Đánh giá tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0: Thay đổi không lớn nhưng giá lại đắt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beoplay E8 2.0 là phiên bản tai nghe true wireless thứ 2 của mẫu E8 từng gây bão thị trường âm thanh năm 2018. Và liệu rằng năm nay nó có làm được điều tương tự?

Thiết kế của Beoplay E8 2.0

Từ hộp đựng cho đến bản thân chiếc tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0 đều vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Phần hộp đựng là một thiết kế hình hộp chữ nhật với các góc cạnh bo tròn mềm mại, kích cỡ vừa vặn nằm gọn trong lòng bàn tay. Thêm vào đó, toàn bộ vỏ hộp được bao bọc trong lớp vải da mềm mại, nhờ vậy, người dùng sẽ có cảm giác thoải mái và chắc tay hơn khi cầm. Ở mặt sau vỏ hộp là một cổng sạc USB – C để sạc tai nghe ở mọi nơi, dù cho bạn quên mang theo chiếc sạc không dây của mình.

tai nghe true wireless beoplay e8 2.0

Phần nắp hộp và thân hộp được phân cách bởi một dải kim loại bóng mượt, giúp giữ nắp hộp đóng chặt để bảo vệ chiếc tai nghe đắt tiền bên trong, rơi xuống đất cũng không bị ‘tan đàn xẻ nghé’. Đây có thể nói là một điểm cộng lớn của chiếc tai nghe true wireless E8 2.0 so với người tiền nhiệm của nó.

tai nghe true wireless beoplay e8 2.0

Việc bổ sung tính năng hỗ trợ sạc không dây Qi là một chi tiết cực kỳ đắt giá. Nó khiến E8 2.0 trở thành một chiếc tai nghe ko dây toàn diện, từ cách nghe đến cách sạc. Việc nạp điện cho chiếc tai nghe trở nên vô cùng đơn giản chỉ bằng thao tác đặt hộp đựng có chứa tai nghe lên trên miếng sạc Qi và sau khoảng 2 giờ đồng hồ là chiếc tai nghe đã sẵn sàng để sử dụng.

Tính năng của Beoplay E8 2.0

Thay vì các nút điều khiển vật lý thông thường, B&O đã sử dụng miếng đệm cảm ứng trên Beoplay E8 2.0, đủ để bạn điều khiển nó trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài sành điệu của chiếc tai nghe.

tai nghe true wireless beoplay e8 2.0

Là một thiết bị không dây nên tai nghe Beoplay E8 2.0 sẽ có thể kết nối với điện thoại của bạn qua Bluetooth và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để ghép nối chúng với nhau. Sau khi hoàn tất ghép nối, tai bên phải sẽ có thể dùng để điều chỉnh âm lượng, tạm dừng/phát nhạc và chuyển sang bài hát kế tiếp. Tai bên trái có chức năng kích hoạt chế độ Ambient Noise, tạm dừng nghe nhạc để bạn có thể nghe được những âm thanh bên ngoài mà không cần bỏ tai nghe. Nó sẽ thích hợp mỗi khi bạn cần qua đường mà không muốn bỏ tai nghe chẳng hạn.

Giống với bất kỳ thiết bị điều khiển bằng cảm ứng nào, bạn sẽ cần một chút thời gian để làm quen và thành thạo việc sử dụng tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0. Đôi khi mình cảm thấy việc dừng một bản nhạc dễ dàng hơn so với khi điều chỉnh âm lượng hay chuyển sang một bài nhạc khác. Điều này là bởi bạn chỉ cần chạm vào phần cảm ứng trên tai phải là có thể tạm dừng nhạc, nhưng để tăng âm lượng, bạn sẽ phải trượt ngón tay trên phần cảm ứng đồng thời tránh để tay giữ im bởi làm vậy sẽ khiến bản nhạc đang phát bị dừng.

tai nghe true wireless beoplay e8 2.0

Chất âm của Beoplay E8 2.0

Chất lượng âm thanh của Bang & Olufsen là không thể bàn cãi. Nó đúng với cả chiếc Beoplay E8 đời đầu và phiên bản 2.0 này. Sự cân bằng và trung tính khiến 2.0 phù hợp với hầu hết mọi dòng nhạc. Âm trầm vừa đủ, mạnh mẽ trong những bản nhạc rock sôi động và đủ để tạo nên sự hứng khởi trong những bài nhạc nhẹ nhàng, tinh tế hơn. Nếu bạn đã quen với việc sửu dụng những chiếc tai nghe rẻ tiền, bạn sẽ có cảm giác như một lần nữa khám phá thế giới âm nhạc nhờ âm sắc phong phú của E8 2.0.

Nhắc đến B&O thì không thể khống nhớ tới Beoplay App, ứng dụng điều khiển độc quyền của B&O, và nó sẽ mang đến nhiều tùy chọn thú vị hơn với chiếc tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0 này. Bạn có thể lựa chọn từ một số cài đặt sẵn hoặc cũng có thể sử dụng ToneTouch để điều chỉnh theo cách riêng của bạn bằng một vài thao tác kéo thả đơn giản.

Vấn đề duy nhất với chiếc tai nghe này là nó không được tích hợp chống ồn chủ động mặc dù  Sony WF-1000X giá rẻ hơn nhưng lại có. Tuy nhiên E8 2.0 vẫn có thể lọc bỏ bớt tiếng ồn và tạp âm nhờ tính năng Transparency có thể điều chỉnh thêm qua Beoplay App. Tuy nó không hiệu quả như bộ ANC nhưng cũng đã phần nào lọc bỏ được tiếng ồn để giúp người dùng tận hưởng âm nhạc trọn vẹn hơn.

Thời lượng pin của Beoplay E8 2.0

Tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0 có thể hoạt động liên tục trong 4 giờ với 1 lần sạc, hộp đựng có thể dùng để sạc pin cho tai nghe thêm 3 lần nữa. Như vậy, bạn sẽ có tổng cộng 16 tiếng nghe nhạc trước khi cần nguồn điện để sạc tai nghe thêm lần nữa. Mặc dù để sạc đầy sẽ cần đến vài tiếng đồng hồ nhưng bạn hoàn toàn có thể sạc nhanh trong 10 – 15 phút để có được khoảng 1 giờ nghe nhạc.

Có nên mua Beoplay E8 2.0 không?

Tai nghe true wireless Beoplay E8 2.0 của B&O có vẻ ngoài đẹp mắt và âm thanh tuyệt vời. Tuy có một số chi tiết khiến nó chưa thực sự hoàn hảo như cảm ứng đôi khi quá nhạy và không có chống ồn ANC nhưng với phần đa người dùng, đây không phải là vấn đề lớn. Mặc dù giá thành khá cao nhưng nó chắc chắn sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng với những ai mong muốn một chiếc tai nghe toàn diện từ thiết kế đến chất âm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!