Đánh giá tai nghe true wireless Jabra Elite Active 75T: Chỉ hai chữ, ‘Tuyệt vời’!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối thủ thực sự, có đủ sức hạ bệ Airpods Pro thì Jabra Elite Active 75T chính là ứng cử viên sáng giá.

Jabra là thương hiệu âm thanh đình đám với dòng sản phẩm trải dải cả phân khúc phổ thông lẫn cao cấp, tuy nhiên theo mình được biết thì hãng chú trọng đến phân khúc sau hơn. Mặc dù vậy, các model tai nghe cao cấp của Jabra cũng không nhiều, có thể đếm trên đầu ngón tay. Trong số đó, Jabra Elite Active 75T là cặp tai nghe mới được hãng tung ra thị trường với nhiều đặc điểm đáng chú ý dùng để cạnh tranh với Airpods Pro của Apple. Với mức giá khoảng 5,1 triệu đồng, Active 75T chắc chắn không phải mẫu tai nghe muốn mua là được, ta sẽ cần xem xét kỹ chất lượng âm thanh, thiết kế và tính năng của nó một cách thận trọng trước khi đầu tư để tránh lãng phí. Ở bài viết này, Websosanh sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn trực quan nhất về Active 75T, để xem xem liệu cặp tai nghe true wireless này có phù hợp với nhu cầu của bạn không nhé.

Thiết kế  và cảm giác đeo của Jabra Elite Active 75T

Ấn tượng đầu tiên của mình với Active 75T là nó có hộp đựng nhỏ, đẹp và rất bóng bẩy. Mình đã từng thấy nhiều tai nghe có chung đặc điểm này nhưng nó không được nhỏ gọn như Active 75T, đặt trong túi quần vẫn hết sức thoải mái. Trên hộp sạc có cổng USB-C tiêu chuẩn cho TWS hiện đại, đèn LED nhấp nháy 3 màu đỏ, vàng, xanh lục biểu thị mức pin còn lại.

jabra elite active 75t

Housing cực kỳ nhẹ như tất cả tai nghe true wireless nên có, và đeo lên rất vừa vặn. Bản chất nhẹ của Active 75T đồng nghĩa với việc ta có thể đeo nó hàng giờ liền mà không có sự khó chịu nào. Thêm nữa, sự vừa vặn cũng đem đến hiệu quả cách âm rất tốt, giảm tiếng ồn bên ngoài giống như nó được trang bị chống ồn chủ động trên Airpods Pro hay Sony WF-1000XM3 vậy.

Giống như các cặp tai nghe TWS khác, nó có một nút bấm duy nhất ở mặt ngoài, các thao tác điều khiển đều dựa trên nút bấm này và nếu đã từng sử dụng TWS hẳn bạn sẽ dễ dàng làm quen thôi. Bên cạnh đó tai nghe còn có tiêu chuẩn chống nước IP57, rất hợp với những người thường xuyên luyện tập thể thao.

Đặc điểm nổi bật của Jabra Elite Active 75T

Nhìn chung với giá 5,1 triệu thì Active 75T hẳn sẽ được trang bị khá nhiều tính năng. Đầu tiên, nó có thể kết nối cùng lúc hai thiết bị, đây là tính năng rất hữu ích và thực dụng nếu bạn muốn kết nối đồng thời với điện thoại và laptop. Quá trình chuyển đổi giữa hai thiết bị cũng rất trơn tru, dễ dàng xoay chuyển từ trạng thái nghe nhạc sang đàm thoại mà không gặp bất kỳ rào cản nào. Khi bạn đang nghe nhạc mà có cuộc gọi đến thì tai nghe sẽ tự động chuyển sang đàm thoại và kết thúc cuộc gọi nhạc lại tự động bật lên.

jabra elite active 75t

Dù không có chống ồn chủ động như Galaxy Buds Plus nhưng Jabra Elite Active 75T lại có chế độ Hear Through. Để kích hoạt chế độ này bạn cần ấn vào nút tai bên trái và sau khi bật nó lên cả hai tai đều sẽ nghe được âm thanh xung quanh. Điều này đặc biệt hữu ích khi ai đó đang cố gắng nói chuyện với bạn trong khi bạn đang đeo tai nghe hoặc khi bạn băng quan đường với mật độ xe cộ lớn.

Tai nghe cũng có cảm biến phát hiện nếu một trong hai tai nghe đã được tháo ra khỏi tai bạn, nó sẽ tự động tạm dừng bất kỳ bản nhạc nào đang phát và tiếp tục phát lại khi tai nghe được đưa trở lại vào tai bạn.

Cuối cùng, ta hãy nói về ứng dụng MySound + của Jabra. Mặc dù nó không được hay ho như ứng dụng của Sony nhưng các tính năng được cung cấp vẫn là đầy đủ. Ứng dụng này sẽ tự động phát hiện tai nghe khi được kết nối với điện thoại qua Bluetooth. Trên giao diện, bạn có thể theo dõi lượng pin còn lại của tai nghe lẫn hộp sạc, tùy biến EQ theo 3 prifile có sẵn là My Moment, Commute và Focus.

Chất lượng âm thanh và pin

Elite Active 75T có âm thanh nặng bass. Vì là người nghe thiên về nhạc Hip-Hop/Rap nên mình thấy âm thanh này rất hay, càng nhiều bass thì bản nhạc càng hay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có gu âm nhạc giống nhau, nếu không thích bass quá nhiều bạn có thể chỉnh ít đi trong ứng dụng MySound +, lúc này treble sẽ rõ hơn và mid cũng sạch hơn, đó là tin khá hay đối với những người thích nghe nhạc cổ điển, nhạc trữ tình. Nếu là fan của thể loại nhạc điện tử, bạn có thể tinh chỉnh EQ để tăng mid và bass, giảm treble đi. Nhìn chung mình đánh giá âm thanh của Active 75T rất sắc nét và chi tiết, không hổ là Jabra.

jabra elite active 75t

Chất lượng micro cũng rất tuyệt vời. Trong tất cả các cặp TWS mà mình đã đánh giá thì chỉ rất ít cặp làm tốt ở điểm này. Trong các cuộc gọi dùng Active 75T, giọng nói của mình đến đầu dây bên kia rất rõ ràng, nghe không sót từ nào.

Về lượng pin, Jabra tuyên bố Elite Active 75T có thời gian sử dụng là 7,5 giờ cho mỗi bên housing và hộp đựng cung cấp tổng cộng 28 giờ. Tuy nhiên thực tế sử dụng mình thấy tai nghe chỉ trụ được khoảng 4,5 giờ mà thôi, con số này ở mức trung bình.

Tạm kết

Nếu âm nhạc mang đến nguồn cảm hứng cho bạn thì Jabra Elite Active 75T chính là người đồng hành rất đáng tin cậy. Mức giá 5,1 triệu có thể là rào cản không nhỏ nhưng những gì bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng. So với đối thủ Airpods Pro giá 5,4 triệu ở thời điểm hiện tại, Active 75T có đầy đủ khả năng để trở thành người chiến thắng, đồng thời cũng đặt nền tảng để các model sau này tiến xa hơn trong việc phế truất Sony trở thành thương hiệu tai nghe không dây tốt nhất.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!