng là điểm hạn chế khiến cho nhiều mẫu smartphone bom tấn bỗng nhiên trở thành bom xịt như trường hợp của HTC One M9 hay LG G4.

Về thời lượng pin, Z4 được trang bị pin dung lượng 2900 mAh, giảm xuống một chút khi so sánh với người tiền nhiệm Z3. Tuy nhiên theo Sony, bộ chip xử lý 810 trên Z4 được hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin, nên việc thụt giảm pin so với Z3 không hoàn toàn gây nhiều trở ngại đến quá trình sử dụng máy.

Đánh giá về các tính năng

Xperia Z3 Plus 33

Về màn hình cùng khả năng hiển thị, Sony Xperia Z4 vẫn giữ nguyên độ phân giải full HD 1080p giống như người tiền nhiệm Z3. Tuy nhiên nó cũng mang đến một vài cải thiện đáng chú ý, điển hình như tính năng Live Color LED X-Reality giúp tăng cường khả năng hiển thị trên thiết bị khi bạn xem ảnh hoặc video.

Bên cạnh đó, mặc dù không được trang bị độ phân giải 2K như trên các siêu phẩm hiện nay, Xperia Z4 vẫn mang đến một chất lượng hình ảnh sắc nét và trung thực về màu sắc. Tuy nhiên khi so sánh với công nghệ màn hình Super AMOLED trên các mẫu smartphone của Samsung, màn hình của Z4 vẫn tỏ ra thua kém khá nhiều, đặc biệt là về độ sáng và mức độ điểm tối. Khả năng hiển thị ngoài trời nắng cũng là một yếu điểm của mẫu smartphone này.

Xperia Z3 Plus screenshots

Về khả năng chụp ảnh, Z4 gần như giữ nguyên toàn bộ công nghệ lấy từ Z3 và những người tiền nhiệm. Do đó, các thử nghiệm cùng Z4 không thấy nhiều sự khác biệt cũng như sự cải tiến về ảnh chụp. Mặc dù vậy, với ống kính 20.7 Mp, Xperia Z4 vẫn làm rất tốt công việc của mình, với ảnh chụp thuộc hàng top hiện nay.

Về phần mềm, Xperia Z4 vẫn sử dụng nền tảng hệ điều hành Lollipop 5.0.2 chứ chưa được cập nhật lên phiên bản 5.1 mới nhất.

Nhận định

Mặc dù không thể phủ nhận nỗ lực của Sony nhằm mang đến sức cạnh tranh trên thị phần smartphone cao cấp, thế nhưng phiên bản Xperia Z4 (hay Z3+) nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được mong đợi của các tín đồ công nghệ. Bên cạnh cải tiến về mặt phần cứng, chiếc Z4 hầu như không mang đến một điểm mới nào, từ thiết kế cho đến các tính năng như màn hình, camera chụp ảnh hay các tính năng mang tính đột phá khác.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!