Đánh giá tai nghe SteelSeries H: tuyệt phẩm tai nghe không dây dành cho game thủ (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc tai nghe không dây này đến từ hãng sản xuất gaming gear nổi tiếng thế giới SteelSeries, mang đến cho bạn toàn bộ những gì bạn cần ở một bộ tai nghe chơi game và hơn thế nữa, dù mức giá của chiếc tai nghe này cũng không hề thấp chút nào.

Ưu điểm

Thiết kế siêu thoải mái, chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh, màn hình của bộ truyền phát mang công nghệ OLED và hai pin có thời gian sử dụng dài.

Nhược điểm

Âm bass có thấp hơn so với các tai nghe cùng loại, âm lượng có cảm giác chưa thực sự mạnh và giá khá cao.

So sánh giá bộ tai nghe SteelSeries H Wireless

Thiết kế

Chiếc SteelSeries H tuy không có ngoại hình “ngầu” nhất trong các loại tai nghe chơi game nhưng nhìn về tổng thể, chiếc tai nghe này vẫn đầy ấn tượng, và khối lượng của tai nghe cũng khá nhẹ, giúp người đeo không bị mỏi khi phải mang tai nghe trong thời gian dài.

Chiếc tai nghe này vừa vặn vào đầu người đeo và sẽ giữ vị nguyên vị tri ngay cả khi người đeo quay đi quay lại nhiều. Ốp tai hình tròn ôm trọn quanh tai, tai nghe có thể chỉnh nghiêng đi một chút để vừa với đầu và tai người nghe.

Bộ tai nghe SteelSeries H không dây

Bộ tai nghe SteelSeries H không dây

Ốp tai có thể xoay 90 độ về phía bạn để khi bạn đeo tai nghe quanh cổ hoặc cho vào túi đựng thì ốp tai sẽ nằm úp chứ không dựng lên. Ốp tai cũng nghiêng về phía trong đủ để ôm vào đầu bạn và giữ chắc vị trí.

Khớp xoay 90 độ giúp ốp tai úp gọn xuống thay vì dựng lên như nhiều tai nghe khác

Khớp xoay 90 độ giúp ốp tai úp gọn xuống thay vì dựng lên như nhiều tai nghe khác

Headband của chiếc SteelSeries H có thể uốn được nhờ làm từ chất liệu nhựa có gia cố bởi kim loại, và khả năng uốn của chiếc tai nghe này khá đáng nể. Cả headband và ốp tai của chiếc tai nghe này đều được lót đệm rất êm để giảm áp lực của tai nghe lên đầu và tai của người nghe, tạo cảm giác thoải mái.

Headband và ốp tai được lót đệm rất êm ái

Headband và ốp tai được lót đệm rất êm ái

Mặt vải màu cam bên trong lớp đệm bọc da tạo độ tương phản màu sắc khá tốt với màu đen của cả tai nghe. Các đường chỉ khâu màu cam xung quanh ốp tai nhìn gần thì có vẻ bị sờn chỉ nhưng khi nhìn từ xa thì khó mà nhận thấy được.

Hãng SteelSeries đã chọn thiết kế tai nghe cỡ lớn với các tính năng được tối thiểu hóa thay vì đặt lên tai nghe cả một mớ nút bấm và nút vặn. Ở ốp tai phải có một nút xoay nhỏ để chỉnh âm lượng, nút này cũng bấm được để chuyển qua các cài đặt trên màn hình của bộ truyền phát.

Nút xoay chỉnh âm lượng ở trên, nút nguồn và jack cắm ở dưới

Nút xoay chỉnh âm lượng ở trên, nút nguồn và jack cắm ở dưới

Ở đáy của ốp phải có một nút nguồn đa chức năng. Bạn nhấn và giữ nút này để bật/tắt tai nghe, hoặc nhấn để tạm tắt/bật âm. Bên cạnh là hai jack cắm có nút cao su bảo vệ, một cho dây chat của Xbox 360 và cái còn lại là để cắm dây chia sẻ âm thanh với một tai nghe khác. Jack cắm thứ hai cũng có thể dùng để cắm dây tai nghe và dùng chiếc tai nghe này với một máy nghe nhạc hay các thiết bị phát nhạc khác.

Cận cảnh nút nguồn và hai ổ cắm có nút cao su bảo vệ

Cận cảnh nút nguồn và hai jack cắm có nút cao su bảo vệ

Microphone của chiếc tai nghe này được giấu trong ốp tai trái. Khi chưa kéo ra, bạn chỉ có thể nhìn thấy vài milimet của đầu cần mic, và bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo ra là toàn bộ mic sẽ lộ diện, với cần mic có thể uốn được, cho phép bạn chỉnh vị trí của mic tới ngay trước miệng.

Mic với cần mic dài và có thể uốn chỉnh dễ dàng

Mic với cần mic dài và có thể uốn chỉnh dễ dàng

Bộ truyền phát của chiếc SteelSeries H là phần độc đáo nhất của cả bộ tai nghe. Bộ truyền phát là một chiếc hộp nhỏ màu đen với cạnh được bo tròn, trông khá giống hộp của Roku 3 hay Apple TV. Điều làm bộ truyền phát này độc nhất là màn hình OLED ở phía trước của hộp, cho phép bạn tinh chỉnh một vài cài đặt để cải thiện trải nghiệm nghe qua nút xoay ở trên tai nghe. Tính năng này làm việc điều chỉnh tai nghe khi đang dùng rất dễ dàng ngay cả khi bạn đang ở xa bộ truyền phát. Màn hình của bộ truyền phát gồm các kí tự màu trắng trên nền đen, tuy đơn giản nhưng lại rất rõ ràng, thâm chí ngay cả ở xa thì bạn cũng có thể thấy màn hình đang hiển thị những gì.

Mặt trước và sau của hộp truyền dẫn

Mặt trước và sau của hộp truyền dẫn

Bộ truyền phát cũng còn có một chức năng nữa, khi bạn cắm bộ truyền phát vào ổ điện thì bộ truyền phát cũng dùng để sạc pin cho tai nghe. Bạn chỉ việc tháo pin ở ốp tai trái ra và cắm vào một khe nhỏ ở cạnh bên phải của bộ truyền phát, lắp pin đã được sạc từ bộ truyền phát vào tai nghe và bạn sẽ có thể dùng tai nghe được thêm 20 tiếng nữa.

Pin được chứa trong ốp phải của tai nghe và pin thứ hai đang được sạc

Pin được chứa trong ốp tai trái của tai nghe và pin thứ hai đang được sạc

(còn tiếp)

Đức Lộc

Theo Techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!