Đánh giá tai nghe chống ồn Sudio T2: Giá rẻ, âm thanh V-Shape dễ nghe!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuối cùng sau gần 2 năm, Sudio đã phát hành bản nâng cấp cho Tolv, đó là Sudio T2. Mẫu tai nghe mới này đi kèm với tính năng chống ồn chủ động nhưng có giá bán tương đối hữu nghị, khoảng 3 triệu đồng.

Đánh giá thiết kế tai nghe Sudio T2

Case sạc của Sudio T2 có hình dạng như một viên sỏi cỡ lớn, được gắn thêm phần móc với dây đeo bằng vải để dễ cầm, dễ mang đi. Vỏ sạc có lớp hoàn thiện mờ với lớp phủ mịn màng, đèn báo LED ở mặt sau. Kích thước của case khá là nhỏ nên có thể bỏ túi dễ dàng mà không bị cộm.

tai nghe sudio t2

Housing của Sudio T2 có hình dáng về cơ bản không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm Sudio Tolv, chỉ có điều nó được hoàn thiện tinh tế hơn. Nó có lớp hoàn thiện mờ giống hệt case sạc và trọng lượng là 5,3 gram, không thể nói là nhẹ khi có nhiều cặp true wireless có thông số tốt hơn nhưng nó đủ để không gây khó chịu khi sử dụng.

Và điều đáng buồn nhất, là dù Sudio từng tuyên bố ‘chắc như đinh đóng cột’ là T2 có chống nước nhưng thực tế nó không được trang bị tiêu chuẩn nào liên quan. Cái nó có chỉ là sự hoàn thiện liền mạch, lớp phủ cao su mịn để nước dễ trôi đi, không ngấm vào bên trong mà thôi.

Cơ chế điều khiển của Sudio T2

Sudio T2 không dùng nút bấm vật lý như Tolv nữa thay vào đó là cơ chế cảm ứng. Người dùng có thể thao tác để tai nghe tắt/bật nhạc, điều chỉnh âm lượng và chuyển bài hát. Cảm ứng của nó khá là nhạy, dễ sử dụng. Khi chuyển đổi giữa các chế độ chống ồn, chế độ thường và chế độ trong suốt sẽ có thông báo bằng giọng nói để bạn biết.

tai nghe sudio t2

Chế độ môi trường

Chế độ môi trường xung quanh, hay chế độ trong suốt, cho phép âm thanh bên ngoài lọt vào tai nghe để bạn nhận biết hoàn cảnh xung quanh. Không giống nhiều cặp tai nghe có chế độ này chỉ hoạt động lúc đàm thoại, người dùng có thể chủ động chuyển đổi sang chế độ này để sử dụng tuỳ tình huống. Khi bật chế độ này lên thì micro cũng sẽ tự động chuyển đổi sang cơ chế thu nhận giọng nói tốt hơn để đầu dây bên kia có thể nghe rõ tiếng bạn, không bị lẫn với tiếng ồn ngoại cảnh.

Thời lượng pin

Giống như Sudio Tolv, Sudio T2 có thời gian sử dụng khoảng 7,5 giờ cho mỗi lần sạc đầy. Đó là trạng thái bình thường, nếu bật ANC thì thời gian ước chừng 6,5 giờ, cũng là khá nhiều.

Case sạc cung cấp thêm khoảng 2 lần sạc đầy nhưng tốc độ sạc trung bình, không có sạc nhanh hay sạc không dây.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Sudio T2 sử dụng công nghệ Bluetooth 5.2 mới nhất nên việc ghép nối với thiết bị phát rất đơn giản, nhanh chóng. Sau khi mở case, Sudio T2 sẽ tự động phát tín hiệu kết nối và bạn chỉ việc thực hiện thao tác còn lại trên thiết bị phát. Nhìn chung tín hiệu của Sudio T2 khá ổn định, ít độ trễ khi xem video Youtube.

Chất lượng âm thanh của Sudio T2 như thế nào?

Tai nghe true wireless Sudio T2 có âm thanh V-Shape điển hình nên rất dễ nghe, dễ thoả mãn. Âm trầm mạnh mẽ, có chiều sâu, sub-bass tạo ra được những rung động đáng kể nhưng xuất sắc nhất vẫn là khả năng kiểm soát, nó không áp đảo hai dải còn lại.

Âm trung hơi lùi về sau một chút do âm trầm được nâng lên, điều này đôi khi khiến vocal hơi bị chìm so với âm trầm và âm bổng. Cũng may là nó vẫn có được độ trong đáng kể.

Âm bổng cũng được nâng lên một chút, thể hiện giọng cao sáng và kiểm soát tốt để không quá gắt, gây mỏi tai khi nghe trong thời gian dài.

Hiệu suất ANC

Hiệu suất khử ồn của Sudio T2 gần như giống hệt với mẫu Sudio ETT. Nó đạt hiệu quả tốt trong việc giảm rơi các tiếng ồn tần số thấp như tiếng động cơ nhưng với các tần số cao thì vẫn có cảm giác hay bị ‘bó tay’, chỉ được khoảng 30 – 40%. Mặc dù vậy, điểm sáng của Sudio T2 là khi bật ANC sẽ không có cảm giác tai bị bóp nghẹt do thay đổi áp suất, nó khá tự nhiên và không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm nghe nhạc.

Chất lượng micrô

Độ thu âm của micrô trên Sudio T2 ở mức trung bình. Ở môi trường yên tĩnh nó có thể thu giọng một cách chính xác nhưng độ ấn tượng chưa đủ vì xử lý còn hơi thô. Ở môi trường ngoài nó cũng làm tương đối tốt, giảm được nhiều tiếng ồn ngoại cảnh và đưa giọng nói lên phía trước nhưng khả năng xử lý vẫn là điều đáng nói.

Phần kết luận

Nếu bạn đã từng yêu thích Sudio Tolv, thì hẳn bạn cũng sẽ chia sẻ tình cảm đó với Sudio T2. Đây thực sự là một bản nâng cấp giá trị. Nó gần như không có thay đổi nhiều về hình dáng, kết cấu so với người tiền nhiệm nhưng những yếu tố mới như chất lượng âm thanh cải tiến, tính năng chống ồn chủ động khiến Sudio T2 càng có giá trị đầu tư hơn bản cũ. Với giá bán niêm yết là 3 triệu đồng, đây chắc chắn sẽ là cặp tai nghe true wireless chống ồn đáng để bạn đọc tham khảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!