Đánh giá tai nghe SoundSurge 60 của TaoTronics : Tai nghe chống ồn chủ động vừa tầm ngân sách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TaoTronics SoundSurge 60 hứa hẹn sẽ là lựa chọn an toàn đối với những ai luôn mong mỏi một chiếc tai nghe over ear có chất âm tốt, chống ồn chủ động mà trên hết chi phí đầu tư không nhiều.

Đôi nét về TaoTronics

Đối với nhiều bạn đọc thì TaoTronics là cái tên khá mới mẻ, dĩ nhiên rồi, nó mới du nhập thị trường Việt Nam chưa bao lâu mà. Vậy nên trước khi đi vào sản phẩm, chúng ta hãy tìm hiểu một số thông tin về thương hiệu này đã nhé.

TaoTronics được thành lập và xây dựng trụ sở chính ở bên Mỹ. Thế mạnh của hãng là luôn cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội và an toàn, đáp ứng thị hiếu người dùng. Nhờ đó mà danh tiếng lan xa, các nhà máy ở các nước như Trung Quốc đã được thành lập với mục đích mở rộng quy mô sản xuất để cung cấp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

Về mặt hàng sản xuất, TaoTronics chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực là tai nghe, đèn đa năng và loa không dây. Bỏ qua 2 cái kia, bài viết này chúng ta chỉ tập trung vào tai nghe của TaoTronics thôi. Theo đánh giá của các chuyên gia âm thanh thì chất lượng tai nghe của TaoTronics rất tốt, dù mức giá không phải là cao nhưng được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp, đặc biệt là khả năng chống ồn chủ động – giống chiếc SoundSurge 60 mà chúng ta sẽ đánh giá dưới đây.

Đánh giá tai nghe TaoTronics SoundSurge 60

Về thiết kế

Tai nghe chống ồn TaoTronics SoundSurge 60 (hay  TT-BH060)có thiết kế khá chuẩn. Phần đầu của headband được bọc trong một lớp giả da với phần đệm vừa đủ ở trên để có thể thoải mái ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

tai nghe taotronics soundsurge 60

Trong khi hầu hết các tai nghe over ear khác có phần mở rộng ở gần earcup thì SoundSurge 60 có phần mở rộng cao hơn một chút, sát với phần đệm đầu.

tai nghe taotronics soundsurge 60

Earcup được làm từ chất liệu nhựa, màu đen mờ với logo TT, gắn với phần mở rộng bằng một miếng nhựa hình chữ U ngược, có thể xoay 90 độ về phía trước và nghiêng 5 độ để khi đeo có cảm giác thoải mái nhất. Mặt trong của khớp xoay có ký hiệu L/R để phân biệt khi sử dụng. Phía dưới earcup bên trái là cổng sạc micro USB và đèn LED báo. Phía dưới earcup phải bố trí cụm điều khiển gồm nút chỉnh âm lượng, nút nguồn, đèn LED báo, cổng 3.5mm, lỗ micro và nút chuyển đổi ANC.

tai nghe taotronics soundsurge 60

Đệm tai được bọc bằng chất liệu giả da đồng bộ với headband. Phần bọt xốp bên trong rất mềm, khi đeo lên tạo cảm giác thoải mái và tăng hiệu quả cách âm.

TaoTronics Surge 60 có 4 màu để bạn lựa chọn, gồm màu đen như trong bài viết và màu xám cổ điển, cam, xanh bạc hà.

Trải nghiệm sử dụng

Cách sử dụng TaoTronics Surge 60 tương đối đơn giản. Đầu tiên là ghép nối. Bạn bật tai nghe và kích hoạt kết nối bằng cách giữ nút nguồn trong 5 giây, đến khi nào đèn LED nhấp nháy xanh lam và đỏ thì thả ra. Sau đó trên thiết bị nguồn, bạn tìm kiếm Taos-TT060 và lựa chọn là xong.

tai nghe taotronics soundsurge 60

Các nút trên tai nghe trực quan và dễ sử dụng nhưng cần một thời gian bạn mới có thể quen thuộc vị trí được, mình lúc đầu sử dụng cũng khá lóng ngóng nhưng quen rồi thì không sao. Phím âm lượng lên và xuống để tăng giảm, nếu muốn chuyển bài thì bạn giữ lâu hơn một chút. Nút nguồn để dừng/phát nhạc cũng như để nhận/dừng cuộc gọi. Để từ chối cuộc gọi thì bạn phải giữ nút nguồn trong 2 giây. Cái hay của tai nghe này là nó có thể thực hiện thao tác gọi, nhấn nút nguồn 2 lần là nó sẽ tự gọi số gần nhất.

Điều chỉnh tính năng chống ồn cũng đơn giản, chỉ cần gạt công tắc ANC về phía trước để bật nó lên (đèn LED sẽ chuyển màu xanh) hoặc gạt lùi lại để tắt.

Chất lượng âm thanh

SoundSurge 60 có âm thanh khá to và sắc nét. Bass của nó khá ấm nhưng hơi thiếu lượng. Mình đã nghe thử nhiều loại nhạc khác nhau và thấy âm thanh có sự cân bằng ở mức khá. Tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là tính năng ANC.

Khi bật ANC lên, mình không nghe thấy gì xung quanh nữa. Mình thử ngồi trước quạt, bật chống ồn lên và gần như không thấy tiếng gió nào. Khi tắt đi thì tiếng gió lại thổi vù vù như ngồi máy bay vậy.

Chất lượng cuộc gọi

Giống như hầu hết các tai nghe không dây, micro thoại trên Surge 60 không được đánh giá cao nhưng thiếu nó thì cũng dở. Và khi test mình thấy chất lượng cuộc gọi khá tốt, mặc dù đôi lúc phải nói to hơn một tí để đầu dây bên kia có thể nghe thấy nhưng nhìn chung cũng không có vấn đề gì.

Kết nối

TaoTronics SoundSurge 60 có kết nối khá ổn định. Mình sử dụng nó trong nhà, điện thoại đặt trên bàn và đi lại xung quanh nhà mà kết nối không thấy bị gián đoạn. Tuy nhiên thì cũng có đôi lúc gặp vật cản nhiều khiến tín hiệu bị ngắt quãng, mình trở lại vị trí cũ thì nó tiếp tục chơi nhạc như thường.

Thời lượng pin

TaoTronics tuyên bố chiếc tai nghe không dây này có thời gian lên đến 30 giờ sau một lần sạc đầy. Và khi mình test thấy cũng đúng vậy, dù mình đã bật ANC phần lớn thời gian sử dụng và âm lượng khoảng từ 50% – 75%. Nếu tắt ANC và sử dụng âm lượng ở mức vừa phải thì hẳn nó còn cho thời gian ấn tượng hơn nữa.

Surge 60 hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 5 phút sạc là ta sẽ có thêm một vài giờ nghe nhạc trong khi sạc đầy chỉ vỏn vẹn 45 phút. Quá tuyệt vời. Ngoài ra nếu chẳng may hết pin khi đang đi đường thì vẫn còn có dây cáp 3.5mm đi kèm để tiếp tục nghe nhạc, nhưng sẽ không có ANC.

Lời kết

Giá bán của TaoTronics Surge 60 trên Amazon là 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng), cực kỳ vừa tầm với những người muốn sở hữu một chiếc tai nghe chống ồn chủ động mà kinh tế eo hẹp. Mặc dù có chất âm của nó chưa thực sự hay so với giá bán thì chất âm của TaoTronics SoundSurge 60 vẫn thuộc loại tốt, đáng tiền nhất vẫn là tính năng chống ồn chủ động. Vậy nên nếu các bạn đang tìm kiếm một em tai nghe chống ồn có mức giá vừa phải thì có thể cân nhắc em này nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!