5 cách đơn giản nhận biết đệm cao su thiên nhiên thật - giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên chính hãng, hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều sản phẩm nhái, giả của các thương hiệu lớn bày bán trộn lẫn. Vậy làm cách nào để phân biệt được đệm cao su thật – giả? 

Để tránh mua phải đệm cao su giả, nhái kém chất lượng, bạn có thể tham khảo 5 cách phân biệt đệm cao su thật – giả dưới đây:

1. Nhận biết qua tem mác, phiếu bảo hành

Mỗi chiếc nệm cao su chính hãng  đều được các nhà sản xuất đính kèm tem mác và phiếu bảo hành. Thông thường, đệm  cao su của các thương hiệu lớn như Kim Đan, Vạn Thành, Tatana, Kim Cương hay Đông Phú thường được dập logo nổi trên thành nệm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm đệm cao su thiên nhiên còn được tích hợp công nghệ hiện đại giúp kiểm tra nhanh chóng và chính xác hơn thông qua việc sử dụng mã vạch và mã QR. Một vài thương hiệu đệm bạn có thể gọi điện trực tiếp tới hotline của nhà sản xuất để kiểm tra mã sản phẩm.

cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Các sản phẩm nệm cao su chính hãng luôn được dập logo nổi

2. Nhận biết qua màu sắc và mùi hương

Sử dụng khứu giác và thị giác cũng giúp nhận diện nệm cao su thật cách hiệu quả. Cụ thể:

2.2. Về màu sắc

Đệm cao su thiên nhiên thật sẽ có 2 màu cơ bản là: vàng đậm và trắng sữa Trong đó:

  • Màu vàng đậm: Đây là màu của mủ cao su sau tiếp xúc với ánh nắng và không khí lâu nên bị oxy, chuyển từ màu trắng  sang màu vàng đậm. Loại đệm cao có màu vàng đệm có giá rẻ hơn so với đệm màu trắng sữa.
  • Màu trắng sữa: Đây là màu nguyên bản của mủ cao su. Tuy nhiên, để giữ được màu sắc tự nhiên này của mủ cao su đòi hỏi doanh nghiệp phải ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp cùng thời gian thu hoạch mủ cao su từ 12h đêm tới 5h sáng. Điều này nhằm tránh để mủ cao su tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Giá đệm cao su màu trắng sữa có giá bán cao hơn với đệm cao su màu vàng đậm.
cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Màu vàng đậm

2.2. Về mùi hương

Với các sản phẩm nệm cao su tự nhiên cao cấp, nhà sản xuất sử dụng công nghệ khử mùi hiện đại nên mùi của cao su được loại bỏ hoàn toàn. Một số dòng đệm cao su còn được tạo mùi hương dễ chịu như mùi vani, mùi chocolate hoặc trà xanh nhẹ.

Đối với các sản phẩm đệm cao su tự nhiên rẻ hơn, khi mới mua về sẽ còn mùi cao su nặng. Sau một thời gian sử dụng, các mùi khó chịu này sẽ tự mất đi. Còn đối với các sản phẩm đệm cao su giả, nhái thường có mùi rất nồng, hắc và khó chịu.

cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Với các sản phẩm nệm cao su cao cấp, mùi cao su sẽ được loại bỏ hoàn toàn

3. Nhận biết qua kiểm tra trực tiếp

Khi mua đệm cao su, bạn hãy thử nằm trên đệm khoảng 15 phút đồng thời  thay đổi nhiều tư thế (nghiêng, sấp, ngửa) để kiểm tra độ êm ái, khả năng nâng đỡ  và độ cứng của đệm.Từ đó dễ dàng lựa chọn được chiếc đệm cao su phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Sau khi nằm thử xong, bạn hãy chú ý đến độ đàn hồi của nệm, nếu đệm nhanh chóng trở lại hiện trạng ban đầu, không xẹp lún lâu thì đó chính là nệm cao su tốt nên mua.

cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Khi mua đệm cao su, bạn hãy thử nằm trên đệm khoảng 15 phút đồng thời  thay đổi nhiều tư thế để kiểm tra chất lượng đệm

4. Nhận biết qua các đường viền và các lỗ thông hơi

Bạn cũng có thể căn cứ vào hình dáng bề ngoài của đệm để phân biệt đệm cao su thật – giả. Cụ thể, với các sản phẩm đệm cao chính hãng thì các đường viền đều được cắt “vuông thành sắc cạnh” vô cùng sắc nét, chuẩn từng đường kim mũi chỉ,  không lem nhem hoặc hỗ thừa,  chỗ thiếu

Hệ thống các lỗ thông hơi trên bề mặt nệm cũng được phân bổ vô cùng đều, khoảng cách được căn chỉnh hoàn hảo, không có tình trạng chỗ tập trung nhiều, chỗ lại ít. Đồng thời kích thước của các lỗ thông hơi này đều như nhau.

cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Phân biệt nệm cao su thật giả thông qua lỗ thoáng khí và đường cắt nệm

5. Nhận biết qua giá thành

Các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên chính hãng luôn có giá thành cao, trong  khi đó các loại đệm cao su nhái lại có mức giá thấp hơn rất nhiều. Vì vậy khi có nhu cầu mua đệm cao su bạn nên tham khảo xem giá của nhà sản xuất đã công bố trên website của họ để biết được khoảng giá chuẩn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp nhận biết đệm cao su thiên nhiệt thật – giả này là độ chuẩn xác không cao vì các sản phẩm đệm cao nhái giả cũng được nhiều người bán đẩy giá cao ngang với sản phẩm chính hãng để trục lợi. Do đó, nếu phát hiện thấy có dấu hiệu không đáng tin, tốt nhất bạn không nên mua.

Cách đơn giản nhất để bạn mua được sản phẩm đệm cao su thiên nhiên chính hãng là hãy tới trực tiếp các đơn vị phân phối chính hãng để mua được sản phẩm chuẩn, giá tốt.

cách nhận biết đệm cao su thật - giả
Các sản phẩm đệm cao su thiên nhiên chính hãng luôn có giá thành cao, trong  khi đó các loại đệm cao su nhái lại có mức giá thấp hơn rất nhiều.

Hy vọng với 5 cách đơn giản nhận biết đệm cao su thiên nhiên thật – giả chúng tôi vừa cung cấp ở trên, các bạn sẽ không phải lo lắng về việc mua phải đệm nhái, giả kém chất lượng nữa.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!