Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 13C

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán chỉ khoảng 3 triệu đồng, điện thoại Xiaomi Redmi 13C đang có được sự phân vân chọn mua của nhiều người. Cùng chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi 13C về ưu nhược điểm để có cho mình lựa chọn tốt nhất.

1. Giá điện thoại Xiaomi Redmi 13C hiện nay

Xiaomi Redmi 13C mới bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11, hiện nay dòng điện thoại giá rẻ này đã được các cửa hàng bán ra khá rộng rãi với 2 phiên bản kèm mức giá như sau:

Xiaomi Redmi 13C 6GB/128GB: giá hiện tại 3,29 triệu đồng (giá niêm yết 3,49 triệu đồng)

Xiaomi Redmi 13C 4GB/128GB: giá hiện tại 2,59 triệu đồng (giá niêm yết 3,09 triệu đồng)

Với mức giá bán rẻ, Redmi 13C đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng đặc biệt là cho nhu cầu mua điện thoại cho người cao tuổi, hoặc những người mới dùng điện thoại. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của Xiaomi Redmi 13C.

đánh giá xiaomi redmi 13c
Xiaomi Redmi 13C được bán kèm đầy đủ các phụ kiện trong hộp bán ra (Ảnh: thegioididong).

2. Đánh giá ưu điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 13C

Xiaomi luôn là nhà sản xuất biết tạo sức hấp dẫn cho các sản phẩm của mình và Redmi 13C cũng không phải là ngoại lệ. Mẫu điện thoại này sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội so với các “đối thủ” trong phân khúc giá bán như:

2.1 Thiết kế thời thượng

Ưu điểm đầu tiên khi đánh giá Xiaomi Redmi 13C đó chính là thiết kế hiện đại. Máy sở hữu đường nét vuông vức với cạnh máy được làm phẳng, trong khi cụm camera chính được đặt trong module vuông phía mặt lưng.

Sự tinh tế của Redmi 13C được thể hiện ở mặt lưng bằng nhựa được hoàn thiện với bề mặt nhám, điều này không chỉ giúp mang tới khả năng cầm nắm chắc chắn, mà còn hạn chế tối đa việc bám dấu vân tay đặc biệt là đối với những nhiều mồ hôi.

đánh giá xiaomi redmi 13c các màu sắc
Các lựa chọn màu sắc của điện thoại Xiaomi Redmi 13C.

Ngoài ra, Redmi 13C còn được trang bị cổng sạc USB Type-C thay vì loại microUSB như người tiền nhiệm hoặc một số điện thoại khác trong phân khúc. Chuẩn sạc mới giúp mang tới khá nhiều tiện dụng cho người dùng. Bên cạnh đó, Redmi 13C cũng được tích hợp jack tai nghe 3.5mm, có khóa vân tay đặt ở nút nguồn thuận tiện khi mở khóa màn hình.

Màn hình của điện thoại Xiaomi Redmi 13C cũng được hoàn thiện với các viền cạnh khá mỏng tương tự các dòng smartphone tầm trung. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị cụm camera trước cách điệu chữ U thiết kế khá gọn điều này mang tới mặt trước bề ngoài hiện đại, đồng thời cũng giúp người sử dụng có được không gian dùng máy thoải mái hơn.

Để có cái nhìn cận cảnh, mời bạn xem video mở hộp và đánh giá Xiaomi Redmi 13C được thực hiện bởi kênh Youtube Infofull dưới đây:

2.2 Màn hình 90Hz chất lượng

Điểm nhấn của chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này còn là sở hữu màn màn hình tới 6,74 inch đem tới không gian sử dụng rất rộng đặc biệt là cho nhu cầu xem phim giải trí của người dùng. Màn hình của Redmi 13C còn được tích hợp tần số làm mới màn hình 90 Hz – tính năng không nhiều điện thoại trong phân khúc giá rẻ được tích hợp.

Với màn hình 90Hz máy đưa tới các trải nghiệm sử dụng màn hình mượt mà tốt hơn hẳn so với các điện thoại với màn hình 60Hz tiêu chuẩn.

đánh giá xiaomi redmi 13c MÀN HÌNH
Màn hình thiết kế khá hiện đại (Ảnh: Xiaomi).

2.3 Cấu hình mạnh mẽ

Cấu hình luôn là điểm mạnh của thương hiệu Xiaomi và đây cũng là ưu điểm khi đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 13C. Máy được tích hợp chip xử lý Helio G85 được sản xuất trên tiến trình 12nm với cấu trúc 8 nhân (2×2.0 GHz Cortex-A75 & 6×1.8 GHz Cortex-A55) kèm theo đó là GPU Mali-G52 MC2.

Với cấu hình ấn tượng thì Redmi 13C cũng sở hữu điểm hiệu năng ấn tượng trên các thang đo nổi tiếng:

Trên Antutu V10: Xiaomi Redmi 13C đạt điểm hiệu năng tổng thể là 270.460 điểm

Trên GeekBench 6: Xiaomi Redmi 13C đạt điểm đơn nhân là 430 điểm và đa nhân là 1.302 điểm, điểm đồ họa OpenCL: 567 điểm.

Trên PCMark: Redmi 13C đạt 8435 điểm.

Điểm hiệu năng này đủ cho máy có thể sử dụng tốt các ứng dụng phổ biến như Facebook, TikTok, Zalo, Messenger… và chơi các tựa game như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile ở cấu hình thấp của game khá ổn. Đây có thể nói là ưu điểm khá ấn tượng của Xiaomi Redmi 13C trong phân khúc giá bán của nó.

Về phần mềm máy cũng được cài đặt hệ điều hành Android 13 mới nhất kèm tùy biến giao diện MIUI 14 đưa tới các trải nghiệm hiện đại cho người sử dụng. Người sử dụng có các tùy chọn RAM 4GB hoặc 6GB (nếu chơi game bạn nên chọn bản này), và bộ nhớ trong 128GB khá thoải mái cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người sử dụng. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD giúp bạn có thể mở rộng thêm 1TB không gian lưu trữ.

2.4 Camera 50MP chất lượng

Với một điện thoại giá 3 triệu đồng thì việc được trang bị camera chính tới 50MP chắc chắn là điều hiếm có. Điều này mang tới cho máy khả năng chụp hình với khả năng chi tiết tốt, màu sắc chính xác. Ngoài ra, máy còn có thêm 2 camera phụ giúp tối ưu các bối cảnh chụp chân dung xóa phông, chụp cận cảnh…

Ngoài ra, Xiaomi Redmi 13C cũng được tích hợp camera trước 8MP đưa tới phương tiện hỗ trợ video call, livestream ở mức ổn, và chụp selfie cũng khá được.

đánh giá xiaomi redmi 13c camera
Camera 50MP cho chất lượng ảnh chụp khá tốt (Ảnh: Xiaomi).

2.5 Pin khủng cho cả ngày dài

Ưu điểm cuối mà chúng tôi đánh giá Xiaomi Redmi 13C cao chính là thỏi pin 5000 mAh đưa tới cho máy thời lượng sử dụng thoải mái cả ngày mà không lo lắng về việc hết pin. Với cường độ dùng của người cao tuổi, hoặc những người ít dùng thì có thể 2 – 3 ngày mới cần sạc pin.

Công nghệ sạc nhanh 18W cũng giúp rút ngắn thời gian sạc mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng khi dùng máy.

3. Đánh giá nhược điểm của điện thoại Xiaomi Redmi 13C

Bên cạnh khá nhiều ưu điểm thì Redmi 13C cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, cụ thể:

– Màn hình IPS kèm độ phân giải HD (720 x 1080 pixel) khiến nội dung hình ảnh hiển thị không thực sự sắt nét mà chỉ ở mức ổn. Ngoài ra, màu sắc thì có phần hơi tối.

– Camera mặc dù tốt hơn so với các điện thoại trong phân khúc nhưng vẫn có nhược điểm đặc trưng là màu sắc ảnh chụp được thấp hơn 1 tông so với thực tế, kèm theo đó là khả năng chống rung kém, nhất là khi quay video.

 4. KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi 13C không?

Thông qua các ưu nhược điểm sau khi đánh giá Xiaomi Redmi 13C trên đây thì có thể thấy rằng:

  • Xiaomi Redmi 13C là lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc 3 triệu đồng, đặc biệt là dành cho người dùng là người cao tuổi, hoặc người mới dùng smartphone lần đầu.
  • Với nhu cầu chơi game mobile, hoặc là dành cho mục đích sử dụng chuyên nghiệp hơn của người dùng trẻ thì bạn nên đầu tư thêm để mua điện thoại ở phân khúc 5 triệu để tối ưu các trải nghiệm hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!