Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi 12 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 3 vừa đây, Xiaomi giới thiệu đến người dùng chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro ở phân khúc cao cấp. Cùng chỉ ra ưu nhược điểm của phiên bản này để biết được nó có phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn hay không nhé.

Ưu điểm điện thoại Xiaomi 12 Pro

Về thiết kế, điện thoại Xiaomi 12 Pro được hoàn thiện với chất liệu khung viền kim loại nên nhìn thôi cũng thấy toát lên khí chất sang trọng ngời ngời. Bên cạnh đó, mặt lưng điện thoại Xiaomi 12 Pro là kính nhám nên trên hết, nó giúp hạn chế những dấu bám vân tay, mồ hôi. Nhìn tổng thể, điện thoại Xiaomi 12 Pro vẫn toát lên khí chất đáng đồng tiền.

Nhờ vào thiết kế bo cong ở các cạnh viền mà giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi cầm thiết bị trên tay, các thao tác với màn hình nhờ vậy cũng được mượt mà, trơn tru hơn. 

xiaomi 12 pro

 

Về màn hình, điện thoại Xiaomi 12 Pro có công nghệ AMOLED, độ phân giải 2K+, tần số quét 120Hz, độ sáng tối đa 1500 nits và mật độ điểm ảnh 570 ppi. Trong khung hình 6.73 inch, điện thoại Xiaomi 12 Pro mang tới trải nghiệm nhìn hấp dẫn với những màu sắc được tái hiện sinh động, sắc nét. Với tần số quét 120Hz, chạm vuốt trên màn hình điện thoại Xiaomi 12 Pro cứ phải gọi là bao phê.

Về hiệu năng, con chip Snapdragon 8 Gen 1 là chipset hàng đầu hiện nay đã được tích hợp dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro. Chưa hết, phiên bản này còn sở hữu đó là bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR5 cùng bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1 mang tới không gian rộng mở, thoải mái vô cùng.

  • Điểm AnTuTu: 993853 điểm
  • Điểm 3DMark: 9640 điểm
  • GeekBench 5: điểm đơn nhân là 1154 điểm và điểm đa nhân là 3535 điểm.

Điểm số thì cao mà trải nghiệm chơi game thực tế thì cũng rất tốt. Kể cả Liên quân Mobile hay PUBG Mobile hay Call of Duty thì điện thoại Xiaomi 12 Pro vẫn thể hiện ở mức ngon từ đồ họa cho đến tốc độ.

Camera điện thoại Xiaomi 12 Pro cũng có nhiều cải thiện, nâng cấp so với trước kia. Đáng chú ý nhất là camera tele và camera góc siêu rộng được thăng hạng nhờ độ phân giải 50MP và camera chính được tích hợp cả chống rung quang học OIS. Nhờ thế mà hình ảnh cho ra bởi điện thoại Xiaomi 12 Pro rõ nét vô cùng, quay video không còn thấy rung lắc khung hình nữa. 

xiaomi 12 pro

 

Trải nghiệm sạc nhanh 120W từ điện thoại Xiaomi 12 Pro là điều thú vị nhất. Chỉ trong vòng 5 phút đã đẩy lên 40% và 20 phút là đầy ú ụ pin thì đúng là không còn gì để chê ở cơ chế sạc nhanh dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro.

xiaomi 12 pro

 

Nhược điểm điện thoại Xiaomi 12 Pro

Điện thoại Xiaomi 12 Pro có ngoại hình đẹp, điều đó không thể phủ nhận nhưng đó vẫn chỉ là thiết kế cũ, không có gì khác biệt so với những dòng Flagship trước đây của Xiaomi. Ngoài ra, điện thoại Xiaomi 12 Pro có độ dày là 8.2mm và nặng 205g nên với những ai tay nhỏ thì lúc cầm sẽ thấy lấn cấn và nặng nề.

Điện thoại Xiaomi 12 Pro xử lý đa tác vụ ổn nhưng con chip Snapdragon 8 Gen 1 vẫn chưa được tối ưu hóa hoàn toàn dành cho game nên khi chơi PUBG Mobile vẫn lộ ra điểm yếu ở nhiệt độ máy nóng lên nhanh trông thấy, cỡ tầm sau 15 phút đã thấy nóng ran.

Điểm hạn chế nữa của điện thoại Xiaomi 12 Pro là sản xuất ảnh có màu sắc chưa nịnh mắt. Nhìn tổng thể bố cục, màu sắc trên những tấm hình này vẫn thấy có phần nhợt nhạt và xỉn màu chứ không phải kiểu rực rỡ, lôi cuốn.

Dù là một chiếc điện thoại thuộc dòng cao cấp bậc nhất hiện nay nhưng điện thoại Xiaomi 12 Pro lại chỉ có viên pin 4600mAh, là hoàn toàn không đủ nếu như người dùng có cường độ sử dụng cao trong một ngày.

Tổng kết: Có nên mua điện thoại Xiaomi 12 Pro không?

Giá bán dành cho điện thoại Xiaomi 12 Pro rơi vào khoảng gần 28 triệu đồng, một số tiền không hề nhỏ phải không nào? Bỏ ra một khoản tiền lớn, người dùng có trải nghiệm tốt ở mọi khía cạnh dù vẫn còn đôi chỗ hạn chế. 

Song, mức giá được xác định cho điện thoại Xiaomi 12 Pro như vậy là hoàn toàn hợp lý về một siêu phẩm đáng trải nghiệm trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!