Đánh giá ưu – nhược điểm của đệm cao su non

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm cao su non ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng vì chất lượng không hề thua kém đệm cao su thiên nhiên 100%. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ưu – nhược điểm của đệm cao su non qua bài viết sau nhé!

Đệm cao su non là gì?

Đệm cao su non là một loại nệm cao su nhân tạo, được làm từ hợp chất như Synthetic, Polyurethane, Rubber và bổ sung thêm các chất phụ gia khác để định hình và gia tăng độ đàn hồi cho đệm.

Tuy nhiên, cách dùng cụm từ cao su non đã gây hiểu nhầm, người tiêu dùng cho rằng loại đệm này được làm từ nhựa cao su khi còn non.

Cao su non thực chất là một dạng cao su tổng hợp không chứa các chất như CFC, O.D.P hay HCFC. Để tạo ra được cao su non phải tạo ra một phản ứng hóa học giữa một hợp chất isocyanate với hợp chất chứa Hydro hoạt động (-N=C=O).

Cao su non thường mềm và có tính dẻo dai, khi dùng tay bấm vào sẽ có độ lún nhẹ. Bề mặt của cao su non bóng mịn.

đệm cao su non
Đệm cao su non là một loại nệm cao su nhân tạo, được làm từ hợp chất như Synthetic, Polyurethane, Rubber và bổ sung thêm các chất phụ gia khác

Ưu điểm của đệm cao su non

Các ưu điểm nổi bật của đệm cao su non gồm:

+ An toàn: Cấu trúc đệm cao su non nguyên khối nên các loại bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc không thể tồn tại trong nệm. Vì vậy đệm cao su non an toàn tuyệt đối với sức khỏe.

+ Khả năng nâng đỡ tốt: Nhờ khả năng nâng đỡ tốt nên khi nằm đệm cao su non mang lại cảm giác êm ái cho người dùng. Mặt khác, khi nằm nệm sẽ lún xuống ở biên độ hợp lý và giữ ổn định trong suốt quá trình sử dụng nên luôn bảo vệ cột sống tối đa.

+ Độ bền cao: Thời gian sử dụng đệm cao su non có thể lên đến 20 – 25 năm nhờ vào chất liệu Polyurethane không bị oxy hóa từ môi trường tự nhiên.

+ Độ thoáng mát: Thiết kế hệ thống lỗ thông hơi dày đặc giúp gia tăng sự lưu thông không khí, tạo độ thoáng mát cho đệm.

+ Nhẹ nhàng, dễ di chuyển: Chất liệu cao su non nhẹ nên rất dễ dàng trong khâu vận chuyển và vệ sinh.

+ Giá thành rẻ: Đệm cao su có giá bán phải chăng, từ 2  – 5 triệu đồng nên phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người lao động Việt Nam.

Đệm cao su non có khả năng nâng đỡ tốt, độ bền cao

Nhược điểm của đệm cao su non

Một số nhược điểm cần cân nhắc khi mua đệm cao su non đó là:

+ Đệm mềm hơn so với cao su thiên nhiên: Nên không phù hợp với những ai thích nằm đệm cứng; người có cân nặng trên 80kg thì khi nằm đệm sẽ bị lún sâu gây khó chịu cho người nằm, thậm chí sẽ ảnh hưởng không tốt đến xương khớp.

+ Hàng nhả, hàng nhái tràn lan trên thị trường: Sử dụng chất liệu không an toàn gây y ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp và sức khỏe người dùng khi hít phải khí độc mỗi ngày.

+ Không thân thiện với môi trường: So với đệm cao su thiên nhiên thì đệm cao su non kém thân thiện với môi trường hơn.

đệm cao su non
Đệm cao su non dễ bị làm giả, làm nhái

Có nên mua đệm cao su non không? 

Đệm cao su non có giá cả phải chăng, chất lượng tốt và độ bền cao nên là sản phẩm lý tưởng khi bạn có nhu cầu mua đệm. Tuy nhiên, khi mua bạn nên tìm đến các địa chỉ bán hàng chính hãng, uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. Đồng thời nên chọn mua đệm cao su non của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như Thằng Lợi, Liên Á, Thuần Việt, American, Kim Cương…

Một số sản phẩm đệm cao su non được tin dùng trên thị trường Việt Nam hiện nay gồm: Đệm cao su non Thắng Lợi 1mx2mx10cm; đệm cao su non American 180x200x10cm; đệm cao su non Memory Foam cao cấp Hàn Quốc Samick Cosy; đệm Winnies Gray Kim Cương cao su non hoạt tính; đệm cao su non 1 tấm Thắng Lợi; đệm cao su non Việt Hàn…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!