So sánh Suzuki UA 125T và Yamaha Acruzo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki UA 125T cho vận hành êm ái hơn, nhưng kém mạnh mẽ và tiện dụng so với Yamaha Acruzo

So sánh Suzuki UA 125T và Yamaha Acruzo

Suzuki UA 125T

Yamaha Acruzo

So sánh về giá

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo

29,000,000 đồng

Phiên bản chuẩn: 34,990,000 đồng

Phiên bản cao cấp: 36,490,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác

– Sang trọng– Tiện dụng– Nữ tính

Yamaha Acruzo mang phong cách dành riêng cho những người phụ nữ thành thị, chính vì thế, sự sang trọng được thể hiện rõ trên xe. Tuy nhiên, sự lai tạp trong thiết kế khiến nhiều người không mấy hài lòng

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít

Cốp xe Yamaha Acruzo rộng 37 lít

– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp.

– Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng

– Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ

– Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

– Cốp xe rộng với thể tích rộng tới 37 lít, là một trong những xe có cốp rộng nhất trên thị trường

– Bình xăng nằm đầu xe, dễ dàng mở bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính, tiện dụng cho quá trình đổ xăng

– Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa chính, đồng thời cốp cũng được trang bị đèn chiếu sáng tiện dụng

– Ổ khóa thông minh có đèn soi ổ khóa để dễ tra chìa trong trời tối, ngoài ra còn tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng trong bãi để xe

– Ngoài ra, còn có hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng trong việc chứa một số đồ đạc nhỏ

Yamaha Acruzo là chiếc xe khá tiện dụng, và lợi thế nhất là chiếc cốp rộng nhất trong các dòng xe ga trên thị trường

So sánh động cơ

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo

Động cơ Blue Core trên Yamaha Acruzo

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng

– Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core tiết kiệm xăng và hiện đại nhất trên thị trường

Yamaha Acruzo cho công suất tối đa tới6,1 kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N·m (0,99 kgf·m) / 5.000 vòng/phút

Yamaha Acruzo không phải là chiếc xe khỏe trên thị trường, nhưng cũng khá nhạy bén và mạnh mẽ

So sánh khả năng vận hành

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Bánh xe Yamaha Acruzo

Bánh xe Yamaha Acruzo

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái.

– Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn

– Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc

– Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h

– Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn

– Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

Suzuki UA 125T tuy không mạnh mẽ như Acruzo, nhưng êm ái hơn khá nhiều

– Lốp không săm, kích thước 12 inch bánh trước và 10 inch bánh sau, cấu trúc bất đối xứng giảm xóc và rung cho đầu xe

– Khởi động khá nhạy bén nhưng tiếng đề hơi ồn, tăng tốc ban đầu hơi rung

– Xe khá gằn trong khoảng 20 km/h, nhưng lại tỏ ra khá bay kể từ 30 km/h và Acruzo đi tốt nhất trong khoảng 30 – 50 km/h

– Chỗ ngồi có độ dốc vừa phải và khá rộng rãi, nên rất thoải mái cho người điều khiển và cả người ngồi phía sau

– Hệ thống phanh đĩa an toàn cho hoạt động của xe

– Đèn pha khá sáng trong điều kiện đi đường trời tối, thậm chí là đường có sương mù

Nhìn chung, về mặt vận hành Yamaha Acruzo không quá nổi bật nhưng cũng khá mạnh mẽ và nhạy bén

Tuy nhiên, xe không được êm ái, và nếu đi quá chậm lái khá rung xe

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng được đặt đầu xe khá tiện dụng

Bình xăng được đặt đầu xe khá tiện dụng

1,92 lít/100 km

Kết luận

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

Yamaha Acruzo là chiếc xe tay ga khá tiện dụng

Yamaha Acruzo là chiếc xe tay ga khá tiện dụng

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ

Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

Yamaha Acruzo là con lai giữa Yamaha Grande và Yamaha Nozza, tạo ra một chiếc xe tay ga tầm trung, mạnh mẽ và tiện dụng

Mặc dù vậy, với những tính năng vượt trội về sự hiện đại, sự lai tạp trong thiết kế như lu mờ, và Yamaha Acruzo thực sự là chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!