Đánh giá tai nghe Sennheiser CX True Wireless: Tốt hơn CX 400BT chứ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sennheiser CX True Wireless rất đáng đồng tiền bát gạo, với chất lượng cuộc gọi và giảm tiếng ồn vượt trội, hỗ trợ ứng dụng với nhiều tùy chỉnh và âm thanh tuyệt vời - mặc dù có lẽ không lung linh như CX 400BT trước đó.

Thiết kế, độ fit và thời lượng pin của Sennheiser CX True Wireless

Dễ dàng nhận thấy Sennheiser CX là sản phẩm tiếp nối của Sennheiser CX 400BT đã phát hành trước đó . Sự khác biệt là tối thiểu. CX mới có logo màu đen ở phía trên thay vì màu bạc và vỏ máy không có nút đã lỗi thời, bạn có thể ghép nối lại CX 400BT ban đầu. Đèn LED đơn cho biết lượng pin còn lại đã được di chuyển từ sau ra trước: thuận tiện hơn.

Mặt ngoài của tai nghe giờ đây có bảng điều khiển cảm ứng màu xám đen thay vì màu đen sáng bóng. Một lần nữa, logo ẩn hơn một chút – màu đen thay vì màu bạc. CX mới phân bố các lỗ micrô tinh tế trên cả hai tai nghe của nó thay vì chỉ có một lỗ bên phải và vị trí mới này có thể giúp cung cấp cho CX mới xếp hạng chống nước bắn tung tóe IPX4 của nó . Ngược lại, cái cũ hơn không có chỉ báo chống thấm nước. Chính xác thì chống giật gân là gì? Chà, nó đã sống sót sau một trận mưa nhẹ trong suốt thời gian thử nghiệm.

Vậy bạn nhận được gì với mức giá 130 đô la của Sennheiser CX? Chà, một hộp đựng hình vuông chắc chắn và tai nghe nhét tai có kích thước trên mức trung bình sẽ ôm trọn đôi tai của bạn . Chúng có cảm giác to khi bạn mặc những lần đầu tiên nhưng cuối cùng trở nên thoải mái. Chúng vừa khít để giữ an toàn trong tai có kích thước vừa phải và khi chúng lấp đầy tai của bạn, chúng sẽ giảm và chặn nhiều âm thanh xung quanh bạn – tính  năng giảm tiếng ồn thụ động thậm chí còn đạt đến mức chống ồn ANC !

Thời lượng pin rất tốt: các chồi có thời gian chơi lên đến 9 giờ chỉ với một lần sạc. Với vỏ máy hình vuông (được chế tạo tốt nhưng nhạy cảm với vết xước), bạn có thể sạc đầy chúng hai lần trước khi nó cần nguồn điện mới.

Kết nối – Điều khiển

Các bảng điều khiển cảm ứng trên Sennheiser CX không cung cấp phản hồi rực rỡ như trên 400BT, nhưng sơ đồ điều khiển và độ nhạy vẫn rất chắc chắn.

  • Nhấn L hoặc R để phát / tạm dừng nhạc
  • Nhấn đúp vào R để bỏ qua một bài hát
  • Nhấn đúp vào L để trả lại một bản nhạc
  • Giữ R để tăng âm lượng
  • Giữ L để giảm âm lượng
  • Nhấn ba lần vào L hoặc R để kích hoạt trợ lý giọng nói
  • Giữ cả hai tai nghe trong 3 giây để vào chế độ ghép nối và ghép nối thiết bị khác.

Khi bạn đã ghép nối với nhiều thiết bị, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng từ ứng dụng. Điều này hơi cồng kềnh và như với hầu hết các tai nghe không dây, CX không tự động chuyển đổi giữa các thiết bị , chẳng hạn, từ máy tính xách tay sang điện thoại của bạn khi bạn nhận cuộc gọi.

Nếu sơ đồ điều khiển không theo ý muốn của bạn, bạn có thể thay đổi hoàn toàn các điều khiển thông qua ứng dụng Sennheiser.

Kết nối trên CX rất chắc chắn, với kết nối Bluetooth mạnh cách thiết bị của bạn lên đến 9-10 mét. Tai nghe nhét tai mất một chút thời gian để ghép nối và kết nối , nhưng bạn luôn có thể nghe một tai nghe khi đang sạc pin cho tai nghe kia – và trở lại âm thanh nổi khi bạn lấy lại tai nghe đã sạc. Chúng không tự động tạm dừng nhạc khi bạn lấy một bản nhạc ra.

Chất lượng âm thanh của Sennheiser CX True Wireless

Về âm thanh, CX được xây dựng dựa trên nền tảng của CX 400BT. Sennheiser đã thay đổi nó một chút, và có vấn đề là liệu điều đó có tốt hơn không.

Đáng chú ý nhất là Sennheiser còn chú trọng nhiều hơn đến âm trầm trên CX. Có một nhãn dán Bass Boost trên bao bì và nó có lý do. Âm trung trầm có tiếng đập mạnh hơn một chút nhưng đồng thời cho cảm giác được làm sạch hơn. Nó chặt chẽ hơn một chút, với các cuộc tấn công có kiểm soát hơn có tác động nhiều hơn đến chính chúng. Tuy nhiên, không phải là nhanh nhất. Âm trầm phụ dường như cũng được xử lý tương tự: nó đầy đủ hơn nhưng chính xác hơn trước.

Trên Sennheiser CX 400BT, âm trầm là người bạn đồng hành với âm thanh mở và ấm của nó. CX giữ cho âm trung thấp được tăng cường và âm thanh ấm áp đi kèm với nó, nhưng lần này, nó dường như giải quyết xung quanh âm trầm . Bất kể bạn đang nghe ở âm lượng cao hay thấp – âm trầm có một chút ưu thế. Đặc biệt là trên âm lượng nghe nền, đôi khi nó có thể sử dụng một chút tinh tế hơn.

Mid-mid trên CX được tập trung hơn , có nghĩa là giờ đây chúng chuyên dụng hơn để đẩy giọng nữ và giọng nam cao hơn về phía trước. Chúng nghe đầy đủ và rõ ràng, trôi chảy nhưng với nhiều sắc thái. CX lăn khỏi mức cao trước khi chúng có cơ hội sáng hoặc băm – đây là một chuyến đi suôn sẻ.

Thật không may, Sennheiser đã làm giảm trung tâm và trung trung ngoài giọng hát một chút. Đó là nơi CX mất đi một chút lấp lánh so với CX 400BT. Người tiền nhiệm cung cấp thêm một số chỗ cho guitar, piano, chũm chọe và các nốt cao hơn khác xung quanh giọng hát, giúp âm nhạc có nhiều không khí hơn và tạo ra âm trường thân mật của 400BT. CX mới thiếu cảm giác không gian âm nhạc tổng thể và giữa các nhạc cụ. Khó hơn để đặt các dụng cụ chính xác xung quanh bạn.

Trong khi chúng ta đang nói về những thay đổi tinh tế ở đây, sự khác biệt là đáng chú ý đối với những người nghe phê bình. Khi bạn xem xét mình là một trong những lựa chọn: CX 400BT nếu bạn tìm kiếm không gian và chi tiết; Sennheiser CX nếu bạn thích một âm trầm lớn.

CX True Wireless có thể không sống động như người tiền nhiệm của nó, nhưng nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích âm trầm.

Lời kết

Sennheiser CX True Wireless là sự kế thừa vững chắc của Sennheiser CX 400BT, với chất lượng cuộc gọi tuyệt vời như nhau, nhưng xếp hạng chống thấm nước, phát lại video và tuổi thọ pin tốt hơn. Nghe có vẻ hơi trầm hơn và kém rộng rãi hơn so với người tiền nhiệm, nhưng điều đó không làm mất đi rằng đây là một cặp tai nghe true wireless tuyệt vời.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!