Đánh giá TaoTronics SoundLiberty 80: AirPods phiên bản 'lập dị'!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có thể sống với thời lượng pin 3,5 giờ, thì những lựa chọn thay thế AirPods lập dị này là một gợi ý dễ dàng.

Thiết kế, trải nghiệm đeo và pin

TaoTronics SoundLiberty 80, với thiết kế hình bầu dục dài, khoác trên mình một hiệu ứng sáng bóng từ hồng sang tím đến xanh, thực sự độc đáo. Thật tuyệt khi TaoTronics có đủ can đảm để thử điều này. Đó là một thứ gì đó đặc biệt giữa hàng trăm loại tai nghe nhìn chung .

Tuy nhiên, nó vẫn là một thiết kế trên một nguyên tắc cơ bản đã được chứng minh. Trong tai bạn, SoundLiberty 80 có loa tròn, hướng sang một bên giống như Apple AirPods. Đây là nửa trong tai; chúng không đi kèm với khuyên tai bằng cao su lấp đầy tai của bạn. Thay vào đó, chúng nằm trên tai của bạn cực kỳ thoải mái – nhưng đủ chặt để giữ trong tai bạn với chuyển động thường xuyên.

Hộp sạc cũng có kiểu dáng giống AirPods, mặc dù nó được chế tạo tốt hơn. Cảm giác cầm trên tay chắc chắn, có bản lề chắc chắn giúp giữ nắp cố định và lớp hoàn thiện mềm mại đẹp mắt tránh trầy xước. Vỏ được sạc qua USB-C và hiển thị trạng thái pin của nó thông qua một đèn LED duy nhất ở mặt trước. Nó có thể sạc đầy tai nghe 5 lần, cung cấp thời gian chơi cho tai nghe khoảng 3 – 3,5 giờ mỗi lần sạc – một điểm số dưới mức trung bình trong phạm vi giá này.

Kết nối – Điều khiển

Đừng nghĩ rằng vẻ ngoài của SoundLiberty 80 là điểm bất ngờ duy nhất của nó. Có hai cách để điều khiển những chiếc tai nghe này: thông qua điều khiển cảm ứng và trượt và qua … kích hoạt bằng giọng nói.

Khi bạn nói ‘Này TT’ khi bạn đang đeo chúng, bạn sẽ kích hoạt trợ lý giọng nói trên điện thoại của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng trợ lý giọng nói với các lệnh như ‘giảm âm lượng’ hoặc ‘bài hát tiếp theo’ để thay đổi các thao tác bằng giọng nói. Một tính năng tiện lợi, nhưng hoạt động bằng giọng nói là một mánh lới quảng cáo . Nó gần như không nhanh hoặc thuận tiện như bản thân điều khiển cảm ứng:

  • Nhấn L hoặc R hai lần để tạm dừng / phát
  • Trượt lên trên chồi bên phải để tăng âm lượng
  • Trượt xuống bên phải để giảm âm lượng
  • Trượt lên trên chồi bên trái để bắt đầu lại bản nhạc trước đó
  • Trượt xuống ở chồi bên trái để chuyển sang bản nhạc tiếp theo
  • Giữ L hoặc R hai giây để tắt điều khiển bằng giọng nói
  • Lấy một chiếc tai nghe ra để tạm dừng / trong để phát lại

Việc trượt tăng hoặc giảm âm lượng hoạt động dễ dàng và thuận tiện trên SoundLiberty 80, nhưng việc thay đổi bản nhạc không phải lúc nào cũng đáp ứng. Thay vì trượt xuống hoặc trượt lên để thay đổi bản nhạc, đôi khi bạn cần phải giữ và sau đó trượt để kích hoạt chức năng.

Kết nối trên TaoTronics SoundLiberty 80 rất chắc chắn. Nó giữ cho tín hiệu Bluetooth ổn định cách xa thiết bị của bạn đến mười mét; quá trình phát lại tự động tạm dừng khi bạn lấy tai nghe ra (cho dù bạn có muốn hay không). Bạn cũng có thể phát nhạc trên một tai nghe trong khi sạc tai nghe còn lại – để tiếp tục nghe cả hai khi đặt lại tai nghe đã sạc.

Chất lượng âm thanh của TaoTronics SoundLiberty 80

Thiết kế của TaoTronics này có thể dễ hiểu – âm thanh là một âm thanh thân thiện, ấm áp làm hài lòng đám đông.

SoundLiberty 80 có âm trầm mạnh mẽ không bao giờ trở nên khó chịu nhưng vẫn bơm đủ mạnh để mang lại sức mạnh âm nhạc. Bên cạnh âm trầm trung trầm, âm trầm cho âm thanh đủ sâu. Vì đây là những âm nửa trong tai, nó không thể nắm bắt được các âm trầm tối nhất; âm trầm mà bạn có thể cảm nhận được càng nhiều càng tốt. Âm trầm phụ không ầm ĩ, nhưng âm trầm mạnh mẽ hơn rất nhiều loại loa nửa trong tai khác .

SoundLiberty 80 cho âm thanh ấm áp, nhờ các âm trung thấp hơn. Tai nghe này tăng cường nhiều âm điện tử tối hơn và giọng hát thấp hơn nhưng cũng kéo theo các âm trung bình thường. Đàn guitar, piano, kèn trumpet, chũm chọe, đàn viôlông: chúng âm thanh tối hơn bình thường một chút. Mọi thứ đều có tông màu ấm .

Vì âm cao được đưa ra quá sớm, bạn sẽ bỏ lỡ chi tiết trong các nhạc cụ này và giọng hát cao hơn. Không giống như đối thủ cạnh tranh như Fiil CC2 , bạn sẽ không nắm bắt được các chi tiết như tiếng thở hổn hển của ca sĩ và tiếng gảy dây đàn guitar trên SoundLiberty 80. Cũng đừng tìm kiếm âm trường lớn: âm nhạc nghe hơi khép kín.

Điều đó nói rằng, giọng hát vẫn thích đủ chỗ. Chúng được đặt về phía trước một chút, vì vậy chúng không bị chìm trong các nhạc cụ và âm thấp. Chúng có thể thiếu chi tiết, nhưng chúng không bao giờ đi vào các lãnh thổ khắc nghiệt hoặc sáng sủa.

SoundLiberty 80 thiếu chi tiết và sống động trong giọng hát, nhưng âm thanh trầm và ấm mang lại một trải nghiệm mượt mà.

Nhận định

Nếu bạn có thể sống với thời lượng pin 3,5 giờ, thì những lựa chọn thay thế AirPods lập dị này là một gợi ý dễ dàng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!