Đánh giá tai nghe true wireless Jabees FireFly

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
FireFly là mẫu tai nghe true wireless có thiết kế cực kỳ độc đáo với nhiều tính năng cao cấp của hãng Jabees.

Về thiết kế

Jabees FireFly có housing nhỏ, trông như một viên kẹo vậy. Trên housing có một nút bấm khá to để có thể thao tác dễ hơn so với nút nhỏ trên các sản phẩm đi trước. Nút bấm này cho cảm giác nhẹ nhàng, cực kỳ gọn và không mất thời gian lần mò. Tai nghe có hai phiên bản màu là đen và trắng trong, chất vỏ được làm từ nhựa có độ hoàn thiện cao, không tỳ vết. Phiên bản trắng trong sẽ để lộ linh kiện bên trong, nhìn khá lạ nhưng mình vẫn thấy nó không thể đẹp bằng phiên bản màu đen được.

tai nghe jabees firefly

Phần tip cả housing là cao su silicon cực kỳ ôm fit, và điều đặc biệt hơn là nó được tích hợp công nghệ chống nước chống mồ hôi chuẩn IPX5, chúng ta có thể thoải mái luyện tập hàng giờ liền mà không lo ngại vấn đề rơi ruột hay bị ngấm mồ hôi bụi bẩn.

Chưa hết, công nghệ Ambient Sound còn giúp bạn vừa nghe nhạc vừa nhận thức được xung quanh. Nó sẽ rất hữu ích khi bạn luyện tập ở những nơi nhiều xe cộ qua lại.

Hộp sạc của FireFly có thiết kế độc nhất vô nhị, đảm bảo không đụng hàng. Thay vì dạng hộp (tròn, vuông, chữ nhật) thì hãng đã thiết kế nó dạng ống. Khi cầm hộp sạc trên tay người khác sẽ rất khó nhận biết đó là gì trừ khi bạn mở nắp hộp ra để lộ bên tỏng. Thiết kế này thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý của Jabees và mình cảm thấy rất hài lòng, dạng ống này sẽ dễ dàng đút túi quần, túi áo hơn và cũng thẩm mỹ hơn.

tai nghe jabees firefly

Trên hộp sạc, hãng đã loại bỏ cổng microUSB và thay bằng cổng sạc nhanh USB C, đây quả là điều rất đáng khen ngợi.

Kết nối – Tính năng

Tai nghe Jabees FireFly sở hữu các tính năng như sau:

  • Tự động bật khi lấy housing ra hộp sạc và tự động ngắt khi đặt vào.
  • Công nghệ sạc nhanh 10 phút cho 2 tiếng nghe nhạc liên tục, 30 phút cho một lần sạc đầy.
  • Công nghệ Bluetooth 5.0 mới nhất cho kết nối nhanh và ổn định trong phạm vi 10m, phạm vi tối đa 20m và tiết kiệm năng lượng.

tai nghe jabees firefly

Ngoài ra nó còn được tích hợp cảm ứng chạm để dễ dàng thao tác điều khiển:

  • Bấm 1 lần tai Phải để nhận cuộc gọi
  • Ấn và giữ tai Phải để tăng Volume
  • Ấn và giữ tai Trái để giảm Volume
  • Chuyển bài chúng ta cần ấn và giữ tai Trái trong vòng 2s
  • Chuyển chế độ Ambient Sound các bạn ấn đúp 2 lần liên tục bên tai Phải ( nghe rõ âm thanh môi trường bên ngoài khi bạn nghe nhạc cùng một lúc )

Chất âm

Để âm thanh của FireFly được hay hơn, Jabees đã phủ một lớp carbon lên màng loa của nó để tăng độ cứng. Tuy nhiên thì công nghệ này chỉ hỗ trợ phần nào chứ không xác định chất âm cuối cùng, kiểu âm của mỗi tai nghe được xác định bởi cách tinh chỉnh của mỗi hãng. Và với FireFly, có thể nói đây là mẫu tai nghe true wireless dành cho việc nghe tạp, không tập trung vào một dải nào hết.

tai nghe jabees firefly

  • Bass của FireFly được nhấn nhẹ một chút để tạo sự khác biệt, có thêm chút lực để bài hát trở nên sôi động hơn. Đa phần bass vẫn là mid-bass. Mid-bass đập có lực, có đuôi song không đủ dài để lấn mid, treble.
  • Mid khá dễ nghe và chi tiết tốt. Giọng ca sĩ không có sự lấn át của bass nên rất rõ ràng và sạch. Phần high-mid kiểm soát tốt nên không có hiện tượng sibilance.
  • Treble cho lượng đủ nhiều nhưng không dầy dặn cho lắm. Thực tế với mình thì đây không phải âm treble quá tệ, nó vẫn đủ lượng và độ sáng nhưng nếu có thể dày hơn một chút nữa thì sẽ tuyệt hơn nhiều.

Thời lượng pin

Tai nghe Jabees FireFly  chỉ cần sạc đầy sẽ đem lại thời gian chơi nhạc và nghe gọi liên tục từ 3 – 4 giờ tùy thuộc mức âm lượng. Khi sử dụng kèm hộp sạc thì tổng thời gian lên đến 16 giờ. Quá đủ cho một ngày sử dụng.

Lời kết

Với giá bán 1.900.000 đồng, phải nói rằng tai nghe true wireless Jabees FireFly là lựa chọn rất đáng đồng tiền bát gạo. Nó có thiết kế chắc chắn, chống nước IPX5, Bluetooth 5.0 và chất âm đậm đà. Dù vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ ở treble nhưng mình vẫn đánh giá tổng thể tai nghe là tốt, rất đáng để bạn sở hữu.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!