Đánh giá tai nghe Urbanears Alby True Wireless

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Urbanears Alby đây là tai nghe true wireless được thiết kế giống như Apple AirPods nhưng giá phải chăng hơn rất nhiều.

Thiết kế, xây dựng chất lượng và tính năng

Urbanears Alby có năm màu – Đen than, Tím cực tím, Trắng bụi, Xanh Teal, hoặc Maroon đích thực . Đơn vị tôi có là màu Charcoal Black. Vỏ sạc có hình vuông tròn và được làm từ nhựa với kết cấu mờ . Bề mặt đẹp khi chạm vào và không có cảm giác rẻ tiền. Vỏ máy cũng khá mỏng với độ dày khoảng 3 cm – nó rất gần với Urbanears London và Jaybird Vista về khả năng bỏ túi. Chất lượng xây dựng khá tốt – bản lề chắc chắn và chặt chẽ, nhưng miếng đệm tai nghe bên trong hơi kêu khi tôi lắc vỏ máy.

Các Urbanears Alby tai nghe cũng được làm từ nhựa và thiết kế tổng thể là thực sự chứ không phải gợi nhớ đến SonicGear TWS 5 Pro , nhưng nó có xây dựng chất lượng tốt hơn. Các gốc dài hơn trên Urbanears London . Urbanears Alby cũng có xếp hạng chống nước IPX4, do đó, điều này sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái nhất định nếu bạn bị dính mưa. Tai nghe nhét tai thực sự nhẹ, chỉ 3,7g mỗi chiếc.

Kiểm soát

Urbanears Alb y sử dụng điều khiển cảm ứng để điều khiển phương tiện và xử lý cuộc gọi. Nó có thể kiểm soát hầu hết mọi thứ ngoại trừ điều chỉnh âm lượng . Tôi thích cách tai nghe yêu cầu nhấn đúp để bắt đầu phát / tạm dừng thay vì nhấn một lần. Điều này thực sự giúp giảm thiểu những va chạm vô tình khi điều chỉnh độ vừa vặn của tai nghe. Các điều khiển cảm ứng có phản ứng nhanh nhưng chỉ khi nhấn đúp để phát / tạm dừng hoặc xử lý cuộc gọi. Tôi thấy thao tác nhấn ba lần là có thể trúng đích về độ tin cậy của nó.

Tuổi thọ pin

Urbanears Alby chỉ có 3 giờ mỗi lần sạc đầy , đây có lẽ là thời lượng pin ngắn nhất mà tôi từng thử nghiệm cho đến nay. Hộp sạc cung cấp thêm 12 giờ nữa, vì vậy tùy thuộc vào mức độ sử dụng của bạn, nó có thể kéo dài một tuần. Nhưng nếu bạn sử dụng tai nghe thường xuyên trong ngày trong các buổi học tập hoặc làm việc, thì 3 giờ cho mỗi lần sạc đầy có thể là không đủ.

Hộp sạc được sạc qua USB-C rất tuyệt nhưng tiếc là nó không hỗ trợ sạc không dây.

Độ fit

Phù hợp của Urbanears Alby là thực sự tốt . Nó có kiểu vừa vặn tương tự như tôi đã có với SonicGear TWS 5 Pro , nhưng vì các khuyên tai không đi sâu vào ống tai của bạn. Tai nghe có góc cạnh hình bầu dục kết hợp với thiết kế góc cạnh giúp tạo cảm giác ôm khít và thoải mái . Bản chất nhẹ của tai nghe nhét tai giúp tạo cảm giác như tôi đang không đeo bất cứ thứ gì vào tai.

Chất lượng âm thanh

Có một lượng phản hồi âm trầm tốt trên Urbanears Alby . Bạn sẽ có thể cảm nhận được âm trầm siêu trầm, với độ nặng vừa đủ để tạo chiều sâu cho bài hát. Nó không phải là boomy như trên Creative Outlier Air để so sánh.

Âm trung cân bằng và nằm ở cuối dải âm khi so sánh với âm trầm và âm bổng. Tuy nhiên, giọng và các nhạc cụ vẫn rõ ràng trong bản phối. Còn treble thì trong suốt và thoáng . Trên thực tế, đôi khi có thể cảm thấy hơi quá thoáng trên một số bài hát khiến âm thanh tổng thể nghe bị loãng. Nhìn chung, âm thanh khá sống động và thú vị để nghe vì âm trầm và âm bổng được làm điểm nhấn.

Chất lượng micrô

Micrô trên Urbanears Alby là khá tốt theo nghĩa là nó nhặt giọng nói của tôi rõ ràng. Nhưng điều này chỉ xảy ra nếu bạn đang ở trong một môi trường yên tĩnh hoặc “âm thanh thường xuyên”. Trong một môi trường yên tĩnh, micrô có thể thu giọng nói của tôi khá tốt và nó nghe rõ ràng và chi tiết , vì thân cây hướng về phía miệng tôi. Nhưng khi thử nghiệm nó với TV phát trong nền, micrô cũng thu âm thanh TV, điều này làm cho việc hiểu giọng của tôi hơi khó và mất tập trung.

Ghép nối, kết nối và độ trễ

Urbanears Alby được trang bị Bluetooth 5.0 và kết nối đã ổn định và đáng tin cậy trong quá trình thử nghiệm của tôi. Nếu bạn muốn sử dụng một miếng đệm tai nghe, bạn có thể sử dụng miếng đệm tai nghe bên trái hoặc bên phải . Ngoài ra, có một độ trễ hoặc độ trễ rất nhỏ  khi xem video YouTube từ ứng dụng YouTube trên iPhone 11. Phải quan sát liên tục để nhận ra độ trễ, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ không nhận ra.

Kết

Urbanears Alby là một cặp tai nghe không dây thực sự mà bạn nên cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đáng tin cậy trong bộ phận micrô (trong môi trường không ồn ào) và cũng vừa vặn. Chất lượng âm thanh đủ tốt so với mức giá 1,8 triệu đồng . Hạn chế duy nhất của nó là thời lượng pin ngắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe Urbanears Luma True Wireless

Đánh giá tai nghe Urbanears Luma True Wireless

Tai nghe Urbanears Luma là một trong những chiếc tai nghe true wireless có thiết kế giống như Apple AirPods, với thiết kế mở phù hợp với khái niệm không giống như lời khuyên tai chúng ta thấy trên Urbanears Alby.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!