Đánh giá Tivi Samsung 8K xem trực tiếp bóng đá có tốt không chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung 8K là một trong những tivi mới nhất của hãng điện tử Hàn Quốc trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên tivi Samsung 8K có thực sự tốt và phù hợp với không gian của gia đình bạn hay không ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài đánh giá chi tiết sau.

1. Đánh giá Tivi Samsung 8K có tốt không

1.1. Tivi Samsung 8K ra mắt từ khi nào

Nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc Samsung đã giới thiệu với giới công nghệ dòng tivi Samsung Qled 8K mới nhất trong triển lãm công nghệ CES 2019 vào đầu tháng 1. Với dòng sản phẩm này nhãn hiệu mang đến 3 phiên bản với kích thước màn hình khác nhau đó là 65 inch, 75 inch và 82 inch.

Dòng tivi 8K cao cấp nhất của Samsung hiện nay
Dòng tivi 8K cao cấp nhất của Samsung hiện nay

1.2. Thông số kỹ thuật tổng quát

Tivi Samsung 8K sử dụng con chip xử lý Quantum Processor 8K nên cho khả năng xuất hình ảnh có độ phân giải 8K với độ sáng khá lớn. Dòng sản phẩm này còn trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp HDMI, USB và hỗ trợ tối đa các dịch vụ streaming hay phát trực tiếp nội dung từ điện thoại thông minh lên màn hình tivi. Bên cạnh đó Samsung còn tích hợp thêm cho thiết bị này trợ lý ảo Bixby giống trên Smartphone, cho phép bạn ra lệnh và điều khiển tivi bằng giọng nói của mình.

1.3. Thiết kế nhận diện

Về mặt thiết kế, dòng tivi này của Samsung vẫn không có nhiều đột phá so với các dòng sản phẩm trước đó như màn hình phẳng và viền màn hình mỏng. Tivi có thể sử dụng chân đỡ để đặt lên bàn kệ tủ hay có thể được lắp trực tiếp lên tường. Với kiểu thiết kế này sản phẩm tivi 8K của Samsung sẽ phù hợp hơn với những gia đình có diện tích phòng khách không được rộng rãi và thoải mái. 2 cạnh bên của màn hình là nơi dành cho các cổng kết nối và nguồn điện vào. Ưu điểm nhận diện thiết kế của các sản phẩm tivi Samsung 8K này đó chính là độ mỏng về kích thước của tivi và cả viền màn hình.

1.4. Công nghệ màn hình

Đây là dòng tivi sử dụng công nghệ màn hình QLED với độ phân giải 8K giúp cho chất lượng hình ảnh cao gấp 4 lần so với công nghệ Ultra HD 4K và cao gấp 16 lần so với Full-HD. Với công nghệ màn hình này sản phẩm tivi này của Samsung đang dẫn đầu trên thị trường sản phẩm các dòng tivi cao cấp có màn hình siêu lớn.

Tivi có màn hình siêu mỏng và thiết kế đẹp
Tivi có màn hình siêu mỏng và thiết kế đẹp

1.5. Chất lượng hình ảnh

1.5.1. Hiệu suất HD/SDR

Công nghệ AI Upscaler 8K trên dòng tivi QLED Samsung đã giúp biến các hình ảnh có độ phân giải HD hay SDR thành độ phân giải 8K cực kỳ sắc nét. Công nghệ này bao gồm 4 phần chính đó là kiến tạo các chi tiết trên hình ảnh HD, khôi phục lại các chi tiết ở vùng rìa, giảm nhiễm và loại bỏ các chi tiết răng cưa ở cạnh rìa và chi tiết cong. Từ đó sẽ cho kết quả là một hình ảnh cực kỳ sắc nét và sinh động.

1.5.2. Hiệu suất 4K/HDR

Màn hình của sản phẩm này cho chất lượng hiển thị của các video hay hình ảnh 8K cực kỳ đẹp và sống động. Hình ảnh khá tự nhiên, sắc nét và không bị tình trạng bể hình. Người xem sẽ cực kỳ thích thú và ngạc nhiên về độ chi tiết, cũng như kết cấu và độ sâu của hình ảnh trên tivi này được tăng cường một cách tối đa và hiệu quả nhất. Màu sắc hình ảnh cũng tinh tế hơn và không có cảm giác bị rực hay nịch mắt như trên những dòng tivi khác.

Màn hình tivi Samsung 8K này còn có độ sáng cực kỳ cao nên cho khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh cực kỳ ấn tượng. Với độ sáng lên đến 4.000 nit trên nền HDR trắng 10% nên hình ảnh hiển thị trên sản phẩm này cực kỳ đẹp và tinh tế.

Tuy nhiên màn hình của dòng tivi này cũng có một số hạn chế về hiển thị màu sắc đen trong những hình ảnh sáng không được sâu, tạo cảm giác cho người nhìn cứ nghĩ mình đang thấy màu xám chứ không phải là màu đen. Bên cạnh đó nếu hình ảnh quá mờ hay có độ phân giải thấp người nhìn có thể thấy được chi tiết hình ảnh không được sắc nét và có phần hơi mờ không nhìn được rõ chi tiết. Cuối cùng do độ sáng quá cao nên với những hình ảnh có nhiều màu sắc tương đồng bạn sẽ không nhận biết rõ sự khác biệt giữa chúng.

Tuy vậy công nghệ màn hình trên dòng tivi Samsung Qled 8K cũng đã chinh phục được nhiều người dùng và chuyên gia khó tính nhất. Độ phân giải cao cùng với độ sáng lớn kết hợp cùng với nhau đã mang đến những hình ảnh được hiển thị tốt nhất mà chưa dòng tivi cao cấp trên thị trường nào có thể vượt qua được.

Hình ảnh hiển thị chi tiết và đầy sống động
Hình ảnh hiển thị chi tiết và đầy sống động

1.6. Âm thanh

Tuy ấn tượng về hình ảnh nhưng điểm trừ của dòng sản phẩm tivi 8K của Samsung đó chính là âm thanh không có nhiều nổi bật. Phần loa của tivi chỉ cho chất lượng âm thanh vừa đủ của một sản phẩm tivi màn hình lớn. Tuy nhiên âm thanh giọng nói của tivi phát ra cũng cực kỳ ấm, dễ nghe và sinh động. Công nghệ Samsung’s Smart Sound system có trên dòng sản phẩm tivi Samsung 8K này giúp tivi cài tự động chức năng tối ưu hóa các loại âm thanh cho bất kỳ nội dung nào mà bạn đang xem.

Âm thanh từ tivi phát ra cũng không bị biến dạng như những dòng tivi màn hình lớn khác. Bên cạnh đó sản phẩm cũng cho khả năng điều chỉnh âm thanh khá trực quan. Tuy nhiên về tổng thể thì âm thanh của dòng tivi này vẫn còn thua chất lượng âm thanh của các dòng tivi màn hình lớn của Sony.

1.7. Các tính năng khác

Một trong những ưu việt của dòng sản phẩm tivi này đó chính là công nghệ Smart TV Eden 2.0. Giao diện của chức năng này khá đơn giản, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng. Bên cạnh đó với việc tích hợp trợ lý ảo Bixby sẽ giúp người dùng điều khiển và ra lệnh cho tivi bằng giọng nói một cách dễ dàng hơn. Về công nghệ này thì sản phẩm này của Samsung đang dẫn đầu trên thị trường TV hiện tại. Kết hợp với cách cài đặt dễ dàng TV Samsung bằng kết nối kho Smarthub sẽ cho bạn những điều mới lạ.

Bên cạnh đó dòng sản phẩm tivi 8K của Samsung này cũng được cập nhập và cài đặt rất nhiều ứng dụng với phiên bản mới nhất. Điều đó có nghĩa với bạn có thể xem được chất lượng 4K HDR trên các ứng dụng xem video nổi tiếng như là Netflix, Youtube hay Amazon Prime. Tuy nhiên để xem được chất lượng video 8K thì bạn cần phải chờ tương lai gần để các ứng dụng này có thể hỗ trợ chất lượng video này.

Ngoài ra với việc kết nối trực tiếp với mạng internet bạn có thể biến chiếc tivi này như một phương tiện giải trí cực kỳ hữu ích cho cả gia đình của mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể phát những video yêu thích hay hình ảnh trên điện thoại của mình lên màn hình tivi Samsung này. Chắc chắn những chiếc TV QLED chức năng tuyệt vời sẽ khiến bạn muốn ở mãi trong nhà.

Các ứng dụng tích hợp trên dòng tivi này
Các ứng dụng tích hợp trên dòng tivi này

2. Giá tivi Samsung 8K bao nhiêu

Hiện nay giá bán của sản phẩm tivi hãng Samsung QLED cao cấp này với phiên bản 65 và 75 inch lần lượt là 119 và 199 triệu đồng. Còn model 82 inch có giá lên đến 299 triệu đồng. Đây là một mức giá khá cao trên thị trường hiện nay.

Chắn hẳn với những thông tin trên đã giúp bạn có những đánh giá về dòng sản phẩm tivi cao cấp nhất của Samsung hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!