Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Samsung Galaxy M51

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thời điểm khi mới ra mắt, Samsung Galaxy M51 được coi là một trong số những chiếc điện thoại bán chạy nhất tại các cơ sở di động. Vậy liệu bây giờ nó còn xứng đáng để người dùng chi trả không? Hãy cùng đánh giá qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm của Samsung Galaxy M51

1.1 Viên pin khủng

Hiển nhiên điều khiến Samsung Galaxy M51 trở nên nổi bật trong giới di động chính là viên pin 7000 mAh. Nhờ nó mà các bạn có thể sử dụng các tác vụ cơ bản như gọi điện, xem phim, chơi game,… thoải mái trong 3 ngày. Trong 3 ngày đó, chiếc máy này có thể hoạt động lên tới 15 giờ – một con số mà nhiều chiếc điện thoại hiện nay phải ao ước.

Bên cạnh đó, thời gian để sạc đầy chiếc Samsung Galaxy M51 chỉ mất khoảng 1 giờ 50 phút đến 2 giờ đồng hồ tùy vào việc các bạn sạc máy điện thoại như thế nào. Nhà Samsung đã hào phóng thay đổi combo cáp + sạc như trước thành các loại sạc phổ biến. Hơn thế nữa, Samsung Galaxy M51 còn có thể trở thành “sạc dự phòng” cho nhiều thiết bị khác. 

Samsung Galaxy M51
Samsung Galaxy M51 đóng vai trò như “sạc dự phòng”

1.2 Màn hình ấn tượng

Với màn hình Super AMOLED Plus, Full HD+, kích thước lên tới 6.7 inch thì phải nói Samsung Galaxy M51 không có điểm nào để chê ngoại trừ độ sáng của nó không phải quá xuất sắc trong tầm giá. Các bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng hiển thị của chiếc Samsung Galaxy M51 này khi màu sắc được tái tạo tốt, gam màu không quá trầm cũng không quá rực rỡ, độ sáng phù hợp với điều kiện ban ngày. 

Samsung Galaxy M51
Samsung Galaxy M51 sở hữu màn hình đục lỗ

Một điều ấn tượng ở màn hình Samsung Galaxy M51 là tỷ lệ 20:9. Tỉ lệ này giúp cho màn hình điện thoại dài ra, cực phù hợp cho các hoạt động giải trí như xem phim, đọc báo hay thậm chí là chơi game. 

1.3 Camera ổn, phù hợp với giá tiền

Camera của Samsung Galaxy M51 được đánh giá ở mức khá ổn từ chụp ảnh cho tới quay video. Được trang bị cụm 3 camera sau với camera chính 64 MP và camera selfie 32 MP, Samsung Galaxy M51 tự tin mang đến cho bạn những pô ảnh chất lượng tốt.

Samsung Galaxy M51
Samsung Galaxy M51 chụp ảnh thoải mái

 

Trong điều kiện ánh sáng ban ngày tốt, camera chính tự tin tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, sắc nét và chi tiết. Trong điều kiện ánh sáng yếu thì đã có chế độ chụp ảnh ban đêm hỗ trợ dù khi nhìn vào chi tiết bạn vẫn có thể thấy những hạt mịn.

Camera góc siêu rộng có thể cho góc nhìn lên tới 123 độ, màu sắc của ảnh giữ được khá tốt và dải động khá cao. Camera macro 5 MP rất phù hợp đối với những bức hình chụp cận cảnh khi nó thể hiện được chi tiết và tái tạo màu rất tốt. Cuối cùng, camera selfie được trang bị cảm biến Sony IMX 616 32MP giúp hình ảnh của bạn trở nên sáng hơn và đẹp hơn. 

2. Nhược điểm của Samsung Galaxy M51

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi trội song Samsung Galaxy M51 vẫn còn có một số điểm chưa thực sự hoàn hảo.

2.1 Thiết kế chưa thực sự ưng ý

Nếu như so sánh với viên pin 7000mAh thì quả thực trọng lượng 213g của máy tương đương với một số dòng điện thoại khác có viên pin 5000 mAh là khá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay xu thế ưa chuộng các thiết kế mỏng nhẹ đang dần tăng nên có thể bạn sẽ cảm thấy Samsung Galaxy M51 vẫn còn khá nặng và cồng kềnh. 

Bên cạnh đó, chất liệu của máy không thực sự quá cao cấp trong tầm giá bán của nhà sản xuất. Bởi hiện nay có rất nhiều người thích các thiết kế bằng kính hay kim loại trong khi Samsung Galaxy M51 toàn bộ sẽ được hoàn thiện bằng nhựa. Vậy nên, nếu muốn sở hữu điện thoại có viên pin khủng như vậy thì bạn phải đánh đổi về thiết kế không quá sang trọng. 

2.2 Hiệu năng chưa xuất sắc

Chiếc Samsung Galaxy M51 sở hữu RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB đi kèm với vi xử lý Snapdragon 730 tương tự như Samsung Galaxy A71. Đối với các tác vụ cơ bản thì Samsung Galaxy M51 vẫn xử lý được ở mức tốt nhưng đổi lại với các tác vụ nặng thì dễ gây tình trạng giật lag.

Hơn hết, đối với các game thủ khi chơi các tựa game nặng như PUBG Mobile thì cũng nên cân nhắc. Bên cạnh đó, màn hình có tốc độ làm mới là 60Hz nên hiển nhiên màn hình được duy trì ở mức ổn định, không tụt màn hình và cũng không quá nổi trội. 

Như vậy, qua bài viết trên, các bạn đã có được một vài ưu và nhược điểm của chiếc Samsung Galaxy M51. Tuy nhiên, so với phân khúc giá tầm trung, mình nghĩ Samsung Galaxy M51 vẫn là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!