Đánh giá thiết bị hỗ trợ ứng dụng giải trí đỉnh cao Amazon Fire TV Stick

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết bị Amazon's Fire TV Stick được cấu tạo không khác các dòng thiết bị như Roku Streaming Stick và Google Chromecast là mấy. Các tính năng cao cấp cũng được tích hợp và giao diện sử dụng có phần thuận tiện hơn, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đỉnh cao.

Amazon đã “đột nhập” không gian giải trí đỉnh cao tại nhà và đem đến kho ứng dụng trực tuyến khổng lồ từ đầu năm nay. Và gần đây, Amazon đã mở rộng cuộc tấn công của mình với sự ra mắt phiên bản Amazon Fire TV Stick cạnh tranh mạnh mẽ với các thiết bị đình đám trên thị trường như Chromecast và the Roku Streaming Stick. Tại sao ngay từ khi trình làng Amazon Fire TV Stick đã được coi là đối thủ đáng gờm với hầu hết các thiết bị hỗ trợ TV đương thời, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem!

Thông số kỹ thuật của Amazon Fire TV Stick

Fire TV Stick là một trong những thiết bị hỗ trợ giải trí tân tiến nhất hiện nay, được hỗ trợ bởi một Broadcom Capri 28155, bộ vi xử lý dual-core 2xARM A9 tốc độ 1 GHz, VideoCore4 GPU, và 1 GB bộ nhớ RAM. Thiết bị cũng hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên đến 8 GB cho các ứng dụng và trò chơi, nhiều hơn Chromecast (2 GB) hay Roku Streaming Stick (512 MB).

Thêm vào đó, thiết bị tích hợp dual ăng-ten Wi-Fi (MIMO) với sự hỗ trợ Wi-Fi 802.11a / b / g / n, và Bluetooth 3.0 cho các bộ điều khiển trò chơi từ xa và tùy chọn. Amazon Fire TV Stick hỗ trợ âm thanh vòm Dolby 7.1 âm thanh, đồng thời cung cấp độ phân giải lên đến 1080p ở 60 fps cho hình ảnh, video, cung cấp trải nghiệm giải trí ấn tượng hơn bao giờ hết.

“Đập hộp” Amazon Fire TV Stick

Cài đặt và sử dụng Fire TV Stick khá dễ dàng. Đơn giản chỉ cần kết nối thiết bị với một cổng HDMI trên ti vi hoặc thiết bị nhận âm thanh và cắm nguồn điện. Tuy nhiên, một cổng MicroUSB ở ngay giữa thiết bị chứ không đặt ở cuối như trên Chromecast and Roku Streaming Stick. Do đó, bạn không thể kết nối trực tiếp với thiết bị stereo nhưng bù lại một cáp HDMI mở rộng cung cấp đủ không gian cho các kết nối.

Tuy nhiên, vấn đề nan giải ở đây là ứng dụng chỉ cho phép kết nối Wi-Fi- điều này sẽ gây khó khăn và phức tạp cho mạng nội bộ tại gia. Mặt khác, các ứng dụng tân tiến như Roku và Fire TV cũng cung cấp quyền truy cập kết nối Ethernet phục vụ cho nhu cầu giải trí chuyên nghiệp.

Khi ứng dụng Fire TV Stick khởi chạy, nó sẽ bắt đầu ghép nối với chiếc điều khiển từ xa để tùy chỉnh các chức năng. Đồng thời, cho phép kết nối với mạng Wi-Fi của bạn và tải về các bản cập nhật phần mềm mới nhất. Sau khi nó được cập nhật, sẽ xuất hiện một video hướng dẫn dài bốn phút, giải thích các ins và outs cơ bản để sử dụng để có thể dễ dàng sử dụng cho người dùng mới, nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm với các loại thiết bị này, sẽ khá khó chịu khi không thể bỏ qua các video này.

Hệ điều hành Fire TV Stick cũng tương tự như Fire TV, cung cấp các tính năng độc quyền của Amazon như Advanced Streaming của Amazon và công nghệ bộ nhớ đệm (ASAP) mà có thể được tải tự động từ Amazon giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ. Giao diện hầu như giống hệt với Fire TV và thường là trực quan và đáp ứng, nhưng không nhanh phần mềm trước đó. Có một chút chậm trễ và do dự trong khi chuyển đổi các ứng dụng và tùy chỉnh các chức năng.

Như bạn mong đợi, các nội dung truyền thông của Amazon khá cụ thể với mong muốn giúp bạn truy cập và kết nối dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giao diện này không phải quá xấu khi so sánh với Netflix, đồng thời lại được bổ sung một “gian hàng” phim ảnh từ HBO. Nếu bạn là một thành viên Amazon Prime, tất cả các nội dung từ tài khoản của bạn đã được định dạng và sẵn sàng “lên kệ” sử dụng bất cứ khi nào nếu muốn.

Bạn có thể sở hữu một Fire TV trong phòng khách và Fire TV Stick trong phòng ngủ, chúng sẽ chia sẻ cả lịch sử đồng hồ cùng với điều kiện sử dụng trên cùng một tài khoản. Thêm vào đó, Fire TV cung cấp các dịch vụ trực tuyến lớn như Netflix, Hulu Plus, WatchESPN, WWE Network, Spotify và một vài ứng dụng khác.

Các tính năng điều khiển từ xa bằng giọng nói khá dễ dàng thông qua một số cài đặt thông minh trên chiếc điện thoại Android của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một chiếc điều khiển từ xa bằng tay thông thường bạn phải bỏ ra khoảng $ 29,99.

Hệ thống trò chơi thú vị, hấp dẫn

Một trong những điểm khác biệt đẳng cấp mà Fire TV mang lại cho người dùng hiện đại là khả năng chạy mượt mà đa dạng các trò chơi. Thêm vào đó là sự lựa chọn phong phú các trò chơi phổ biến trên điện thoại Android như Flappy Birds hay Badland và ngay cả các trò hiếm như Sev Zero hoặc NBA 2K14. Bạn có thể tích hợp thêm bộ điều khiển trò chơi rời được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay để tận hưởng tối đa tiện ích giải trí từ Fire TV.

Tổng kết

Trên thị trường năm nay, có 3 thiết bị hỗ trợ nổi đình đám cho TV nhưng Fire TV đã bổ sung các ứng dụng thông minh cho Google Play và Amazon Instant Video. Và chỉ cần thêm $5 là bạn có thể biến TV của mình thành màn hình ngoài cho điện thoại.

Dĩ nhiên, giao diện sử dụng sẵn có từ Apple sẽ đảm bảo tối đa tiện ích cho những ai yêu thích và đam mê sử dụng phần mềm cũng như ti vi Apple. Nội dung của Apple sẽ được bảo mật bằng một “bức tường gai” và bạn không thể dễ dàng truy cập nó từ một trong ba thiết bị Roku, Amazon, hay Google.

Nhưng Fire TV Stick được coi là dễ dàng sử dụng hơn Fire TV. Nó cung cấp quyền truy cập nhanh đến các phương tiện truyền thông Amazon, và các dịch vụ trực tuyến khác chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Thêm vào đó, bạn có thể chơi một số trò chơi điện thoại di động thú vị từ một ổ đĩa flash USB. Mọi thứ bạn cần, mọi thứ bạn muốn từ một thiết bị phương tiện truyền thông trực tuyến giờ đây đã trở thành hiện thực. Mức giá không quá cao, Fire TV Stick xứng đáng là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những thành viên của Amazon Prime.

Nguyễn Nga

(Theo gizmag)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!