Đánh giá tai nghe thể thao true wireless Jaybird Run XT

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu Jaybird Run XT là phiên bản nâng cấp của Jaybird Run với khả năng kết nối đã được cải thiện thế nhưng lại đem lại nhược điểm khác là hơi khó sử dụng.

Thiết kế

Tai nghe Jaybird Run XT có thiết kế giống hệt như mẫu Jaybird Run nhưng được cải tiến chuẩn chống nước IPX7. Thiết kế của nó gọn nhẹ, thoáng khí và không dây hoàn toàn bám chắc trên tai. Kích thước của nó không nhô ra ngoài tai quá nhiều so với một số tai nghe true wireless khác, màu sắc mềm mại với hai lựa chọn là đen hoặc xám.

tai nghe jaybird run xt

Thiết kế in ear của Jaybird Run XT là lý do nó thích hợp với thể thao hơn cả. Do không che hết tai nên Jaybird Run XT khiến tai chúng ta “dễ thở” hơn khi tập, không bị hầm bí khi sử dụng. Phần silicone của tai nghe và fins có hơi bí một chút nhưng không ảnh hưởng quá nhiều.

Cảm giác đeo Jaybird Run XT trên tai khá nhẹ và thoải mái, tuy nhiên nếu đeo lâu thì vẫn thấy khó chịu. Nó được trang bị kèm theo một vài bộ eartip và fins để bạn lựa chọn kích thước phù hợp ống tai mình nhất. Độ bám tai của Run XT rất chắc vì nó là kiểu in ear kết hợp fins cố định.

tai nghe jaybird run xt

Điểm mình chưa hài lòng lớn nhất ở chiếc tai nghe true wireless này là nó vẫn sử dụng nút bấm vật lý. Đã vậy nút này khá là khó bấm, mỗi lần bấm mình phải dùng lực khá mạnh khiến tai nghe càng bị đẩy sâu vào ống tai nên hơi khó chịu.

Ưu điểm của cách điều khiển trên Jaybird Run XT là nó cho phép bạn tùy chỉnh tính năng bạn muốn vào trong nút trên ứng dụng. Bạn có thể chọn các chức năng thông thường như quản lý cuộc gọi/nghe nhạc, qua/lùi nhạc, điều khiển âm lượng hoặc giọng nói. Tuy nhiên bạn không thể cài đặt mọi tính năng này cùng lúc.

Chất âm

Jaybird Run XT có âm bass đủ trầm, cân bằng và mạnh. Tuy nhiên lại hơi vang và không rõ ở âm bass tầm cao. Âm mid khá tốt và cân bằng nhưng bị giới hạn không làm nổi bật được giọng ca và nhạc cụ chính. Âm treble không quá chi tiết về giọng hát và có chút chói tai ở âm S và T.

Nhìn chung, chất âm của Jaybird Run XT nghiêng về bass và không thích hợp cho nhu cầu nghe nhạc tập trung vào giọng hát.

tai nghe jaybird run xt

Về chất lượng đàm thoại, Run XT thể hiện ở mức trung bình. Chất âm truyền qua đầu bên kia có thể sẽ mỏng, nhỏ và hơi thiếu chi tiết. Khi sử dụng ở nơi nhiều tiếng ồn nó cũng không hỗ trợ xóa tiếng ồn nên đầu dây bên kia sẽ hơi khó nghe.

Khả năng cách âm

Jaybird Run XT không phải dạng tai nghe chống ồn chủ động mà nó cách âm bằng thiết kế vật lý. Khả năng cách âm này cũng không quá xuất sắc nhưng để sử dụng ở những nơi có nhiều xe cộ qua lại vẫn khá lý tưởng, nó sẽ giúp bạn có được nhận thức nhất định với môi trường xung quanh.

Thời lượng pin

Jaybird Run XT có thời gian sử dụng đến khoảng 4 giờ liên tục và không tốn quá nhiều thời gian để sạc đầy. Hộp sạc có thể sạc đầy 2 lần cho housing nâng tổng thời gian sử dụng lên 12 giờ.

Kết nối

Jaybird Run XT đã cải thiện khả năng kết nối so với phiên bản cũ. Nó có thể kết nối tốt trong phạm vi bán kính 21m bất chấp vật cản. Tuy nhiên độ trễ của nó khá lớn, 314ms, nên chỉ thích hợp dùng để nghe nhạc mà thôi, xem phim hay chơi game sẽ không phù hợp.

Lời kết

Nhìn chung, Jaybird Run XT sẽ là sự lựa chọn của bạn nếu bạn cần một cặp tai nghe thể thao nhỏ gọn, bộ fins ổn định, không rớt ra khi chơi thể thao và thoáng khí khi sử dụng. Nếu tìm kiếm nhiều hơn về chất âm cũng như thời lượng pin thì bạn có thể tham khảo mẫu tai nghe thể thao tốt nhất hiện nay của hãng là mẫu Jaybird Tarah Pro.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!