Ưu nhược điểm điện thoại Samsung Galaxy M12 giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ, Samsung Galaxy M12 có những ưu nhược điểm thế nào, cùng khám phá ngay nhé.

Ưu điểm Samsung Galaxy M12

Samsung Galaxy M12 được hỗ trợ màn hình có kích thước 6.5 inch, đủ lớn để người dùng có được phần không gian hiển thị rộng mở, nhiều nội dung, chi tiết trên một khung hình. Tần số quét màn hình là 90Hz đem tới cảm giác vuốt màn hình nhạy hơn và người dùng có thể điều chỉnh về 60Hz nếu muốn tiết kiệm pin.

Nhiều người cho rằng mặt lưng nhựa của Samsung Galaxy M12 là điểm chê nhưng thực chất nhìn lại trong phân khúc giá giá thì không thể đòi hỏi mặt lưng kim loại hay mặt lưng kính được. Cái hay của Samsung Galaxy M12 ở chỗ nó dùng mặt lưng nhựa nhám sần nên ít để lại dấu bám vân tay, mồ hôi đồng thời hạn chế được tình trạng xước bề mặt so với những dòng máy sử dụng nhựa bóng.

samsung galaxy m12

 

Dù là điện thoại giá rẻ nhưng hệ thống camera của Samsung Galaxy M12 được trang bị khá đầy đủ với camera chính 48MP, camera góc rộng 5MP, camera macro 2MP và camera hỗ trợ xóa phông 2MP. Camera trước Samsung Galaxy M12 có độ phân giải 8MP. Ở Samsung Galaxy M12, zoom 4x vẫn cho ra được những tấm hình có độ rõ nét khá. Ở các chế độ khác được hỗ trợ cho máy ảnh của Samsung Galaxy M12, chất lượng ở mức ổn trong tầm giá. Camera trước cũng đáp ứng được nhu cầu căn bản của một bức hình tự sướng là da dẻ mịn màng.

Con chip được dùng cho Samsung Galaxy M12 là Exynos 850, được sản xuất trên tiến trình 8nm với RAM 3/4GB, bộ nhớ trong 3 lựa chọn 32/64/128GB, hệ điều hành Android 11.

samsung galaxy m12

 

Samsung Galaxy M12 hướng đến đối tượng người dùng là những người có nhu cầu cơ bản, chủ yếu mua điện thoại phục vụ cho việc nghe gọi, xem phim, cập nhật tin tức là chủ yếu và nghiễm nhiên, Samsung Galaxy M12 làm tốt ở khía cạnh này. Nữa là Samsung Galaxy M12 cũng hỗ trợ chơi các tựa game trung bình tốt và không thể mong chờ vào việc nó chiến ngon cả game đồ họa nặng. Nếu có nhu cầu gaming thì phải hướng đến smartphone ở phân khúc tầm trung hoặc Flagship cao cấp. 

Không có gì để phàn nàn về viên pin 6000mAh của Samsung Galaxy M12. Sạc đầy trong tầm 2 tiếng, nghe có vẻ hơi lâu nhưng sau mỗi lần như thế thời gian onscreen liên tục lên tới 12 tiếng và với người chỉ dùng ở những khoảnh khắc rảnh rỗi trong ngày thì chắc cỡ tầm 2 ngày mới cần sạc tiếp. 

samsung galaxy m12

 

Nhược điểm Samsung Galaxy M12

Samsung Galaxy M12 có khối lượng 212g cùng độ dày là 9.7mm do đó khi cầm trên tay chắc chắn sẽ cảm nhận rõ được sức nặng của em nó nhất là với các chị em thì trải nghiệm cầm nắm khá “vất”.

Đúng là Samsung Galaxy M12 vẫn có nhược điểm cực lớn của một chiếc điện thoại giá rẻ, đó là thiết kế màn giọt nước và phần viền dưới lúc nào cũng được làm bản dày hơn rất nhiều so với ba cạnh viền còn lại. 

Tuy màn hình lớn nhưng độ phân giải chỉ là HD+ nên chắc chắn khả năng hiển thị không thể ưng ý người dùng được. Nếu là một người hiểu biết sơ qua về công nghệ thì có thể dễ dàng nhận ra độ rỗ của màn hình Samsung Galaxy M12. Một điều nữa cũng cần lưu ý, độ sáng màn hình Samsung Galaxy M12 không cao, kéo theo việc nhìn trong nhà thì ổn nhưng ra ngoài trời chút xíu là đã thấy khó khăn khi đọc thông tin rồi.

Giá bán Samsung Galaxy M12

Hiện tại, Samsung Galaxy M12 vẫn tiếp tục là một sản phẩm giá rẻ thu hút được sự quan tâm từ phía người dùng. Mức giá tham khảo tại các hệ thống này cũng không chênh lệch quá nhiều. Chỉ khoảng 3.239.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu và trải nghiệm các tính năng mà Samsung Galaxy M12 có.

Nếu mua điện thoại cho ông bà, bố mẹ, dân văn phòng không đòi hỏi quá nhiều tính năng và sự hoàn hảo thì Samsung Galaxy M12 là một gợi ý ổn trong phân khúc điện thoại thông minh giá 3-4 triệu đồng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!