Đánh giá tai nghe true wireless Plantronics Backbeat Fit 3100

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Plantronics Backbeat Fit 3100 là mẫu tai nghe true wireless mới xuất hiện trên thị trường gần đây, đực nhiều người kỳ vọng nó sẽ là làn gió mới trên thị trường tai nghe thể thao. Vậy liệu Backbeat Fit 3100 có thể làm được điều đó? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài đánh giá dưới đây nhé.

Đánh giá tai nghe true wireless Plantronics Backbeat Fit 3100

Thiết kế

Tai nghe Plantronics Backbeat  Fit 3100 được thiết kế theo dạng ear-hook để tăng độ ổn định khi vận động mạnh, thiết kế này cộng thêm nút tai bịt chặt khiến tai nghe gần như không thể rơi ra ngoài.  Toàn bộ tai nghe gần như được làm từ silicon dẻo để tăng độ bền, tuổi thọ và các bộ phận gần như được ‘hàn chết’ với nhau khó mà tách rời. Hãng cũng không cung cấp bất cứ eartip nào đi kèm vậy nên có thể hiểu chúng ta sẽ phải sống chung với cặp eartip này của nó mãi mãi.

tai nghe plantronics backbeat fit 3100

Hai bên housing có mặt tròn cảm ứng và mỗi housing thực hiện nhận lệnh khác nhau. Housing trái tăng/giảm âm lượng. Housing phải dùng để thao tác với bản nhạc, cuộc gọi: chạm 2 lần chuyển bài hát mới, chạm 3 lần để nghe lại bài hát trước đó, chạm 1 lần để dừng/phát nhạc/nhận cuộc gọi, chạm và giữ 2 giây để bật trợ lý ảo Siri hoặc Google Now.

tai nghe plantronics backbeat fit 3100

Hộp sạc tai nghe có vẻ hơi nặng nhưng được thiết kế trang nhã với khóa kéo. Thiết kế này rất độc đáo và mang lại sự thích thú nhiều hơn so với hộp nam châm. Bên ngoài của nó là cổng sạc microUSB. Bên trong hộp có 2 rãnh để đặt tai nghe và ở giữa là vạch báo pin, ở đó cũng có một nút nhỏ hình chữ nhật mà mình không rõ lắm chức năng của nó là gì. Fit 3100 có cơ chế tự động tắt/mở khi đặt tai nghe vào hộp hoặc lấy ra. Hộp sạc đủ để bạn sạc tai nghe thêm 2 lần.

tai nghe plantronics backbeat fit 3100

Hiệu suất

Hãng Plantronics thiết kế BackBeat Fit 3100 với khả năng chống ồn mở, nghĩa là bạn vẫn có thể cảm nhận được những gì đang diễn ra xung quanh. Tính năng này bảo đảm an toàn khi bạn luyện tập ở những nơi đông người như công viên, khu vực nhiều xe cộ qua lại nhưng lại không phù hợp với những người tập luyện trong phòng gym, yêu cầu sự tĩnh lặng tối đa.

tai nghe plantronics backbeat fit 3100

Ngoài ra thì khi đeo chiếc tai nghe true wireless này lên mình không biết làm thế nào để nó chặt hơn được nữa, phần eartip của nó là cố định rồi, cũng không có kích cỡ nào khác nên cũng đành chịu. Cũng bởi thế mà chất âm của nó không thực sự hoàn hảo. Âm thấp thiếu đi sự chặt chẽ, khiến các bản nhạc hip hop hoặc nhạc điện tử như kiểu phẳng lỳ, không có sự dồn dập rền tai. Các bản nhạc mà không cần nhiều bass thì tốt hơn một chút nhưng cũng không có gì đặc biệt cả.

tai nghe plantronics backbeat fit 3100

Cảm giác đeo thì rất thoải mái, vừa vặn, bám chắc như keo và khó mà rơi ra được. Trọng lượng tai nghe cũng nhẹ nên không gây áp lực lên tai.

Trong khi nghe nhạc là điểm yếu thì chất lượng cuộc gọi thoại lại tuyệt vời ngay cả khi không kích hoạt HD Voice. Giọng của người gọi đến rõ đến từng chữ, có tiếng ồn lẫn vào nhưng chung quy giống như là đang cầm điện thoại và nghe trực tiếp vậy.

Theo Plantronics thì Backbeat Fit 3100 có thể sử dụng liên tục trong 5 giờ sau mỗi lần sạc nhưng thực tế sử dụng lại không đến. Sử dụng Fit 3100 với âm lượng 70% thì lượng pin của nó chỉ còn khoảng hơn 3 giờ mà thôi. Tuy nhiên đã có hộp sạc rồi nên thời lượng pin ít đi cũng không là vấn đề gì to tát cho lắm.

Tổng kết

Giá bán tai nghe Plantronics Backbeat Fit 3100 là 150 USD (khoảng 3,4 triệu đồng), có lẽ là hơi cao so với những gì mà chiếc tai nghe không dây này làm được. Nếu so với các đối thủ cùng tầm giá như Jabra Elite 65T, Jabra Elite Sport hay RHA TrueConnect thì Fit 3100 vẫn chưa đủ để sóng sánh.

Điểm tích cực duy nhất mà mình thấy ở chiếc tai nghe thể thao này là khả năng chống ồn mở để người sử dụng vừa có không gian tĩnh nhất định vừa có thể nhận thức được xung quanh. Có thể chính vì điều này mà Plantronics quyết định đánh đổi lấy chất âm chăng? Liệu nó có đáng không? Dù sao thì quyết định mua sắm vẫn thuộc về bạn, nếu thấy không ổn lắm thì có thể cân nhắc 3 chiếc tai nghe mình vừa đề cập ở trên nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!