So sánh tai nghe Razer Kraken 7.1 Chroma và SteelSeries Siberia Neckband: tai nghe chơi game tầm trung ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai chiếc tai nghe Razer Kraken 1.7 Chroma và SteelSeries là hai mẫu tai nghe cho game thủ có mức giá rất phải chăng mà lại có chất lượng âm thanh rất tuyệt vời, phù hợp với các game thủ đang tìm một chiếc tai nghe rẻ và tốt.

Ưu điểm

Razer Kraken 7.1 Chroma: Thiết kế mang đầy tính tự tin, nhiều lựa chọn cá nhân hóa, thiết kế bền và chắc chắn, có thể sử dụng với PS4, Mac và PC.

SteelSeries Siberia Neckband: Chất lượng âm thanh rất tốt, thiết kế thời trang và chắc chắn.

Nhược điểm

Razer Kraken 7.1Chroma: Hơi khó chịu khi đeo trong thời gian dài.

SteelSeries Siberia Neckband: Ốp tai có thể làm mỏi vành tai khi đeo quá lâu.

So sánh giá tai nghe Razer Kraken 7.1 Chroma

So sánh giá tai nghe SteelSeries Siberia Neckband

So sánh về thiết kế

Tai nghe Razer Kraken 7.1 Chroma

Tai nghe Razer Kraken 7.1 Chroma

Thiết kế của chiếc Kraken 7.1 Chroma khá đơn giản mà vẫn tạo cảm giác mới mẻ và độc đáo. Headband của chiếc Kraken được bọc giả da với mặt dưới được lót bằng vật liệu thoáng khí và được trang trí bằng tên của hãng sản xuất màu xanh lá rất quen thuộc. Headband cũng có thể kéo giãn sang hai bên để vừa với những người có cỡ đầu lớn.

Biểu tượng của hãng trên headband

Biểu tượng của hãng trên headband

Ốp tai có chốt xoay được giữ bằng khung nhựa vừa tạo nên vẻ ngoài bắt mắt cho chiếc tai nghe lại vừa có chức năng chặn âm thanh ngoài khá tốt khi đeo. Mỗi bên ốp tai có một vòng kim loại bao quanh vành, một lưới bịt bên ngoài và biểu tượng của Razer ở trung tâm.

Tuy nhiên, tâm điểm của thiết kế là khi bạn cắm chiếc Kraken vào máy chơi game thì chiếc Kraken sẽ “bừng” ánh sáng. Logo của Razer ở giữa hai ốp tai sẽ sáng lên đủ các sắc màu rực rỡ. Một điểm cộng nữa của chiếc tai nghe này là microphone của tai nghe được cuộn lại và giấu một cách tài tình vào bên trong ốp tai trái. Bạn có thể kéo mic của tai nghe ra tới độ dài tùy thích, và khi kéo ra tới mức tối đa thì mic dài tương đương một chiếc bút bi. Một nút tắt âm gắn ngay trên dây khi được kích hoạt thì sẽ làm tắt một đèn LED báo hiệu nhỏ ở trên mic.

Đèn LED trên ốp tai và mic

Đèn LED trên ốp tai và mic

—————————————————–

Tai nghe SteelSeries Siberia Neckband

Tai nghe SteelSeries Siberia Neckband

Chiếc Siberia Neckband được thiết kế để mang đến sự thoải mái cho người đeo. Khi chỉ mới nhìn qua thì nhiều người sẽ nghĩ headband của chiếc Siberia Neckband sẽ kẹp chặt vào đầu khi đeo. Nhưng khi bạn thực sự đeo chiếc tai nghe này lên thì bạn sẽ cảm thấy như đầu bạn đang được nhận một cái ôm rất nhẹ nhàng từ một cặp đệm giữ ấm tai làm bằng lông thú chứ không phải một chiếc tai nghe. Lực từ headband chỉ vừa đủ để giữ tai nghe tại chỗ mà không tạo quá nhiều sức ép lên đầu người đeo.

Kiểu đeo độc đáo của chiếc Siberia Neckband

Kiểu đeo độc đáo của chiếc Siberia Neckband

Ốp tai lót đệm dày, mềm, rất êm và thoáng khí, đệm lót sẽ ôm trùm hết lên tai bạn khi bạn đeo tai nghe lên, đồng thời lớp đệm cũng tạo khoảng cách giữa tai bạn và mặt loa để âm thanh phát ra không quá sát tai. Thiết kế của chiếc tai nghe này thậm chí sẽ không làm rối tóc của những người có kiểu tóc “phức tạp”. Mic của chiếc Siberia cũng được giấu gọn vào ốp tai trái.

Cận cảnh headband, ốp tai và mic

Cận cảnh headband, ốp tai và mic

So sánh về chất lượng âm thanh

Âm stereo của chiếc Kraken 7.1 Chroma rất cân bằng và có bass sâu, trầm. Nhưng với phần mềm Synapse của Razer, quái vật Kraken đã thực sự được phóng thích.

Phần mềm Razer Synapse là một phần mềm miễn phí và rất dễ sử dụng, phần mềm này là rất cần thiết để bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tiềm năng của chiếc Kraken 7.1 Chroma. Nâng cấp loa, tinh chỉnh âm thanh vòm, rất nhiều tính năng chỉnh cân bằng âm và khả năng cá nhân hóa đèn LED trên tai nghe là một vài chức năng của phần mềm Synapse.

Một khi đã có phần mềm hỗ trợ, âm thanh phát ra bởi chiếc Kraken 7.1 Chroma hoàn toàn ở đẳng cấp khác. Các tiếng súng, tiếng nổ, tiếng bước chân được tái hiện gần mức hoàn hảo, đặc biệt với âm thanh vòm. Ngay cả khi dùng để nghe nhạc thì bạn cũng sẽ thấy hoàn toàn hài lòng với âm thanh của đủ các thể loại nhạc khác nhau.

Chất lượng âm thanh của chiếc Siberia Neckband cũng không hề kém cạnh chiếc Kraken. Âm thanh của chiếc Siberia trong trẻo, âm cao rất mạnh mẽ, và các âm trầm rất rõ và ấm. Đặc biệt, chất lượng và độ trung thực của âm thanh vòm chiếc Siberia mang lại là hoàn hảo cho những game thủ chuyên chơi game bắn súng. Đệm ốp tai ngoài tạo cảm giác thoải mái cho người đeo còn có tác dụng chặn âm thanh ngoài khá tốt, nhưng bạn đừng mong chiếc tai nghe này sẽ chặn hết tạp âm hiệu quả như các tai nghe khử âm thanh.

Kết luận

Mức giá dưới 3 triệu là mức giá khá phải chăng đối với một chiếc tai nghe chơi game chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm một chiếc tai nghe chơi game “độc” với chất lượng âm thanh đỉnh cao thì chiếc Razer Kraken 7.1 Chroma sẽ hoàn toàn xứng đáng với số tiên bạn bỏ ra. Còn nếu bạn muốn có được sự thoải mái và chất âm tốt với mức giá thấp hơn một chút thì chiếc SteelSeries Siberia Neckband là chiếc tai nghe hoàn hảo cho bạn.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẫu tai nghe tốt nhất dành cho giới game thủ trong năm 2015

5 mẫu tai nghe tốt nhất dành cho giới game thủ trong năm 2015

Hiện nay, có rất nhiều loại tai nghe dùng cho chơi game trên thị trường tới mức bạn không thể chọn lựa được. Hiểu được điều này, chúng tôi đã tổng hợp 5 chiếc tai nghe tốt nhất cho các game thủ đang tìm một bộ tai nghe phù hợp với nhu cầu chơi game cá nhân.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!