So sánh smartphone Sony Xperia Z3+ và Xperia Z3 - liệu có sự nâng cấp xứng đáng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia Z3+ có phải là cuộc cải biến mạnh mẽ từ Xperia Z3 hay chỉ là người anh em sinh đôi của Xperia Z3 thôi ? Hãy cùng so sánh bội đôi smartphone này

Chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia Z3 + đã được công bố, với việc nhắc đến sự thành công của Xperia Z3 như là một “flagship” của Sony. Chiếc điện thoại thông minh này có thể trông tương tự như người tiền nhiệm của nó, nhưng thực chất đã có một loạt các thay đổi kỹ thuật bên trong để đưa nó lên thành một chiếc điện thoại cao cấp. Nhưng liệu những thông tin cập nhật có đủ để trói tay bạn với chiếc điện thoại này?

Xperia Z3 (bên trái) và Xperia Z3 + (bên phải). Liệu flagship mới nhất của Sony có được nâng cấp xứng đáng?

Xperia Z3 (bên trái) và Xperia Z3 + (bên phải). Liệu flagship mới nhất của Sony có được nâng cấp xứng đáng?

Ngày phát hành và giá cả

Xperia Z3 đã được lên kệ vào tháng 9 năm 2014, trong khi đó Xperia Z3 + mới được dự tính ngày phát hành vào tháng 6 năm 2015. Điều đó có nghĩa hai chiếc điện thoại này được đưa ra thị trường vào hai năm khác nhau và chúng tôi dự tính sẽ có thêm một Xperia nữa sẽ ra đời vào cuối năm nay, cũng có thể tại IFA vào tháng 9 này?

Hiện tại vẫn chưa có giá bán chính xác cho Xperia Z3 +, nhưng theo dự đoán, Xperia Z3 + sẽ có giá tương tự như Xperia Z3 vào lần đầu tiên ra mắt – khoảng 649.99 $ tại Mỹ hoặc £ 549 tại Anh (phiên bản đã mở khóa). Hiện tại, bạn sẽ thấy trên Amazon, giá bán Xperia Z3 là khoảng 500 $ hoặc £ 400, nhưng cũng có thể giá của Xperia Z3 sẽ giảm mạnh khi Xperia Z3+ ra mắt.

So sánh thiết kế

Xperia Z3 + vẫn giữ được phong cách thiết kế ‘Omnibalance’ của Xperia Z3, với việc đề cao sự đối xứng đa chiều, mang lại cảm giác thoải mái khi dùng máy theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc, cùng với một vài tùy chỉnh nhỏ trên bề mặt.

Mặt trước và mặt sau đều là thủy tinh, dọc hai bên là vật liệu nhôm. Cạnh của Xperia Z3 + dày 6.9mm, mỏng hơn XperiaZ3 là 0,4mm do nó sở hữu một pin nhỏ hơn. Những khung lưới loa stereo ở trên và dưới màn hình hiển thị của Xperia Z3 không còn nhìn thấy trên Xperia Z3 + (mặc dù Xperia Z3+ vẫn còn có tính năng âm thanh stereo).

Không còn nhìn thấy các loa stereo trên Xperia Z3 +, và điện thoại này thiết kế mỏng hơn nhiều so với Xperia Z3.

Bạn sẽ không còn nhìn thấy loa stereo trên Xperia Z3 +, và điện thoại này cũng thiết kế mỏng hơn nhiều so với Xperia Z3.

Một thay đổi quan trọng mà hầu hết mọi người thấy hài lòng ở Xperia Z3 + là việc bỏ lớp chống thấm che trên cổng USB của Xperia Z3. Cổng USB của Xperia Z3 + không có nắp đậy trong khi khe cắm microSD và thẻ SIM lại có nắm đậy.

Cạnh bên phải của Xperia Z3 + có nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn và phím chụp ảnh chuyên dụng, giống như thiết kế của Xperia Z3.

Bạn có thể nhìn thấy lưới loa ở phía trên và dưới màn hình của Xperia Z3 (ảnh), nhưng nó lại biến mất trên Xperia Z3 +

Bạn có thể nhìn thấy lưới loa ở phía trên và dưới màn hình của Xperia Z3 (ảnh), nhưng nó lại biến mất trên Xperia Z3 +

So sánh màn hình

Sony cố tình không cung cấp màn hình QHD cho Xperia Z3 để giữ gìn tuổi thọ pin, và triết lý này vẫn đúng với Z3 +. Cả hai chiếc điện thoại đều sử dụng màn hình LCD 5,2-inch, giống hệt nhau với độ phân giải Full HD (1920 x 1080). Lớp kính Gorilla Glass bảo vệ màn hình được nâng lên thành Gorilla Glass 4, nhưng độ chính xác màn hình là như nhau.

Màn hình Xperia Z3 +(ảnh) có độ chính xác giống như Xperia Z3.

Màn hình Xperia Z3 +(ảnh) có độ chính xác giống như Xperia Z3.

Trong khi một số người dùng đang dở khóc dở cười vì màn hình QHD của những chiếc điện thoại mệnh danh là flagship đang tiêu tốn một lượng pin quá lớn, thì với Xperia Z3 +, Sony đã theo triết lý giống HTC với One M9 là gắn bó với những gì đã tạo dựng từ người tiền nhiệm trước đó.

So sánh Camera

Camera của Z3 + tiếp tục sở hữu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao của Xperia Z3

Camera của Z3 + tiếp tục sở hữu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao của Xperia Z3

Camera của Xperia Z3 và Z3+ đều có độ phân giải 20,7 MP với ống kính góc rộng 25mm, khả năng chụp tốt các cảnh tự nhiên và góc chụp rộng hơn so với các flagship khác. Tích hợp HDR, Superior Auto và khuôn hình video 4K.

Nhưng đó không phải là tất cả. Camera trước của Xperia Z3 + đã được nâng lên thành 5 MP từ 2,2 MP của Z3. Cộng thêm cảm biến hình ảnh của Sony Exmor R, khiến camea của Z3 + chụp tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu.

So sánh hiệu suất

Xperia Z3 có bộ vi xử lý 4 lõi Snapdragon 801, trong khi Z3 + có bộ vi xử lý 8 lõi 64-bit Snapdragon 810. Về mặt kỹ thuật, thông số này nói lên rằng hiệu suất của Xperia Z3 + ngang hàng với HTC One M9, và mạnh mẽ hơn nhiều khi so sánh với Xperia Z3. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ phụ thuộc vào giao diện người dùng của Sony tích hợp với Lollipop, và lợi thế về sức mạnh tích hợp Snapdragon 810. Chúng tôi sẽ cần phải đặt nó vào một khuôn điểm chuẩn để xem hoạt động của chiếc điện thoại này có đúng như thông số kỹ thuật mà nó sở hữu hay không.

So sánh tính năng

Xperia Z3 sử dụng giao diện KitKat, nhưng bây giờ phần lớn đã nhận được bản cập nhật Android Lollipop như mong muốn. Xperia Z3 + sẽ được nạp sẵn Lollipop, và được cho biết là có thêm voice-over LTE (VoLTE) trên đỉnh Wi-Fi và 4G LTE của Z3.

Hiện tại, Xperia Z3 đã có Android Lollipop, vì vậy không có sự khác biệt giữa nó và Xperia Z3 + về phần mềm.

Hiện tại, Xperia Z3 đã có Android Lollipop, vì vậy không có sự khác biệt giữa nó và Xperia Z3 + về phần mềm.

Cả Xperia Z3 và Z3 + đều có khả năng chống nước và chống bụi, nhưng có một sự nâng cấp là làm cổng sạc USB chống thấm nước mà không cần một nắp che.

Cả hai điện thoại được trang bị loa stereo ở phía trước, dù bạn không nhìn thấy nó ở Xperia Z3 +. Xperia Z3 + được trang bị thêm LDAC – một công nghệ của Sony giúp tăng chất lượng âm thanh Bluetooth.

So sánh thời lượng pin

Xperia Z3 sở hữu pin mAh 3100 với thực tế sử dụng lên đến hai ngày. Không nằm ngoài xu hướng pin của những flagship mới đây, pin Xperia Z3 + thực sự nhẹ, nhỏ gọn hơn pin của người tiền nhiệm, 2930mAh.

Có thể bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao Sony không thêm một pin dung lượng lớn hơn để kéo dài thời gian sử dụng của Xperia Z3+ hơn Z3? Có lẽ Sony ưu tiên vào thiết kế Z3 + mỏng hơn nên cần một pin nhỏ hơn.

Kết luận

Chắc chắn rằng các so sánh của chúng tôi sẽ trở nên chuẩn xác hơn khi chúng tôi có một đánh giá đầy đủ về Xperia Z3 + vào tháng Sáu. Tuy nhiên hiện tại chúng tôi có thể nói rằng có một số bước tiến quan trọng cải thiện trên Xperia Z3+ nhưng thực sự chưa phải là một cuộc cải biến mạnh mẽ của Xperia.

Xperia Z3 + với những cải tiến mới có làm bạn lay động khi đã và đang gắn bó với Xperia Z3?. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!