Đánh giá tivi LG Infinia 47LW5600 (mẫu 47-inch)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai hạn chế lớn nhất của tivi 3D hiện nay là giá bán quá cao và cặp kính 3D cồng kềnh, đắt. Với giá 1.200 USD kèm 4 cặp kính gọn nhẹ có thể đeo thoải mái trong nhiều giờ, LG Infinia 47LW5600 đã xử lý được cả hai yếu điểm trên.

Không chỉ có vậy, mẫu tivi này còn có một số điểm mạnh khác nữa: hình ảnh sống động nhờ sử dụng công nghệ đèn nền LED và công nghệ 3D thụ động; màu đen hiển thị rất đen và tiêu thụ điện tiết kiệm.

Dưới đây là đánh giá của PCmag về LG Infinia 47LW5600.

Thiết kế

Các HDTV của LG luôn được đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế và thế mạnh này tiếp tục được LG Infinia 47LW5600 kế thừa. Mặc dù không có thiết kế kính nguyên khối như sản phẩm thế hệ cũ LG Infinia 47LX9500 ra mắt năm ngoái nhưng LG Infinia 47LW5600 vẫn rất bắt mắt và mỏng (3 cm ở chỗ mỏng nhất và 5 cm ở chỗ dày nhất). Bên cạnh logo LG ở giữa mép dưới của máy là các nút cảm biến điều chỉnh âm lượng, chỉnh kênh, nút Enter, Home và các nút dữ liệu đầu vào. Nút Home đưa người dùng tới hệ thống menu để thay đổi các thiết lập, mở các ứng dụng web hoặc đặt chế độ kiểm soát con cái. Chân đế của máy được thiết kế chắc chắn, màu đen bóng và xoay được.

Một trong những vấn đề của tivi Sony Bravia KDL-46EX720 là khó tiếp cận các cổng HDMI đặt phía sau màn hình. LG Infinia 47LX9500 không gặp phải vấn đề này vì tất cả 4 cổng HDMI cũng như 2 cổng USB của tivi đều được ở mép trái nên dễ cắm, kể cả khi nó được treo tường. Tất cả các cổng vào ra còn lại được đưa vào mặt sau của tivi, như cổng component A/V, RS-232, LAN, VGA…

Cặp loa 10-watt trên máy có chất lượng âm thanh rõ ràng và có thể tăng âm mà không nhiễu nhưng tất nhiên không thể sánh được với chất lượng của các hệ thông âm thanh rời. Đi kèm với tivi là 2 điều khiển từ xa. Một chiếc là điều khiển màu đen 42 nút quen thuộc của LG với chiều dài hơn 23 cm. Các nút chính của điều khiển này được chiếu sáng nếu bật nút đèn nền và có các nút để truy cập trực tiếp vào các ứng dụng web, các widget và bật chế độ 3D. Chiếc điều khiển thứ hai ngắn hơn (19 cm), mỏng hơn và có thiết kế cong dễ cầm. Điều khiển này sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động Magic Motion của LG (hoạt động tương tự như máy chơi game cầm tay Nintendo Wii) cho phép lựa chọn các trình đơn bằng điều khiển cử chỉ. Nó có 5 nút chính (nguồn, Home, chỉnh âm lượng, tắt tiếng và chỉnh kênh) và một nút Enter ở giữa.

Như thường lệ, LG có hệ thống menu dễ dùng và trực quan. Các thiết lập hình ảnh gồm công cụ tinh chỉnh hình ảnh Picture Wizard, 5 thiết lập hình ảnh mặc định (Standard, Vivid, Cinema, Sport và Game), và 2 chế độ chuyên gia (Expert) dùng cho các thiết lập tùy chỉnh. Bạn cũng có thể điều chỉnh các thiết lập hình ảnh cơ bản như đèn nền (Backlight), độ tương phản (Contrast), độ sáng (Brightness), độ nét (Sharpness), màu (Color), nhiệt độ màu (Color Temperature) và sắc màu (Tint). Các thiết lập cao cấp gồm có tương phản động (Dynamic Contrast), màu động (Dynamic Color), màu da (Skin Color), giảm nhiễu (Noise Reduction), Gamma, độ đen, độ trắng và quản lý màu (dùng để tinh chỉnh các màu đỏ, xanh lá cây, xanh lơ, vàng, cyan và đỏ tươi). Ngoài ra, bạn cũng có thiết lập chế độ 3D để điều chỉnh kích thước và độ sâu hình ảnh, và một công cụ tối ưu để điều chỉnh các thiết lập 3D khớp với môi trường xem.

Ngoài kết nối dây qua cổng Ethernet, 47LW5600 có adaptor để kết nối mạng Wi-Fi chuẩn 802.11 a/b/g/n. LG cũng đóng gói sẵn một bộ ứng dụng khá thú vị cho mẫu tivi này, gồm dịch vụ xem phim trực tuyến của Vudu, Netflix, CinemaNow và Amazon Instant Video. Bạn cũng có thể truy cập các mạng xã hội Twitter và Facebook, YouTube, các kênh MLB và NBA Gametime cũng như Google Maps, Picasa.

47LW5600 có tốc độ đáp ứng 120Hz với công nghệ 3D thụ động, cùng với cặp kính nhẹ, rẻ và cung cấp hình ảnh có độ sâu. Các HDTV như Bravia KDL-46EX720 và Panasonic TC-P42GT25 sử dụng công nghệ 3D màn trập chủ động, đòi hỏi đi kèm cặp kính khá nặng và đắt tiền.

Hiệu năng

47LW5600 có một ưu điểm nổi bật là hiển thị 3D hình ảnh sống động và có cặp kính thoải mái, dễ đeo hơn các kính màn trập chủ động trong tivi của các hãng khác. Thử nghiệm bộ phim Avatar từ đĩa Blu-ray trên tivi này có chất lượng hình ảnh rất ấn tượng, màu sắc có độ sâu, sắc nét và sống động. Các gam màu hiển thị rất tinh tế. Tuy nhiên, theo quan sát của PCmag, chất lượng hình ảnh cũng bị nhiễu nhẹ ở một số cảnh nhưng mức độ không đủ rõ để gây thất vọng.

LG cung cấp kèm 4 cặp kính với tivi này và nếu bạn cần thêm, chỉ cần bỏ ra khoảng 10 USD mỗi cặp. Trong khi đó, tivi Bravia KDL-46EX720 không đi kèm kính, người mua phải chi thêm 150 mỗi cặp. Tivi này cũng có chế độ chuyển đổi từ 2D sang 3D, biến các phim 2D trở thành phim 3D khá rõ nét khi xem qua kính.Nhưng bạn đừng kỳ vọng quá vào tính năng này bởi vì nội dung 3D chuyển đổi từ 2D không sống động như nội dung 3D thật mặc dù hình ảnh cũng rất nét.

Sau khi tinh chỉnh cơ bản bằng phần mềm DisplayMate, tivi 47LW5600 có màu đen rất đen, đạt tới 0,01 cd/m2, độ đen nổi trội so với bất kỳ HDTV nào và đặc biệt là với các tivi đèn nền LED. Thêm nữa, công nghệ làm tối màu cục bộ của LG đã hoạt động rất tốt trong việc điều chỉnh mức độ trắng và đen. Độ chính xác màu cũng rất tuyệt vời.

Chất lượng hình ảnh 2D tiêu chuẩn cũng rất ấn tượng. Theo đánh giá của PCMag, tivi này vượt qua mọi kiểm tra với phim độ nét tiêu chuẩn, độ nét cao và hiển thị các phim từ bộ giải mã vệ tinh rõ nét. Trong thử nghiệm của PCMag, phiên bản Blu-ray của bộ phim Planet Earth trông rất kỳ vĩ nhờ màu đen của màn hình hiển thị đậm và sâu.

Về tiêu thụ điện, tivi 47LW5600 chỉ sử dụng 97-watt trong quá trình thử ở chế độ rạp chiếu (Cinema), chế độ tốt nhất trong số các thiết lập sẵn để xem phim và truyền hình. Trong khi đó, tivi Bravia KDL-46EX720 tiêu hao 112- watt ở chế độ tương tự như LG Infinia 47LX9500. Bạn cũng có thể tiết kiệm thêm điện bằng cách sử dụng các chế độ tiết kiệm điện nhưng chất lượng hình ảnh sẽ không sáng.

Kết luận

LG 47LW5600 cung cấp chất lượng hình ảnh 2D và 3D tuyệt vời, và không như hầu hết HDTV khác nó cung cấp kèm theo tới 4 cặp kính đủ cho gia đình 4 người. Bạn cũng có thể kết nối mạng có dây và không dây, điều khiển từ xa bằng cảm biến chuyển động Magic Motion rất ấn tượng; nhiều ứng dụng web thú vị và đèn nền LED tiết kiệm điện năng. Với giá 1.200 USD, đây là một trong những HDTV tốt nhất trong lĩnh vực tivi 3D hiện nay.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!