Đánh giá tivi 4K HDR Samsung Neo QLED QN95A 2021: Có đáng đầu tư không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc tivi 4K Samsung Neo QLED QN95A 2021 này đang được Samsung coi là đỉnh cao trong thành tựu 4K của hãng cho đến nay. Vậy, liệu lời quảng cáo có cánh này có đủ để thuyết phục chúng ta mua nó hay không? Cùng Websosanh phân tích tìm hiểu nhé.

Đánh giá thiết kế, nền tảng của tivi Samsung QN95A Neo QLED

Samsung QN95A QLED là một chiếc smart tivi nhỏ gọn, nó chỉ dày 2,6 cm và có thể treo trên tường như một tác phảm nghệ thuật tối giản.  Tuy nhiên, nếu không thích treo tường, bạn cũng có thể đặt nó trên bàn với một giá đỡ trung tâm kiểu dáng đẹp và chắc chắn. Phần viền bezel của tivi siêu mỏng, đôi lúc có thể bạn sẽ quên rằng nó có viền.

tivi samsung qn95a 2021

Nền tảng của QN95A là bộ xử lý Tizen OS 6. Giao diện người dùng trực quan của nó giúp người dùng không cần thao tác nhiều mà vẫn có thể truy cập vào nội dung đích một cách chính xác, dễ dàng. Tivi cũng hỗ trợ đồng thời 3 nền tảng trợ lý giọng nói là Samsung Bixby, Google Assistant và Amazon Alexa.

Chất lượng màn hình của Samsung QLED QN95A

Ấn tượng của bất kỳ ai khi nhìn vào chiếc tivi này đều không ngoài một từ ‘đẹp’. Bộ xử lý Neo Quantum Processor 4K của Samsung với khả năng học hỏi thông minh có thể nhanh chóng nắm bắt thói quen sử dụng của người dùng, tự động điều chỉnh độ sáng, làm sắc nét độ tương phản và nâng cấp độ phân giải (lên đến 4K) cho tất cả nội dung mà bạn đang trình chiếu.

tivi samsung qn95a 2021

Đây cũng là mẫu tivi LED mini đầu tiên của Samsung trong khi các hãng đối thủ đã tung sản phẩm dẫn trước khá lâu rồi. Nhưng khác với đối thủ, Samsung tuyên bố LED mini của họ thậm chí còn nhỏ hơn nữa, có thể kiểm soát độ tương phản tốt hơn. Kết hợp với với công nghệ chấm lượng tử (các hạt nano giúp tăng cường độ sáng và độ sống động của màu sắc), QN95A sẽ tạo ra hình ảnh sống đọng, ấm áp và tự nhiên với các màu đen sâu nằm cạnh nhau và các điểm sáng chi tiết, sáng sủa.

Tivi có nhiều định dạng High Dynamic Range (dải động cao) để chạy nhiều loại nội dung từ phổ thông cho tới 4K. Nó hỗ trợ HLG, HDR10 và HDR10 + nhưng lại thiếu Dolby Vision. Và cũng như bao smart tivi Samsung khác, QN95A cũng sẽ thích ứng với ánh sáng xung quanh và tự động điều chỉnh sao cho đem lại hiệu suất hình ảnh tối ưu bất kể không gian phòng của bạn tối hay sáng.

Âm thanh của Samsung QN95A Neo QLED như thế nào?

Theo lẽ thường thì smart tivi luôn cần sự hỗ trợ của một chiếc loa soundbar vì bản thân tivi có chất lượng âm thanh không được tốt lắm. Nhưng với trường hợp của QN95A, có lẽ bạn sẽ không cần điều đó.

tivi samsung qn95a 2021

Giống như hầu hết tivi màn hình phẳng, QN95A có dải loa âm thanh vòm mỏng được tích hợp bên trong. Thế nhưng điều đáng kinh ngạc là số lượng loa nó được trang bị ở đây lên đến con số 8, được sắp xếp theo bố cục 4.2.2 và cho công suất lên đến 70W, quá lớn cho một chiếc tivi. Ngoài ra, hệ thống OTS + (âm thanh theo dõi đối tượng) của Samsung sẽ tự hiệu chỉnh để mở ra âm trường rộng hơn, lấp đầy phòng và theo dõi chuyển động của các đối tượng trên màn hình để căn chỉnh âm thanh cho phù hợp, do đó tạo ra hiệu ứng âm thanh 3D ảo hết sức ấn tượng.

Hơn nữa, AI của bộ xử lý Neo Quantum Processor 4K ngoài khả năng điều chỉnh ánh sáng xung quanh còn có thể điều chỉnh âm thanh để loại bỏ tiếng ồn xung quanh, giúp bạn theo dõi được toàn bộ đoạn thoại mà không bỏ sót chi tiết nào.

Đó là trong trường hợp bạn không kết hợp soundbar, còn nếu bạn đã có soundbar rồi thì QN95A cũng hỗ trợ nó với công nghệ Q-Symphony Lite, sẽ đồng bộ loa tivi và soundbar để phát đồng thời, mang đến trải nghiệm sân khấu sâu sắc hơn.

Samsung QN95A Neo QLED có chơi game được  không?

Nói đến khả năng chơi game, chiếc tivi này dư sức đem lại cho game thủ trải nghiệm mượt mà với 4 cổng HDMI 2.1, mỗi cổng đều hỗ trợ 4K 120Hz, hai công nghệ FreeSync và G-Sync chắc chắn không thể vắng mặt rồi, và còn có thêm chế độ Auto-Low Latancy (tự động hạ thấp độ trễ) nữa. Nói chung với chiếc tivi này độ trễ hứa hẹn của nó rơi vào khoảng 10ms khi bật chế độ chơi game. Ngoài ra thì QN95A còn tích hợp công nghệ Motion Xcelerator Turbo + độc quyền của Samsung, giúp tăng cường độ nét của các pha hành động mang đến trải nghiệm gaming mượt mà hơn.

tivi samsung qn95a 2021

Có nên mua tivi Samsung Neo QLED QN95A hay không?

Với giá niêm yết 65 triệu đồng cho phiên bản 55 inch và cao nhất 195 triệu đồng cho mẫu 85 inch, không thể nói QN95A là mẫu tivi đắt tiền, nó chỉ đơn giản xứng đáng với những gì được trang bị mà thôi. Bằng một cách nào đó Samsung đã nhồi nhét đủ mọi công nghệ tiên tiến nhất của hãng vào nó trong khi vóc dáng thậm chí còn mỏng manh hơn cả mẫu ra mắt năm ngoái, mặt khác giá cũng không thay đổi nhiều. Vậy thì liệu chúng ta có thể chê chiếc tivi này ở điểm nào nữa chứ? Nếu phải đề cử đâu là chiếc smart tivi đáng mua nhất năm 2021, chắc chắn Neo QLED QN95A sẽ có một chỗ đứng trong danh sách đó.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!